chia sẻ:

Đối tác và Khách hàng, bạn cần phải đổi xử theo cách tương tự nhau

10.02.2018 | Sale & Marketing

Việc có được cả khách hàng và đối tác là điều quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ công ty nào, nhưng nhiều người theo đuổi hai nhóm một cách khác nhau. Trong khi việc mua lại khách hàng thường chỉ ra chiến lược mở rộng, các đối tác và các chi nhánh thường bị thụ động.
Đối tác và Khách hàng, bạn cần phải đổi xử theo cách tương tự nhau

Nếu thiếu thời gian, nguồn lực hoặc sự hiểu biết làm bạn không chủ động tìm kiếm các chi nhánh, bạn sẽ mất một cơ hội đáng kể. Tiếp thị liên kết đang đẩy mạnh thương mại xã hội và quảng cáo hiển thị hình ảnh như là một nguồn mua hàng thương mại điện tử, phù hợp với hiệu quả của nỗ lực bằng email bằng cách thúc đẩy 16% đơn đặt hàng theo BI Intelligence.

Bảo đảm hợp tác chất lượng có nghĩa là dành rất nhiều thời gian và chú ý đến tuyển dụng liên kết của bạn như là tiếp cận khách hàng. Chiến lược tuyển dụng liên kết chủ động dựa vào chiến thuật mua lại khách hàng tiêu chuẩn.

Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn thấy các chiến lược để tạo ra các mối quan hệ đối tác và liên kết thực hiện.

1. Tìm kiếm đối tác chất lượng

Chờ đợi các đối tác đến với bạn sẽ giảm cơ hội được hợp tác với đối tác chất lượng. Mặc dù đây là phương pháp tuyển dụng phổ biến nhất cho các chi nhánh, nhưng nó không nhất thiết là chiến lược hiệu quả nhất để đáp ứng những gì bạn đang tìm kiếm. Có khả năng, bạn sẽ nhận được số truy cập từ các chương trình liên kết cung cấp giá chiết khấu để đổi lấy hiển thị trên nền tảng của họ. Những trang phiếu giảm giá này không thực sự hỗ trợ thương hiệu của bạn bởi vì chúng được thanh toán chỉ để chuyển đi các phiếu mua hàng. Vì vậy, theo cách tiếp cận thụ động có thể thu hút sự chú ý bị thất lạc từ các đơn vị thành viên.

Thêm sự nỗ lực sẽ tạo ra nhiều đối tác liên kết thương hiệu đáng kể. Các cách sử dụng tìm kiếm có trả tiền, Facebook, email và các kênh khác để thu thập khách hàng cũng có thể được áp dụng cho các đối tác liên kết. Giống như khách hàng, các đối tác là những người quan tâm đến công ty của bạn và muốn làm việc với bạn.

2. Đưa việc mua lại vào hành động

Kế hoạch mua lại liên kết chủ động kết hợp các phương pháp tuyển dụng truyền thống với các kênh tiếp thị kỹ thuật số thường được sử dụng để tiếp cận khách hàng. Tích hợp cả hai sẽ giúp bạn tìm ra các đối tác liên kết phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Khi một trong những khách hàng của chúng tôi thách thức chúng tôi với một sáng kiến tuyển dụng liên kết tích cực trong năm nay, phương pháp này đã làm việc tốt. Mặc dù khách hàng của chúng tôi tìm kiếm số lượng, nhưng họ kiên quyết chỉ chấp nhận chất lượng, liên kết thương hiệu vào chương trình của họ. Để đáp ứng mục tiêu cao cả này, nhóm của chúng tôi đã tiếp cận việc tuyển dụng giống như cách mà các nhóm khác mang lại cho khách hàng mới.

Ngoài các chiến thuật truyền thống, chẳng hạn như tuyển dụng chéo với các chương trình khách hàng khác và truyền thông email cá nhân với các chi nhánh tiềm năng, nhóm của chúng tôi tận dụng:

- Tiếp thị lại

- Quảng cáo trên Facebook

- Các chiến dịch giới thiệu chi nhánh

- Nền tảng xã hội và bài đăng trên mạng

Cuối cùng, bất kỳ chiến thuật sử dụng để có được khách hàng cũng có thể được sử dụng cho các đại lý. Để minh hoạ: Cũng giống như bạn sẽ nhắm mục tiêu lại khách hàng, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook và liên kết lại các trang web khi họ đến trang web của bạn để biết thông tin nhưng không đăng ký. Bạn cũng có thể sử dụng tiền thưởng giới thiệu cho các chi nhánh, giống như bạn làm cho giới thiệu của khách hàng. 

Vì bạn đang tham gia vào các nền tảng khác nhau, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn kết nối đến các phòng ban khác trong nỗ lực tiếp thị liên kết của bạn để có được các phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị trả tiền, SEO và các nhóm phát triển kinh doanh. Hiểu cách các nhóm này sử dụng kênh của mình và cách tiếp thị liên kết hỗ trợ nỗ lực của họ để xây dựng một cách tiếp cận đa kênh thống nhất.

3. Đủ điều kiện để thúc đẩy chiến lược của bạn

Cuối cùng, hãy tối đa hoá kế hoạch của bạn bằng cách thu thập phản hồi về các phương pháp của bạn và đo lường sự tiến triển hướng đến các mục tiêu đã đặt ra. Thử nghiệm là bắt buộc. Nhóm của chúng tôi tiếp tục tinh chỉnh cách tiếp cận dựa trên dữ liệu đến, bao gồm kiểm tra A / B nội dung, chủ đề và tối ưu hoá các trang đích để tăng cường và thu hút quy mô.

Hãy chắc chắn kiểm tra chất lượng của các chi nhánh bằng cách tính toán giá trị suốt đời của quan hệ đối tác. Đo lường hiệu suất liên kết của bạn bằng cách xác định doanh thu mà mỗi công ty liên kết đã định hướng, sau đó so sánh nó với chi phí mỗi lần mua lại để xác định lợi tức đầu tư của bạn. Trong khi tất cả các công ty muốn nhiều hơn (và tốt hơn) các đối tác, họ không phải chủ động tìm kiếm. Chiến lược mua lại để tuyển dụng các đối tác phản ánh cách bạn có được khách hàng mới sẽ làm cho chương trình của bạn có năng suất, có lợi nhuận và tập trung hơn vào hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Thời điểm bạn cần xoay chuyển chiến lược bán hàng của mình

Nguồn: Blog.marketo.com