chia sẻ:

Chatbots công cụ thương mại điện tử chưa ai đo lường

11.05.2018 | Sale & Marketing

Thương mại đàm thoại cung cấp những cơ hội tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, chất lượng của kinh nghiệm đó không phải là một; phân tích hành vi là điều cần thiết nếu các tổ chức tối đa hóa giá trị của trò chuyện và thúc đẩy cả sự tham gia và doanh thu.
Chatbots công cụ thương mại điện tử chưa ai đo lường

Chatbots là trung tâm của phong trào thương mại đàm thoại và đang nhanh chóng trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày cho hầu hết các thương hiệu thương mại điện tử. Chúng đang thay đổi cách các thương hiệu tương tác với khách truy cập và tỷ lệ chấp nhận của chúng đang phát triển nhanh chóng. Công nghệ Chatbot ngày càng trở nên tinh vi và trong khi các cuộc tranh luận vẫn còn tranh cãi về chatbots thay thế các nhân viên hỗ trợ khách hàng của con người, chúng chắc chắn sẽ trở nên thông minh và giống con người hơn trong khả năng của chúng để đáp ứng một loạt các lệnh, câu hỏi và thậm chí tình cảm cảm xúc.

Chatbots - cong-cu-thuong-mai-dien-tu-chua-ai-do-luong-1

Công nghệ chatbots ngày càng phát triển

Giải pháp cho nhiều nhóm thương mại điện tử là để thực sự hiểu cách khách truy cập hành xử và điều hướng thông qua trang web của họ trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Thương hiệu đã xây dựng hướng tới điều này trong hơn một thập kỷ với mức độ thành công khác nhau; nhưng về mặt phân tích hành vi của khách truy cập khi nói đến tương tác chatbot, hầu hết các nhóm đều ở trong bóng tối về tính hiệu quả trong chương trình tự động của họ. Đây là một vùng màu xám khổng lồ cho đại đa số các tổ chức và chắc chắn là một nguồn thu bị mất.

Bên cạnh giá và sản phẩm, chất lượng trải nghiệm được chứng minh là một trong những cách hiệu quả nhất để cạnh tranh cho trái tim và ví của người tiêu dùng: điều này tiếp tục thiếu hiểu biết về cách người tiêu dùng tương tác với trò chuyện có thể gây tổn hại nặng nề cho thương hiệu.

Hiểu UX

Trải nghiệm chatbot kém sẽ gây ra sự thất vọng đáng kể cho người dùng và rủi ro gây tổn hại đến sự tham gia và nhận thức của thương hiệu. Các tổ chức không thể giới thiệu công nghệ chatbot mà không chủ động theo dõi và tối ưu hóa cách thức mà khách truy cập tương tác với các chatbots từ ngày đầu tiên.

Khả năng đo lường phân tích hành vi là điều cần thiết để hiểu cách khách hàng tương tác với chatbots trên một trang web. Nó cho phép các công ty nhanh chóng xác định các khu vực có vấn đề và đảm bảo chúng có thể được giải quyết, cũng như tích cực nâng cao kinh nghiệm dựa trên các xu hướng trong hành vi của người dùng. Ví dụ: có thể xem bản đồ trực quan về ‘hành trình’ trò chuyện của khách truy cập ’có thể xác định tỷ lệ thoát cao và tỷ lệ thoát trang web ở một giai đoạn cụ thể của cuộc trò chuyện.

Thương hiệu cũng có thể khám phá cách phân đoạn khách truy cập cụ thể sau đó hoạt động sau trải nghiệm trò chuyện xấu - họ tiếp tục duyệt trên trang web, cuối cùng mua hàng hoặc ngay lập tức rời khỏi? Khả năng nhanh chóng xác định và khắc phục các vấn đề như vậy sẽ là chìa khóa để giảm thiểu tổn thất doanh thu và thiệt hại về thương hiệu.

Việc sử dụng hoàn toàn phân tích Ubot của chatbot cũng sẽ cho phép các thương hiệu khám phá thời điểm hiệu quả nhất để triển khai bot trên hành trình trên máy tính để bàn hoặc di động của khách truy cập; trong khi cái nhìn sâu sắc hơn có thể thông báo thứ tự của các câu hỏi nổi lên, hiệu quả của các câu trả lời khác nhau và cách phân đoạn khách truy cập khác nhau hành xử khi tham gia với một chatbot.

Phần kết luận

Trong khi chatbots đang trở thành một công nghệ ngày càng phát triển và được triển khai rộng rãi, trong các tổ chức thực tế vẫn có nhiều điều để tìm hiểu về cách người tiêu dùng tương tác với chatbots để tối đa hóa giá trị của thương mại đàm thoại.

Có khả năng là khi người tiêu dùng trở nên quen thuộc hơn với việc tiếp xúc với chatbot hàng ngày, hành vi của họ sẽ thay đổi và phát triển - giống như nó có với các trang web trong thập kỷ qua. Khả năng theo dõi và hiểu sự tiến hóa này sẽ rất quan trọng đối với các công ty để cải thiện hơn nữa trải nghiệm đó và tinh chỉnh cách thức mà các trò chuyện được giới thiệu trong hành trình của người tiêu dùng.

>> Xem thêm: "Trải nghiệm trước khi mua" thời đại số

Nguồn: Tnooz.com