chia sẻ:

Những xu hướng booking trong ngành du lịch

31.10.2016 | Sale & Marketing

Một điều quan trọng mà những nhà cung cấp tour và các dịch vụ du lịch cần lưu ý đó là liên tục cập nhật xu hướng booking mới nhất trong ngành. Thông qua những xu hướng này, các công ty du lịch có thể đưa ra cách điều hành công ty một cách hiệu quả hơn. Hơn nữa, những công ty thường xuyên cập nhật xu hướng booking cũng có được lợi ích vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Những xu hướng được đề cập dưới đây đang đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đóng gói và quảng bá các sản phẩm du lịch tới khách hàng trên khắp toàn cầu.

Những xu hướng booking trong ngành du lịch

Xu hướng 1: Ngày càng nhiều du khách chờ tới khi họ đến điểm đến mới thực hiện hoàn thành booking

Du khách có xu hướng đặt trước khách sạn và chuyến bay nhưng lại thường chờ cho tới gần ngày đi mới hoàn thành booking tour và các dịch vụ du lịch. Ngày nay, do sự gia tăng và phát triển về công nghệ mobile và du lịch tự phát, nhiều du khách thường chờ cho tới khi họ đã đặt chân đến điểm đến mới tìm hiểu về các tour và dịch vụ du lịch. Trong thực tế, chúng ta thấy rằng 37% du khách thực hiện đặt tour trong vòng 24 giờ khi bắt đầu chuyến đi của họ.


Xu hướng 2: Du khách luôn mong nhận được xác nhận booking từ nhà cung cấp dịch vụ sau khi thực  hiện booking

Với một du khách đang tìm kiếm tour tại điểm đến của bạn, họ sẽ đặt tour với công ty có sẵn tour mà họ cần và cung cấp xác nhận booking nhanh chóng. Du khách thường không có kiên nhẫn chờ hàng giờ hoặc hàng ngày để nhận được xác nhận booking của bạn, đặc biệt đôi khi họ có thể đặt tour trước một vài ngày hoặc một vài giờ. Hầu hết du khách sẽ lựa chọn những nhà cung cấp hỗ trợ booking trên mobile và xác nhận nhanh chóng. 


Xu hướng 3: Tìm kiếm trên mobile và booking trên mobile tiếp tục gia tăng đáng kể qua các năm

Thay vì thực hiện tìm kiếm và hoàn thành booking trên máy tính hay laptop, du khách bây giờ có xu hướng thực hiện tìm kiếm và hoàn thành booking trên các thiết bị mobile. Theo khảo sát, 35% các booking tour và dịch vụ du lịch được thực hiện trên các thiết bị mobile. Những nhà cung cấp tour cần tích hợp giao diện mobile trên website của mình thì mới có thể đứng vững và cạnh tranh trong ngành du lịch liên tục thay đổi như hiện nay.


Những giải pháp về công nghệ sẽ hỗ trợ các nhà cung cấp tour và các dịch vụ du lịch trong việc phản hồi những yêu cầu booking hoặc tổ chức kê khai mỗi ngày. Hãy lưu ý tới những xu hướng booking này, điều quan trọng đó là các công ty cần ưu tiên hàng đầu đối với việc phát triển giao diện mobile thân thiện và thực hiện quá trinh booking hiệu quả, nhanh chóng. 

 

Nguồn: Rezdy