chia sẻ:

Facebook đang thay đổi cách các thương hiệu kết nối với khách du lịch

27.04.2018 | Sale & Marketing

Bản chất của Facebook thực sự khác với các kênh quảng cáo khác, bao gồm cả các công cụ tìm kiếm. Ngoài hành vi nhắm mục tiêu hành vi hoặc sở thích, Facebook đã thay đổi các quy tắc của trò chơi bằng nhiều thiết bị, theo dõi dựa trên người và nhắm mục tiêu trên nhiều nền tảng.
Facebook đang thay đổi cách các thương hiệu kết nối với khách du lịch

Trong khi điều hướng sự phức tạp của kênh này đặt ra thách thức, đó cũng là cơ hội lớn cho các thương hiệu du lịch. Trải nghiệm của chúng tôi với tư cách là Đối tác tiếp thị Facebook và Instagram, làm việc độc quyền với khách hàng du lịch, đã tiết lộ rằng việc áp dụng chiến lược toàn kênh là điều cần thiết.

Tại sao chiến lược toàn kênh là điều cần thiết cho du lịch

Sự phức tạp của con đường mua sắm của khách du lịch đã trở nên phổ biến, với số lượng kênh ngày càng tăng cho cảm hứng, xác thực, lập kế hoạch và đặt tour. Chúng tôi biết rằng du khách ghé thăm các trang web du lịch hơn 120 lần trong hành trình của họ từ mơ ước đến đặt phòng. Đối với nhà quảng cáo, điều này ngụ ý cạnh tranh nghiêm trọng khi tương tác với khách du lịch. Nếu thương hiệu của bạn không có ở mọi bước trong hành trình của khách du lịch, thì một thương hiệu khác sẽ có.

Các nghiên cứu khác cho thấy chỉ có 9% du khách Mỹ “luôn luôn” biết thương hiệu nào họ muốn đặt tour trước khi nghiên cứu. Do đó, sự hiện diện là chìa khóa. Và bởi vì có quá nhiều điểm tiếp xúc, nên việc tìm hiểu con đường mua hàng của mỗi du khách độc đáo thậm chí còn nhiều thuế hơn.

Nhà quảng cáo phải có khả năng xác định khách du lịch cá nhân khi họ di chuyển qua các trang web, thiết bị và ngành dọc để nhắm mục tiêu đến họ bằng nội dung có liên quan nhất. Báo cáo đường dẫn mua hàng của Sojern minh họa chính xác cách thức duy nhất của từng con đường và cách tiếp thị cho khách du lịch “trung bình” là một cách tuyệt vời để nhớ họ hoàn toàn.

Sự phức tạp ngày càng tăng của cuộc hành trình cũng có ý nghĩa của nó đối với du khách. Du khách bị choáng ngợp với các tùy chọn và bị khủng bố với vô vàn nội dung, dẫn đến nhu cầu cá nhân hóa và trợ giúp ngày càng tăng trong suốt hành trình của họ.

Chiến lược toàn kênh là câu trả lời để cá nhân hóa tiếp thị của bạn để thực sự hỗ trợ và phục vụ cho khách du lịch. Đó là cách duy nhất để thực sự hiểu và ảnh hưởng đến con đường để mua hàng.

Chúng tôi xác định kênh theo 4 giai đoạn chính:

- Phát triển nhận thức về thương hiệu

- Xem xét điều hướng

- Phân phối chuyển đổi

- Xây dựng lòng trung thành thương hiệu

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là các hoạt động điền vào kênh. Để tối ưu hóa cho tiếp thị phù hợp hơn, mỗi giai đoạn phải được thông báo bởi các hoạt động cao hơn trong kênh.

Duyệt cảnh quan dựa trên dữ liệu cho các nhà quảng cáo du lịch

Đây là nơi Facebook có một lợi thế thực sự như một nền tảng tiếp thị du lịch. Là nền tảng xã hội lớn nhất về người dùng đăng nhập, Facebook là duy nhất trong khả năng nhắm mục tiêu khách du lịch (không phải cookie) trên các thiết bị và nền tảng. Mục tiêu chiến dịch và tùy chọn nhắm mục tiêu cho mỗi giai đoạn của kênh cho phép các nhà tiếp thị hiểu được đường dẫn cá nhân để mua.

Vì Facebook đã phát triển nền tảng này, nên họ đã chú ý tận dụng dữ liệu này trên họ ứng dụng Facebook để phục vụ khách du lịch. Mỗi tính năng mới đều thúc đẩy nhà quảng cáo phân phối giá trị cho người dùng của họ.

Sự ra mắt của nhiều sản phẩm du lịch cụ thể trong năm qua đã tăng cường Facebook làm nền tảng truyền cảm hứng, hỗ trợ và kết nối khách du lịch.

- Dynamic Ads cho du lịch

Bộ sản phẩm đầu tiên dành cho nhà tiếp thị du lịch cho phép nhà quảng cáo tương tác với người dùng thấp hơn trong kênh đã truy cập trang web của họ. Nó tập trung vào việc thúc đẩy chuyển đổi và đẩy nhà quảng cáo sử dụng thông tin có liên quan để kết nối lại với khách truy cập trang web.

- DAT cho đối tượng rộng

Điều này mở rộng phạm vi của quảng cáo động cho du lịch, cung cấp cho nhà quảng cáo giải pháp để tiếp cận người dùng với mục đích du lịch chưa truy cập trang web của họ.

- Xem xét chuyến đi

Sản phẩm du lịch mới nhất, được giới thiệu vào tháng trước, là một giải pháp kênh cao hơn nhắm mục tiêu đến những người mơ ước chưa chọn điểm đến.

Ba sản phẩm tiếp thị du lịch mới của Facebook cung cấp cho nhà quảng cáo một giải pháp tiếp thị toàn diện. Các sản phẩm kênh trên bổ sung một lớp tối ưu hóa cho các tùy chọn nhắm mục tiêu truyền thống của Facebook. Chúng cho phép nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo có liên quan trên quy mô lớn cho khách du lịch trong bất kỳ giai đoạn nào của quy trình lập kế hoạch.

Bằng cách tận dụng các sản phẩm của Facebook qua phễu, nhà quảng cáo du lịch có thể tăng hiệu suất chiến dịch và tăng lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo. Nhà quảng cáo thường dành thời gian và ngân sách để tìm ra nhắm mục tiêu cho chiến dịch cao hơn trong kênh. DAT của Facebook cho các Broad Audiences và Trip Consideration về cơ bản cung cấp một trải nghiệm nhanh để thử nghiệm và tìm hiểu để nhắm mục tiêu cuối cùng người dùng với mục đích.

Kiểm tra và học nhanh hơn là vô giá. Nhà quảng cáo du lịch nên liên tục chạy nhiều thử nghiệm để xác định điều gì phù hợp với thương hiệu của bạn, trong mỗi thị trường, trên mỗi kênh và ở từng giai đoạn của kênh.

Khi bạn kiểm tra, bạn nên thực hiện chiến lược kênh toàn diện gắn kết để tránh trùng lặp bằng mọi giá. Mỗi giai đoạn phải được thông báo bởi các giai đoạn trước, để tối ưu hóa hiệu quả nhất và lấy được những hiểu biết có ý nghĩa. Trong trường hợp Quảng cáo của Facebook cho du lịch, Broad Audiences và Trip Consideration cùng nhau thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn đến trang web của nhà quảng cáo, sau đó giúp thúc đẩy chiến dịch nhắm mục tiêu lại cho Dynamic Ads dành cho du lịch.

Chúng tôi rất vui khi thấy Facebook đầu tư vào các tính năng và sản phẩm hỗ trợ tiếp thị trên mọi giai đoạn của kênh chuyển đổi. Không chỉ lưu trữ các giải pháp của Facebook để du lịch nhắm mục tiêu người dùng trên kênh, mà quan trọng hơn là nó sử dụng dữ liệu mục đích du lịch để mang lại lợi ích cho cả nhà quảng cáo và khách du lịch. Nó khuyến khích các thương hiệu du lịch đặt nhiều suy nghĩ và quan tâm hơn vào nội dung mà họ đang phân phối. Và, đến lượt nó, nó đặt nội dung đó trước mặt người dùng với mục đích du lịch đang thực sự tìm kiếm nguồn cảm hứng, tìm kiếm các điểm đến, mở ra các đề xuất và quan tâm đến các giải pháp thay thế.

Ngoài ra, những gì doanh nghiệp cần để xây dựng và quản lý một website du lịch phục vụ cho việc kinh doanh sẽ được tìm thấy trong hệ thống isoCMS của VietISO. Hệ quản trị dữ liệu isoCMS sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí đem lại sự khác biệt trong hiệu quả kinh doanh khi sử dụng.

Đăng ký nhận tư vấn từ chuyên gia:

>> Xem thêmFacebook ra mắt tính năng hỗ trợ các nhà tiếp thị trong ngành du lịch

Nguồn: Tnooz.com