chia sẻ:

Các nhân tố xếp hạng SEO trong năm 2017

16.05.2017 | Sale & Marketing

Năm 2017, SEO đã có những thay đổi nhất định. Dựa trên các dữ liệu được thống kê từ năm trước, trang Dot Com Infoway đưa ra kết quả dự đoán các nhân tố xếp hạng SEO trong năm nay, bao gồm: Mobile Responsive, kết quả tìm kiếm địa phương, chất lượng nội dung, link liên kết và các chiến lược quảng bá.
Các nhân tố xếp hạng SEO trong năm 2017

Mobile Responsive

Dựa theo báo cáo “Our Mobile Planet” của Google thì hiện nay có khoảng 97% người dùng tìm kiếm các thông tin trên điện thoại di động của mình và 54% trong số đó từng thực hiện giao dịch mua hàng trên điện thoại của mình. Chính vì vậy, tối ưu hóa website trên các thiết bị di động chắc chắn là việc làm cần thiết nhất trong năm 2017 và những năm sau đó để tăng thứ hạng tìm kiếm. Trong đó, có các yếu tố cần lưu ý để tối ưu hóa mobile là tốc độ tải trang, điều hướng, số lượng nội dung, nút CTA,…

Tìm kiếm địa phương

Tìm kiếm địa phương là mảng mà tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng khá cao. Khi khách hàng tìm kiếm theo Local tức là họ đã có thông tin về sản phẩm/dịch vụ và giờ cái họ cần là nơi cung cấp dịch vụ chất lượng và gần nơi mà họ tìm kiếm nhất. Chính vì vậy mà việc tối ưu tìm kiếm địa phương càng ngày càng quan trọng cho doanh nghiệp. Việc thiếu nội dung được địa phương hóa trên các trang web là lỗi rất lớn. Các doanh nghiệp cần phải tìm ra cách để thêm các nội dung được địa phương hóa (địa chỉ, email, số điện thoại,…) độc đáo hơn, hữu ích hơn ở mỗi trang con trong một website.

Chất lượng link và nội dung

Dù trong tương lại thuật toán của các công cụ tìm kiếm có thay đổi như thế nào thì chất lượng nội dung và link vẫn luôn là chìa khóa chính trong SEO. Nội dung của trang web của phải độc đáo, đặc biệt, không sao chép và chất lượng cao. Nó không nên được sản xuất hàng loạt hoặc có được qua một lượng lớn các trang web khác. Ngoài ra, nội dung cũng cần được trình bày tốt, thêm hình ảnh, video,… để tăng tính sinh động cho web. Tăng độ tin cậy của trang web bằng cách sử dụng các nghiên cứu nguyên gốc, các trích dẫn, liên kết, các đánh giá và chứng thực.

Hãy dành thời gian kiểm tra lại xem các đường link có chất lượng không, có chính xác chưa bằng một số công cụ hữu ích như PageRank. MozRank, Site Design,… Chủ đề đặt link có liên quan đến website hay không? Với thuật toán của Google thì một backlink từ website liên quan sẽ có hiệu quả lớn hơn. Website đó đã có bao nhiêu links out rồi?

Nếu website càng có nhiều link out thì chất lượng link trên đó càng kém đi. Sẽ quá tốt nếu trên website đó chỉ có 1 link out hoặc tối đa nhất là 20. Nếu website đó có quá nhiều link out, có thể sẽ bị Google xếp vào Farm link. Link là Do Follow hay No Follow? Những nghiên cứu gần đây cho thấy link Nofollow vẫn có tác dụng SEO cho website.

Để phát triển backlink tự nhiên trong con mắt của Google, nên có một tỉ lệ nhất định giữa backlink do và no follow. Xây dựng được hệ thống nội dung tốt và những đường link chất lượng sẽ mang đến cho người truy cập một trải nghiệm tốt, từ đó, tăng tính tương tác, đồng thời tăng xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.

Chiến dịch quảng bá

Xây dựng ra nhiều định dạng nội dung (âm thanh, video, infographics, micrographics, socialgraphics), đánh bại đối thủ cạnh tranh, từ bỏ liên kết không mong muốn, thúc đẩy nhận thức thương hiệu, kết nối, giải đáp trực tuyến với khách hàng cung cấp câu trả lời, chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội, tối ưu hóa các tìm kiếm bằng giọng nói,… là tất cả các chiến lược tuyệt vời để quảng bá nội dung và tăng thứ hạng tìm kiếm.