chia sẻ:

Chủ khách sạn cần biết những gì về sự cạnh tranh

26.03.2018 | Sale & Marketing

Hầu hết các chủ khách sạn đều hiểu quảng cáo tìm kiếm siêu thị ảnh hưởng như thế nào đến giao dịch có thể nhìn thấy được đối với người tiêu dùng. Đấu giá quảng cáo quá thấp và danh sách của bạn sẽ không hiển thị. Đấu thầu quá cao, và chi phí mua lại khách hàng của bạn lại quá cao.
Chủ khách sạn cần biết những gì về sự cạnh tranh

Để hiểu thêm về tính năng này với một cái nhìn về cách khách sạn có thể cạnh tranh trong tìm kiếm, chúng tôi đã chuyển sang dữ liệu để xem cách những người chơi lớn chiếm ưu thế trong danh sách tìm kiếm siêu dữ liệu. Với thông tin đó, chúng ta có thể thấy nơi mà khách sạn có cơ hội tốt nhất để được khán giả nhìn thấy.

1. Sự trưởng thành của tìm kiếm siêu dữ liệu


Các trang web tìm kiếm siêu dữ liệu chiếm hơn 45% số lượng khách du lịch toàn cầu duy nhất trong ngành du lịch, theo phân tích của PACE Dimensions về dữ liệu SimilarWeb cho 10.000 website hàng đầu về du lịch. Tỷ lệ này lớn hơn tỷ lệ khách truy cập duy nhất cho các OTA, cả trên toàn cầu và ở Hoa Kỳ.

Trong chưa đầy 10 năm, so sánh siêu dữ liệu khách sạn đã tiến triển từ không có gì sang lĩnh vực tạo ra trên $ 6 tỷ trong quảng cáo.

Là một phần của một nghiên cứu rộng hơn về phương tiện kỹ thuật số và bán lẻ trực tuyến cho các đặt tour du lịch và khách sạn, PACE Dimensions phân tích các nhà quảng cáo hàng đầu theo trang web tìm kiếm siêu dữ liệu. Điều này bao gồm hơn 10.000 kết quả tìm kiếm cho tỷ lệ đặc trưng giao dịch (ví dụ dễ dàng nhìn thấy) do các nhà quảng cáo hàng đầu. Đánh giá được tiến hành vào tháng 10 năm 2017 và xem xét 5 khách sạn hàng đầu được liệt kê trong mỗi tìm kiếm cho mỗi công cụ so sánh hàng đầu về metasearch: Google, Trivago, TripAdvisor, Kayak và Skyscanner.

Dưới đây là phần phân phối vị trí trên các nền tảng siêu tìm kiếm phổ biến, đã thông báo về phân tích sau:

2. Ý nghĩa đối với khách sạn


Booking.com vẫn là nhà bán lẻ hàng đầu trong siêu tìm kiếm dữ liệu. Mặc dù báo cáo rằng Booking.com rút lại chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số vào cuối năm ngoái, nhưng vẫn giữ lại 20% số vị trí trên cùng được tính trung bình trên tất cả các trang siêu dữ liệu. Booking.com có vị trí cao nhất trên Google, với 25% số vị trí hàng đầu.

Hai thương hiệu chơi lớn nhất chi nhiều tiền hơn tất cả các khách sạn kết hợp. Đặt phòng Holdings và Expedia vượt qua tất cả các thương hiệu khách sạn kết hợp. Quảng cáo công ty khách sạn chỉ tạo ra 8% cổ phần so với 52% cổ phần cho các công ty Expedia và Booking Holdings.

Mặc dù báo cáo về sự cạnh tranh, Booking.com vẫn dẫn đầu về các vị trí hàng đầu cho Trivago. Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi, Booking.com đã có 19% số vị trí hàng đầu trên Trivago. Booking.com có tổng số các vị trí trên cùng thấp hơn các công ty Expedia được kết hợp (bao gồm cả Hotels.com) trên Trivago, nhưng vẫn dẫn tất cả các nhà quảng cáo khác.

Các trang web của khách sạn ở tình trạng tốt nhất cho vị trí hàng đầu trên TripAdvisor và Google. Các trang web của khách sạn có tầm nhìn lớn hơn trên Google và TripAdvisor, là hai nhà quảng cáo hàng đầu trên các nền tảng này. Ngược lại, các thương hiệu khách sạn có nguy cơ tồi tệ nhất trên các chuyến bay kết hợp và các trang tìm kiếm siêu dữ liệu của khách sạn: chỉ chiếm 7% trên Skyscanner và 4% đối với Kayak.

3. Quyền sở hữu

Nghiên cứu của chúng tôi làm nổi bật vai trò của quyền sở hữu và sự trung thành đằng sau các đối thủ tìm kiếm siêu dữ liệu chính. Mặc dù Google và TripAdvisor có địa vị độc lập (vì họ không liên kết với một nhà bán lẻ), Book Holdings sở hữu Kayak, Ctrip sở hữu Skyscanner, và Expedia sở hữu Trivago. Các trang web so sánh tìm kiếm siêu dữ liệu do người sở hữu dựa trên truyền thông (TripAdvisor, Google) thu hút nhiều lưu lượng truy cập trực tiếp hơn tới các công ty khách sạn, trong khi những trang của các nhà bán lẻ lái xe gần như tất cả lưu lượng siêu truy cập của họ tới các nhà bán lẻ.

Hơn nữa, sức mạnh thị trường của Expedia và Đặt phòng Holdings tạo ra những rào cản đáng kể cho việc tích hợp theo chiều dọc cho Google và TripAdvisor. Những nỗ lực của chúng tôi nhằm giới thiệu việc đặt phòng ngay lập tức gây ra sự phản kháng và cuối cùng đã được thu nhỏ trở lại, cho thấy môi trường có thể trở nên khó khăn như thế nào.

4. Vì vậy, những gì tiếp theo?


Ngành công nghiệp du lịch sẽ tiếp tục được hình thành bởi trọng lượng của các đối thủ lớn. Metasearch đang phát triển và củng cố, giảm cạnh tranh. Một vài đối thủ chủ chốt nắm giữ hầu hết quyền lực, làm cho nó không chắc rằng các thành viên mới nhỏ sẽ thành công.

Xu hướng "nhà riêng" của người tiêu dùng trong giai đoạn tìm kiếm và lập kế hoạch nghĩa là các công ty khách sạn cần phải được nhìn thấy trên tất cả các trang so sánh chính. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy, các nhà bán lẻ lớn thường chi tiêu nhiều hơn các khách sạn. Điều này làm cho các khách sạn khó khăn hơn để có được khả năng hiển thị đối với đặt tour trực tiếp khi chia chi tiêu quảng cáo giữa nhiều kênh. Sự minh bạch sẽ tiếp tục là một vấn đề.

Mặc dù các trang tìm kiếm siêu dữ liệu của khách sạn giúp người tiêu dùng so sánh với nhiều nhà cung cấp nhưng nó không phải là điều rõ ràng đối với họ về cách danh sách hàng đầu phụ thuộc vào quảng cáo. Các trang tìm kiếm siêu dữ liệu cho thấy ấn tượng đáp ứng yêu cầu của khách hàng nhưng không hoàn toàn trả trước về các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng hiển thị. Điều này bao gồm các hoạt động bán lẻ như khung giá, nơi mà sự khác biệt giữa mức giá cao nhất và thấp nhất có thể được đưa ra giả mạo là giảm giá.

Các công nghệ mới nổi sẽ thúc đẩy sự dẫn dắt của những người chơi chính. Trong tất cả các công nghệ mới nổi, trí thông minh nhân tạo sẽ có tác động đáng kể nhất trên thị trường. Nó sẽ ưu tiên cho các nhà lãnh đạo quy mô lớn với số tiền đầu tư và số lượng lớn dữ liệu khách hàng. Điều này sẽ cho phép các nhà lãnh đạo đưa ra những dự đoán chính xác hơn về hành vi của người tiêu dùng và những động thái có ý nghĩa hơn trong việc cá nhân hóa trong quá trình tìm kiếm và đặt chỗ.

Gián đoạn. Airbnb và các nhà cung cấp chỗ ở tư nhân khác sẽ ngày càng cạnh tranh với các khách sạn thông qua các kênh siêu tìm kiếm và các OTAs kết hợp cả hai loại danh sách trong cùng một màn hình. Khi Airbnb bắt đầu bán phòng khách sạn độc lập thông qua cuộc cạnh tranh nền tảng riêng giữa các nhà bán lẻ có thể tăng lên cùng với khả năng gây áp lực về tỷ lệ hoa hồng.

Với sự trưởng thành của ngành tìm kiếm siêu thị, những người đăng ký mới có nhiều khả năng đến từ các phương tiện truyền thông hoặc các công ty bán lẻ đa quốc gia khác. Điều này có thể bao gồm Facebook hoặc Amazon, với cơ sở người tiêu dùng đã được thiết lập, truy cập rộng rãi vào dữ liệu người tiêu dùng và sức mạnh chi tiêu đáng kể.

>> Xem thêmFacebook ra mắt tính năng hỗ trợ các nhà tiếp thị trong ngành du lịch

Nguồn: Tnooz.com