chia sẻ:

Hướng dẫn mới về SEO Video

27.04.2018 | Sale & Marketing

Mức độ phổ biến của nội dung video đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua và thật dễ dàng để biết lý do; video đang thu hút tất cả các nhóm tuổi và cũng là một công cụ tiếp thị quan trọng.
Hướng dẫn mới về SEO Video

Các doanh nghiệp đã phát triển các chiến lược tiếp thị video chuyên dụng, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh thu. Nội dung video cũng đang được các doanh nghiệp tương tự này sử dụng để xây dựng trải nghiệm thương hiệu tốt hơn và nổi bật so với phần còn lại của cuộc thi.

Và mặc dù hoàn toàn có thể tạo nội dung video chất lượng cao và chia sẻ nó thông qua các nền tảng như YouTube, không có gì đảm bảo rằng video của bạn sẽ được mọi người chú ý. Tại sao? Vì có một lượng lớn nội dung video được tải lên Internet mỗi ngày.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ xem xét 5 cách để bạn có thể tối ưu hóa video của mình cho công cụ tìm kiếm. Khi bạn đọc xong bài đăng này, bạn sẽ có một sự hiểu biết rõ ràng về cách bạn có thể triển khai các kỹ thuật SEO video để cải thiện thứ hạng tìm kiếm và tiếp cận đối tượng lớn hơn.

Trước khi chúng tôi bắt đầu, hãy nhanh chóng xem xét các khái niệm cơ bản về SEO video và lý do tại sao điều đó quan trọng.

Những điều bạn cần biết về SEO Video


Thực tế của vấn đề là hầu hết người tiêu dùng tìm kiếm trên web khi đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, nếu bạn muốn tận dụng lợi thế của tiếp thị video, video của bạn nên được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Ký thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Video (SEO Video) được các nhà sáng tạo nội dung video thành công sử dụng để cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của họ và tăng khả năng hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Ngày nay, việc mọi người sử dụng nội dung video trên điện thoại của họ tại các sự kiện thể thao, đi bộ xung quanh khuôn viên trường, làm công việc nhà và trong thời gian đi lại hàng ngày của họ là khá phổ biến. Tại sao vậy?

Theo Cisco:

- Mỗi giây, một triệu phút nội dung video sẽ được truyền tải lên mạng vào năm 2021.

- Trên toàn cầu, lưu lượng truy cập video IP sẽ là 82% của tất cả lưu lượng truy cập Internet của người tiêu dùng vào năm 2021, tăng từ 73% trong năm 2016.

- Một cá nhân sẽ mất hơn 5 triệu năm để xem số lượng video sẽ được truyền tải lên mạng IP toàn cầu mỗi tháng vào năm 2021.

Hãy suy nghĩ về nó trong một phút. Đó là ước tính tỷ lệ khổng lồ. Bạn có thể nghĩ Điều này có liên quan gì với SEO video? Vâng, SEO chỉ là một thành phần quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số. Yếu tố quan trọng khác là chuyển đổi lưu lượng truy cập nội dung video của bạn thành khách hàng trả tiền. Video có thể là công cụ hoàn hảo để giúp bạn làm điều đó.

Nếu bạn muốn tận dụng lợi thế của tiếp thị video, video của bạn phải được tối ưu hóa cho tìm kiếm. Dưới đây là cách bạn có thể hướng lưu lượng truy cập nhiều hơn đến nội dung video của bạn và làm cho kết quả tìm kiếm video của bạn hiển thị rõ hơn trong khi tạo ra chất lượng khách hàng tiềm năng.

5 cách bạn có thể tối ưu hóa video cho công cụ tìm kiếm

Trong những năm qua, đã có sự gia tăng đáng kể về mức sử dụng và mức độ phổ biến của video. Chúng giúp giải thích các chủ đề phức tạp một cách đơn giản và chúng đóng một vai trò không thể thiếu trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Quyết định chấp nhận video của bạn là công cụ tiếp thị kỹ thuật số tiếp cận sẽ trả cho bạn nghiêm túc cổ tức - giả sử bạn tối ưu hóa nội dung video của mình để tìm kiếm.

Thật dễ dàng để thấy rằng video đang tăng đà. Hãy cùng xem qua một số cách khác nhau để bạn có thể sử dụng SEO video để vượt qua những đối thủ cạnh tranh.

1. Tìm kiếm cho SEO video từ khóa 


Có thể bạn đã nhận thấy rằng Google đã hiển thị ngày càng nhiều video trong kết quả tìm kiếm. Các trang web xuất bản video như YouTube và Vimeo là nguồn lưu lượng truy cập khổng lồ nhận được tỷ lệ nhấp cao hơn kết quả văn bản thuần túy.

Từ khóa chịu trách nhiệm về kết quả tìm kiếm được hiển thị trên hai trong số các công cụ tìm kiếm lớn nhất trên Internet - Google và YouTube. Vì lý do này, nếu bạn muốn video của mình thành công, bạn sẽ phải sử dụng từ khóa. Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy từ khóa?

Ví dụ: nếu bạn đang ở trong niche thiết kế web, bạn có thể bắt đầu bằng cách chạy các tìm kiếm của Google theo các cụm từ như hướng dẫn thiết kế web hoặc mẹo và thủ thuật thiết kế web.

Bây giờ bạn đã có một từ khóa tốt để bắt đầu, bước tiếp theo là kiểm tra khối lượng tìm kiếm của nó. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cho việc này. Từ khóa nhận được từ 1.000 đến 10.000 lượt tìm kiếm hàng tháng và có mức độ cạnh tranh từ thấp đến trung bình thường tốt để sử dụng.

2. Tối ưu hóa metadata: tags, filenames và mô tả 

Thẻ là từ khóa được gán cho video. Hãy coi chúng như một tập hợp các từ tổng hợp nội dung của video của bạn. Đối với những người bạn chưa biết, thẻ, tên tệp và mô tả đóng một vai trò không thể thiếu trong SEO video.

Vì bạn đã chọn từ khóa, hãy tiếp tục và sử dụng từ khóa đó trong thẻ của video. Đây là thẻ mà bạn muốn tập trung vào và tối ưu hóa video của mình. Hãy nhớ rằng bạn có thể (và nên) sử dụng nhiều hơn một thẻ miễn là thẻ có liên quan đến nội dung video của bạn.

YouTube cung cấp cho bạn 5.000 ký tự giá trị văn bản mô tả mà bạn có thể sử dụng để mô tả nội dung của video. Và nếu bạn không sử dụng 5.000 ký tự đó để đạt được một số lợi thế về SEO thì bạn sẽ bỏ lỡ. Các phương pháp hay nhất cho thấy bạn nên sử dụng từ khóa của mình (cùng một từ khóa bạn đã sử dụng làm thẻ chính) một vài lần trong mô tả của video.

Cuối cùng, hãy đảm bảo bạn lưu video bằng từ khóa chính làm tên tệp vì có một số công cụ của bên thứ ba trên web thu thập thông tin và yếu tố trong tên tệp video ngay cả khi Google và YouTube không. Vì vậy, thay vì lưu tệp video gốc dưới dạng vid1.mp4 hoặc youtube-vid.mp4, hãy sử dụng từ khóa chính của bạn trong tên tệp. Ví dụ: chúng tôi sẽ lưu video dưới dạng thiết kế web-tips-and-tricks.mp4.

3. Thêm bảng điểm video 

Bảng điểm video là bản trình bày văn bản hoàn chỉnh về nội dung được nói trong video. Siêu dữ liệu và thẻ video không cung cấp nhiều chi tiết về nội dung video của bạn cho công cụ tìm kiếm như bản ghi âm. Các bot của công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu văn bản và sử dụng nó để lập chỉ mục. Vì vậy, bảng điểm video giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của video và cải thiện xếp hạng của video.

Làm theo các bước sau để ghi lại các tệp video của riêng bạn trên YouTube:

- Tệp tin sao chép của bạn nên được lưu dưới dạng tệp văn bản thuần túy, tức là .txt.

- Sử dụng các ký tự đặc biệt có thể làm gián đoạn tính năng nhận dạng giọng nói và khả năng đọc của bảng điểm.

- Một ngắt dòng đôi nên được sử dụng để báo hiệu tạm dừng dài hoặc câu mới.

- Thêm >> ở đầu dòng mới để xác định loa hoặc thay đổi loa.

- Chèn liên kết vào trang web của bạn trong bảng điểm âm thanh ở cuối video.

Sử dụng cách tiếp cận DIY này để sao chép nội dung video sẽ giúp bạn mang lại nhiều giá trị hơn cho lượng người xem bằng cách cải thiện trải nghiệm người dùng của họ và nó sẽ cho bạn cơ hội sử dụng từ khóa chính mà bạn đang nhắm mục tiêu, một vài lần nữa.

4. Xuất bản một video trong một trang 

Cung cấp cho mỗi video trang chuyên dụng của riêng mình trên trang web của bạn thay vì xuất bản nhiều video vào một trang duy nhất. Google ưu tiên cho video đầu tiên mà nó tìm thấy trên một trang web và bỏ qua bất kỳ nội dung video nào khác mà nó tìm thấy trên cùng một trang. Để làm việc theo cách của bạn xung quanh tùy chọn xếp hạng video của Google, hãy sắp xếp các trang web của bạn theo cách sao cho có một video trên một trang (hoặc bài đăng).

Bạn cũng có thể xuất bản cùng một video lên các trang web khác nhau trên trang web của bạn để tăng khả năng hiển thị của nó; ví dụ: nếu video của bạn nói về mẹo và thủ thuật thiết kế web thì bạn có thể xuất bản nó trong một bài đăng trên blog mà bạn đã viết về mẹo thiết kế web và bạn cũng có thể hiển thị nó cho khách truy cập vào trang Dự án của bạn để giới thiệu khả năng của bạn.

Điều này có nghĩa là nó tạo ra sự cạnh tranh nội bộ trên trang web của bạn cho từng trường hợp của video mà bạn đã xuất bản. Hãy nghĩ theo cách này, khi ai đó tìm kiếm các mẹo và thủ thuật thiết kế web trên Google, thuật toán của Google phải quyết định trang nào sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của nó. Và nếu tất cả các lượt xem video của bạn được chia thành ba trang web khác nhau thì cơ hội hiển thị trong kết quả tìm kiếm của bạn sẽ khá thấp. Tuy nhiên, nếu bạn đã xuất bản nó trên một trang duy nhất và trang đó đang chứa tất cả lượt xem, nhận xét và hiển thị, thì bạn sẽ có cơ hội hiển thị tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

5. Tạo sitemap video 

Sơ đồ trang web dành cho video cung cấp công cụ tìm kiếm với siêu dữ liệu về nội dung video trên trang web và là phần mở rộng cho sơ đồ trang web hiện tại của bạn.

Bạn có thể sử dụng sơ đồ trang web để cho công cụ tìm kiếm biết về danh mục, tiêu đề, mô tả, thời lượng và đối tượng mục tiêu cho mỗi video bạn nhúng trên trang web của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nó để cung cấp cho công cụ tìm kiếm thêm thông tin về video của mình, ví dụ: phát URL trang, ngày hết hạn, hạn chế và nền tảng.

Phần kết luận

Nội dung video đang tăng đà.

Có một số cách khác nhau để bạn có thể sử dụng các mẹo SEO video để tăng khả năng hiển thị của video, cải thiện thứ hạng và hiển thị trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Chúng tôi đã cho bạn thấy một số cách bạn có thể bắt đầu với SEO video trên trang web của riêng bạn và hy vọng rằng bạn đang ở vị trí tốt để thực hiện những việc xa hơn.

>> Xem thêm: 5 Thước đo cho một video thành công

Nguồn: Webdesignerdepot.com