chia sẻ:

Các thương hiệu chạy đua cùng cơn lốc U23 Việt Nam!

25.01.2018 | Sale & Marketing

“Cơn mưa sale” và những hoạt động truyền thông từ những thương hiệu, cửa hàng trong những ngày gần đây còn rộn ràng hơn cả Black Friday, thế mới nói hiệu ứng mang tên U23 Việt Nam lớn đến nhường nào.
Các thương hiệu chạy đua cùng cơn lốc U23 Việt Nam!

Thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam tại giải Vô địch Bóng đá châu Á 2018 đã tạo nên một cơn địa chấn không chỉ ở nước nhà mà còn lan nhanh khắp châu Á. Lần đầu tiên một đội tuyển tưởng chừng như “gạch lót đường” cho những tên tuổi tầm cỡ châu lục xưng vương lại có thể tiến thẳng vào vòng chung kết. Có lẽ đã lâu lắm rồi kể từ 10 năm trước khi chiếc cúp AFF Suzuki thuộc về chúng ta, cả đất nước mới thực sự hoà chung một nhịp. Và cũng nói không ngoa khi “cơn mưa sale” và những hoạt động truyền thông từ những thương hiệu, cửa hàng lại còn rộn ràng hơn cả Black Friday.

Chiến thắng của U23 Việt Nam phủ kín “ngõ ngách” mạng xã hội, những nội dung “ngoài lề” khó chen chân vào mặc dù được chạy quảng cáo

Nhà nhà người người đều đắm chìm vào bóng đá, hình ảnh cầu thủ, video bàn thắng ngập tràn muôn nơi, sẽ thật lạc lõng cho những thương hiệu nào đăng tải nội dung không liên quan đến bóng đá. Hãy đi tìm mẫu số chung giữa nhãn hàng và thể thao để nhân cơ hội “nghìn năm có một” này chiếm trọn tình cảm khách hàng.

Những ngành hàng tưởng chừng như không liên quan đến bóng đá hãy tìm cách biến tấu thông điệp của mình để cộng hưởng cùng hiện tượng lớn đang chi phối mọi tin tức trên social media ngay lúc này.

Tránh bắt trend một cách hời hợt, vô duyên

Không phải cứ đi theo xu hướng thì nhãn hàng của bạn sẽ được chú ý, cần “bắt trend” đúng tinh thần và có chiến lược rõ ràng. Liệu chương trình giảm giá, khuyến mãi hàng loạt của các cửa hàng có thực sự đáp ứng lượng hàng hoá để bán khi bỗng dưng khách hàng đổ xô đến tăng đột biến hay không.

Ngoài những hoạt động như tăng độ tương tác và giao tiếp thương hiệu trên social media, khuyến mãi, giảm giá tại điểm bán hay nâng cao hình ảnh thương hiệu như thưởng nóng đội tuyển, tài trợ…, cách làm Sport Marketing của các thương hiệu trên thế giới ở các sự kiện thể thao lớn vẫn đòi hòi nhiều chiến lược kĩ càng và lâu dài.

Tìm ra những platform để quảng bá thương hiệu bên cạnh TV truyền thống

Điều này xuất phát từ hành vi xem thể thao của người tiêu dùng. Rất nhiều người chọn xem bóng đá qua màn hình nhỏ nhưng cũng có nhiều khán giả theo dõi những trận đấu qua các dịch vụ streaming trên điện thoại và các thiết bị digital. Twitter đã khẳng định rằng thể thao là mảng được mạng xã hội này phát triển trong tương lai khi họ đã kí kết thoả thuận trực tiếp các trận đấu với NFL (giải bóng bầu dục nước Mỹ).

Trong khi đó, YouTube Live cung cấp các video livestream giải đấu vô địch UEFA. Tại Seagames 28 và 29 được tổ chức ở Singapore và Malaysia, đội ngũ truyền thông của đại hội thể thao khu vực này đều Livestream mọi cuộc tranh tài trên YouTube và ứng dụng mobile. Những thương hiệu là các nhà tài trợ hay quảng cáo thông qua các kênh này đều tiếp cận đến một lượng người dùng đáng kể.

Tăng trải nghiệm cho các fan yêu thể thao

Ở mùa giải Super Bowl 2016 (Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ), nhãn hàng thể thao Nike đã hưởng ứng sự kiện này bằng chiến dịch Nike on Demand nhằm kết nối khách hàng với vận động viên và huấn luyện viên để truyền cảm hứng cho họ chạm đến mục tiêu cá nhân. Cuộc trò chuyện được thực hiện thông qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp xoay quanh chế độ dinh dưỡng, thời gian, mức độ tập luyện.

Thể thao lưu giữ dấu ấn thương hiệu

Khi những vận động viên thi đấu, họ chẳng khác gì một ngôi sao, một người nổi tiếng đang toả sáng. Chính vì thế, sự góp mặt của các nhân vật đặc biệt này như là đại sứ quảng bá cho thương hiệu, chứng tỏ sự đồng hành của nhãn hàng với các sự kiện thể thao. Có thể thấy, thương hiệu đồ thể thao Under Amour rất tập trung vào những vận động viên chuyên nghiệp ở các sự kiện thể thao lớn như Olympics. Chiến dịch “Rule Yourself” với sự kết hợp cùng Michael Phelps bằng những thước phim truyền cảm hứng đã khẳng định tinh thần thể thao bất diệt, sức mạnh ý chí để làm nên một tượng đài bơi lội nước Mỹ.

>> Xem thêm: 10 Thủ thuật truyền thông xã hội bạn chưa biết hết

Theo Advertisingvietnam.com