chia sẻ:

Bí quyết tăng Review cho website thương mại điện tử du lịch

17.04.2017 | Sale & Marketing

Từ lâu đã trở thành một tính năng quan trọng và thiết yếu đối với hầu hết các website thương mại điện tử du lịch - Reviews (đánh giá online) mang lại rất nhiều lợi ích như thúc đẩy lượng booking, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Do đó, việc tập trung vào tăng những Reviews tích cực cho website là cực kì cần thiết nếu muốn doanh nghiệp của mình phát triển hơn nữa. Để có thể giúp các doanh nghiệp định hình được rõ hơn cho website của mình, ở bạn viết này, VietISO muốn giới thiệu những bí quyết tăng Review hiệu quả nhất giúp cải thiện lượng tiếp cận của khách hàng trên website cũng như tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Bí quyết tăng Review cho website thương mại điện tử du lịch

Khi đã đọc đến Reviews trên web của doanh nghiệp, tức là khách hàng có quan tâm và mong muốn book tour, dịch vụ,... vì vậy, nếu đọc được những đánh giá tốt, khả năng khách hàng booking là gần như chắc chắn. Theo một khảo sát được thực hiện bởi Search Engine Land năm 2014, có khoảng 88% khách hàng quyết định mua hàng từ các web có Reviews tích cực.

Những reviews trên website là “tín hiệu tin cậy” giúp truyền cảm hứng và tạo sự yên tâm trong tâm trí người tiêu dùng. Review bằng việc mô tả lại những dấu ấn, trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi dựa trên cái nhìn khách quan sẽ giúp khách hàng thêm tin cậy vào doanh nghiệp. Khi các khách hàng tiềm năng đọc được những đánh giá tích cực và khách quan đó, chắc chắn khả năng booking sẽ tăng cao hơn. Ngoài ra, việc thêm Reviews cũng sẽ góp phần giúp thúc đẩy tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm.

 

 

Tăng độ tin cậy đối với khách hàng

Tính trung bình, mỗi một người khi vào một trang web, họ thường chỉ bỏ ra khoảng 1 giây để xác định họ muốn ở lại hay rời khỏi nó. Đó chính là điều tạo nên sự khác biệt giữa việc bán được tour, dịch vụ hay mất đi một khách hàng.

Một phần quyết định này chính là phụ thuộc vào họ có thấy tin tưởng website của doanh nghiệp hay không. Những đánh giá tích cực từ khách hàng là vô giá trong việc cải thiện độ tin cậy cho website. Tuy nhiên, hầu hết các khách hàng đều không có thói quen để lại bất kỳ nhận xét nào sau những chuyến đi. Có thể do họ không hài lòng hoặc sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp không mang lại điều đặc biệt giúp họ có động lực để viết đánh giá về nó.

Để thúc đẩy khách hàng quay lại viết reviews, các công ty có thể tạo thêm các chiến dịch khuyến mãi, giảm giá hoặc tặng miễn phí,… Ví dụ như tặng mã giảm giá tour Hà Nội - Đà Lạt 30%, hoặc miễn phí các dịch vụ đi kèm,... cho những khách hàng để lại đánh giá sau 24h kết thúc chuyến đi. Việc này không chỉ khuyến khích khách hàng thích thú để lại những đánh giá tích cực mà còn giúp tăng uy tín cho doanh nghiệp. 

 

Sử dụng bên thứ 3 cung cấp dịch vụ đánh giá trực tuyến

Bạn cũng có thể nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị thứ 3 chuyên cung cấp dịch vụ đánh giá website để giúp tăng nhanh reviews như Bazaarvoice hoặc Reevoo. Họ sẽ đóng vai như một khách hàng thực tế đã booking tour, dịch vụ trên trang web để đưa ra những đánh giá tin cậy và chân thực nhất. Đây là cách hiệu quả và dễ dàng để xây dựng lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. 

 

Tăng tương tác người dùng

Nếu có khả năng viết, khả năng chia sẻ, doanh nghiệp có thể hoàn toàn tự tăng đánh giá trực tuyến cho mình bằng việc xây dựng hình ảnh như một chuyên gia trong ngành. Điều này có thể thực hiện được bằng cách viết những bài chia sẻ về du lịch trên blog của website hoặc thuê chuyên gia tư vấn và đưa ra các hướng dẫn, tips liên quan đến các chuyến đi hay địa điểm nổi bật.

Khi trang web có nhiều nội dung chia sẻ hay và hữu ích, mọi người sẽ bắt đầu tin tưởng cũng như chia sẻ nội dung đó với những người xung quanh. Việc này sẽ giúp tăng lượng tiếp cận, mở rộng vòng khách hàng cũng như sự tương tác người dùng, nhờ đó, những đánh giá từ phía khách hàng cũng tăng lên.

>> Xem thêm:Cải thiện thứ hạng và đạt #1 trên TripAdvisor thông qua 20 bước

 

 

 

Tập trung vào những khách hàng hiện tại

Những đánh giá tích cực có thể giúp bạn lôi kéo được nhiều khách hàng hơn nữa bằng cách hãy tập trung vào sự hài lòng của những khách hàng hiện tại cũng như tạo mối quan hệ lâu dài với họ. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp có thêm được những khách hàng trung thành của mình cũng như những đánh giá tích cực từ chính những khách hàng này.

Theo một bài báo đăng trên Forbes.com, hơn 80% doanh thu tương lai của công ty sẽ đến từ hơn 20% khách hàng trung thành nhất. Để mang lại sự hài lòng cho các khách hàng hiện tại, các doanh nghiệp nên thường xuyên tặng kèm những mã giảm giá hoặc những ưu đãi đặc biệt, như vậy sẽ làm cho khách hàng cảm thấy mình được chăm sóc, được tôn trọng. Từ đó khuyến khích họ quay lại booking và viết những đánh giá tích cực cho các tour, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

 

Sử dụng Email Marketing

Email marketing được chứng minh là phương tiện đứng thứ 2 giúp thúc đẩy bán hàng sau kênh tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. Nếu doanh nghiệp thực sự coi trọng việc tăng doanh số và mong muốn tạo một cộng đồng dựa trên những khách hàng của mình thì email marketing là một công cụ thiết yếu trong chiến dịch tiếp cận khách hàng. 

Các công ty cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của bên thứ 3 chuyên về email marketing như: Sendgird, Getresponse, Mailchimp,…. Nhưng dù làm việc với bên nào, thì để phát triển được chiến dịch email marketing hiệu quả, điều trước tiên và bắt buộc cần phải có là dữ liệu (địa chỉ email) những khách hàng mục tiêu.

Doanh nghiệp có thể gửi những email tự động tới khách hàng để cung cấp mã giảm giá hoặc những ưu đãi bất ngờ để kích thích họ để lại những đánh giá tích cực. Nên nhớ rằng, chiến dịch này sẽ hiệu quả nhất khi bạn gửi email 1 vài ngày sau khi khách hàng trải nghiệm xong chuyến đi của họ. 

 

Đòn bẩy truyền thông xã hội

Việc phát triển rộng rãi và phố biến của các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Linkedln, Twitter, Pinterest,... hay một số kênh khác đã tạo nên những diễn đàn lý tưởng để tìm kiếm và kết nối khách hàng. Mạng truyền thông xã hội có thể là công cụ hiệu quả để thu hút các đánh giá từ khách hàng. Các khách hàng online thường để lại phản hồi trên các kênh này thay vì viết reviews trên website. Vì vậy, việc sử dụng hiệu quả các phương tiện truyền thông sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi booking tốt hơn.

>> Xem thêm:5 tips SEO hiệu quả nhất giúp tăng lượng traffic cho website

 

 

Thêm tính năng đánh giá và xếp hạng trên trang web của bạn

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử du lịch, ngay cả VietISO đều cung cấp tính năng Review để doanh nghiệp có thể tích hợp vào website của mình. Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một nền tảng để tạo webssite cho mình, hãy cân nhắc tạo thêm tính năng reviews ngay từ giai đoạn này. Nếu bạn đã dùng một nền tảng website từ trước đó, hãy kích hoạt ngay tính năng đánh giá và xếp hạng cho website ngay bây giờ.

 

Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng

Và cuối cùng, cách hiệu quả, đáng tin cậy nhất để tạo nên những đánh giá trên trang của doanh nghiệp vẫn chính là việc cung cấp những dịch vụ đặc biệt cho khách hàng. Thay vào đó, doanh nghiệp phải cố gắng để lấy được lòng trung thành bằng cách đảm bảo sự hài lòng cho mỗi khách hàng ngay từ lần booking đầu tiên.

Những đánh giá trực tuyến chắc chắn sẽ giúp bạn thúc đẩy lượng booking online, tăng lợi nhuận và doanh thu. Hy vọng những mẹo nhỏ VietISO gửi đến bạn trên đây sẽ giúp tăng những đánh giá từ phía khách hàng, tạo nên những tác động tích cực cho website thương mại điện tử du lịch của bạn, giúp đẩy mạnh doanh số cũng như tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Nguồn: Volusion