chia sẻ:

5 Thước đo cho một video thành công

01.02.2018 | Sale & Marketing

Bạn vừa chia sẻ video trên website của bạn hoặc trên các phương tiện truyền thông xã hội. Số lượt xem được đưa ra và nhìn vào các con số, bạn cảm thấy mình đã đầu tư có gí trị. Bạn nên vui mừng? Vâng, không phải chỉ ở các số liệu được nêu ra.
5 Thước đo cho một video thành công

Thành thật mà nói, số lượt truy cập là số liệu ít quan trọng nhất bởi vì nó không thực sự đến gần chỉ số duy nhất hướng chiến lược video của bạn. Trên thực tế, số lần xem video trên nhiều nền tảng xã hội là 3s hoặc hơn, hay có thể chỉ là mở video. Rất may, có một danh sách các số liệu khác thực sự cho biết lộ trình người xem cảm nhận nội dung của bạn, số lần họ dành cho video, tỷ lệ phần trăm xem, mối quan tâm của họ và nhiều thứ khác.

Trước khi chúng tôi nghiên cứu kỹ các số liệu bạn nên cân nhắc, hãy chắc chắn bạn đã lên các mục tiêu chính và mục tiêu xung quanh chiến lược video của bạn. Mục tiêu phải được gắn liền với các chỉ số cụ thể có liên quan đến chúng. Rõ ràng, bạn sẽ muốn theo đuổi nhiều hơn một số liệu để đảm bảo bạn có được cái nhìn toàn diện về cách video của bạn đang hoạt động và hiệu quả chúng mang lại.

Trong bài viết, tôi đã xác định năm trong số các số liệu video thiết yếu nhất để đo lường thành công của chiến dịch và sử dụng để di chuyển kế hoạch cho chiến lược video trong tương lai.

Hãy nhớ rằng: một số nền tảng video có thể không trình bày tất cả năm chỉ số mà chúng tôi đưa ra. Trong trường hợp này, hãy tiếp tục và làm việc với những người bạn có thể truy cập.

1. Tỷ lệ phát

Tỷ lệ phát là tỷ lệ phần trăm những người đã nhấp vào phát và xem video của bạn.

Đây là công thức:

Tỷ lệ phát = (số người đã nhấp vào phát / tổng số khách truy cập truy cập vào trang đích của video) × 100%

Chỉ số này được gắn với vị trí của video của bạn như thế nào, kích thước, hình thu nhỏ của video và liệu bản sao xung quanh video có thuyết phục khách truy cập bấm vào phát và xem nội dung của bạn hay không.

Để có tỷ lệ phát tối ưu, đây là những gì bạn cần phải lưu ý:

- Video của bạn phải được đặt ở vị trí nổi bật nhất (trong màn hình đầu tiên).

- Kích thước phải vừa phải (Wistia khuyến khích 401 pixel x 600 pixel).

- Hình thu nhỏ của video phải bắt mắt, hấp dẫn và có liên quan.

- Bản sao xung quanh video của bạn phải có tính thuyết phục, chính xác và ngắn gọn.

2. Chia sẻ trên mạng xã hội

Trên mạng xã hội phản ánh số người chia sẻ video của bạn trên các nền tảng xã hội khác nhau.

Hãy xem xét ba khía cạnh này:

- Nếu có ai đó cảm thấy họ nên chia sẻ nội dung của bạn với bạn bè và cả thế giới, điều đó có nghĩa là họ đánh giá cao nó.

- Chia sẻ thêm tính đáng tin cậy vào nội dung của bạn vì đó là bằng chứng rằng có rất nhiều người tin vào nội dung của bạn.

- Cổ phiếu dẫn đến việc tạo ra một cộng đồng rộng lớn hơn được thu hút bởi nội dung của bạn.

Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra nhận thức về thương hiệu, nhiều cổ phiếu có nghĩa là thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết đến, không kể đến nó mang lại cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và chuyển đổi chúng thành khách hàng. Đó là lợi ích cao nhất của bạn để tạo nội dung video giá trị đang được chia sẻ. Nếu có, bạn có thể thấy người xem hoặc những người có ảnh hưởng sẽ vui lòng chia sẻ nội dung của bạn vì họ thấy nó có giá trị. Hãy sẵn sàng làm mọi thứ cần thiết để tạo nội dung có thể chia sẻ được.

3. Cam kết

Số liệu tương tác thường bao gồm thời gian xem trung bình và phần trăm video của bạn mà mọi người thực sự xem.

Dưới đây là công thức cho thời gian xem trung bình:

Thời gian xem trung bình = tổng thời gian xem của video của bạn / tổng số lần phát video, bao gồm cả các lượt xem lại.

Một số nền tảng thậm chí còn hiển thị những thời điểm khác nhau nơi video của bạn đang được xem lại. Hãy lưu ý thời gian nghỉ vì điều này sẽ giúp bạn biết khán giả của bạn thích hoặc không thích.

Mục tiêu của bạn là để mọi người xem hoàn thiện toàn bộ video của, đặc biệt là nếu có một lời gọi hành động vào cuối video.

Để điều này xảy ra, bạn phải:

- Chia sẻ thông tin có giá trị đối với khán giả của bạn

- Thông tin rõ ràng và thú vị.

- Giữ các đoạn video ngắn và đúng trọng tâm.

Một điều khác cần lưu ý là sự cam kết cũng phát sinh từ lòng trung thành và quen thuộc với thương hiệu, nội dung của bạn và các kênh đã chọn. Ban đầu, số lượng sẽ thấp, nhưng khi có được khán giả của bạn và sau khi phát triển, bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt. Những thương hiệu lớn đã không được xây dựng trong một ngày.

4. Nhận xét / phản hồi

Nhận xét và phản hồi hơi khác với các số liệu khác vì chúng liên quan đến dữ liệu định tính thay vì số liệu và tỷ lệ. Quan sát xem khán giả mục tiêu của bạn phản ứng như thế nào.

Thực hành tốt nhất:

- Nghe suy nghĩ của khán giả và phản hồi khi thích hợp.

- Tìm hiểu xem nội dung của bạn có phù hợp với người xem.

- Tương tác với những người để lại phản hồi, thậm chí phản hồi tiêu cực.

Tất cả thông tin bạn thu thập sẽ giúp bạn tạo ra nội dung được tuỳ chỉnh nhiều hơn cho đối tượng mục tiêu của bạn.

5. Tỷ lệ thoát

Nếu bạn đã đặt video của mình trên trang đích, đây là một số liệu khác để theo dõi. Tỷ lệ thoát được đại diện cho số lượng khách truy cập truy cập vào trang web của bạn nhưng sau đó để lại mà không cần kiểm tra các trang khác.

Đây là công thức:

Tỷ lệ thoát = tổng số khách truy cập chỉ xem một trang / tổng số lượt truy cập

Giả sử trang đích của bạn bao gồm một video và bao gồm liên kết đến các trang hoặc biểu mẫu để điền vào để hoàn tất quá trình chuyển đổi, thì trách nhiệm quan trọng hơn là với video của bạn. Nó sẽ thuyết phục người xem đi vào và hoàn thành chu kỳ chuyển đổi. Nếu tỷ lệ cao, điều này có nghĩa là trang đích của video của bạn cần một sự thay đổi.

Để sửa lỗi này, hãy tối ưu hóa các điều sau:

- Thời gian tải trang.

- Điều hướng.

- Vị trí, kích thước và chất lượng video.

- Thiết kế trang đích.

Có thể bạn sẽ gặp nhiều chỉ số khác trên web. Xét cho cùng, tất cả chúng ta đều có những mục tiêu khác nhau mà chúng ta hy vọng đạt được với các video mình. Tuy nhiên, điều rõ ràng trong năm qua, chúng tôi đã xem xét các số liệu trên có tiềm năng để lại một tác động to lớn cho chiến lược video và cuối cùng là doanh thu.

Ngoài số liệu chất lượng, những người tạo video chất lượng và được tư duy tốt sẽ có cơ hội trải nghiệm kết quả tốt hơn. Vì vậy, khi bạn đang phát triển các mục tiêu và gắn chúng với số liệu, hãy nhớ dành nhiều thời gian và nguồn lực cho quá trình tạo video.

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của Video Marketing vào năm 2018

Nguồn: Blog.marketo.com