chia sẻ:

10 cách bán tour và các dịch vụ hiệu quả trên Facebook

13.09.2016 | Sale & Marketing

Từ khi những thông tin về du lịch được chia sẻ rộng rãi trên Facebook, việc giới thiệu các tour và dịch vụ du lịch mà bạn cung cấp trên Facebook là một nhân tố quan trọng trong chiến dịch marketing. Nhưng điều khiến mọi người quan tâm đó là làm thế nào bán các tour và dịch vụ trên Facebook một cách hiệu quả?

Dưới đây là 10 cách bạn có thể áp dụng để bán hàng trên mạng xã hội số 1 thế giới… 

10 cách bán tour và các dịch vụ hiệu quả trên Facebook

1. Đặt ra chiến dịch

Không có lý nào bạn sử dụng Facebook để bán hàng mà lại không đặt ra một chiến dịch nào. Đó có thể là tập tài liệu dài 80 trang hay chỉ tóm gọn trong một trang. Khi đưa ra chiến dịch, hãy tự hỏi những câu hỏi như “Tôi muốn gì từ Facebook?”, Chỉ số đo lường kết quả hoạt động là gì – làm thế nào tôi biết được mình đang sử dụng Facebook hiệu quả?” và “Tôi sẽ thực hiện bán hàng trên Facebook như thế nào – Ai là đối tượng khách hàng mà tôi hướng đến?”. Khi bạn đã trả lời được những câu hỏi này, bạn có thể đưa ra kế hoạch và hình thành chiến dịch của mình.

 

 

2. Đặt lịch cập nhật nội dung

Bạn sẽ có thể quên đăng bài trên Facebook nếu không đặt ra lịch cập nhật nội dung cụ thể. Nếu bạn không đăng bài đều đặn, bạn sẽ khó có thể biết được liệu việc bán hàng trển Facebook của bạn có được thực hiện hiệu quả hay không. Trong trường hợp Facebook không mang lại hiệu quả bán hàng cho bạn nhưng bạn vẫn duy trì đăng bài trên đó, điều này sẽ chỉ làm lãng phí thêm thời gian của bạn.  Hãy đặt ra lịch đăng bài cụ thể và thực hiện theo lịch trình đã đặt ra.

3. Dùng đúng loại trang

Đây là một điều tất yếu nhưng trên thực tế có nhiều doanh nghiệp có tài khoản trên Facebook và cũng có nhiều bạn bè nhưng lại không có được lượt like nào. Nếu bạn thuộc một trong những doanh nghiệp này, bạn cần xem xét lại loại trang mà bãn đã sử dụng. Khi bạn đã sử dụng đúng loại trang cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ có thể biết được khách hàng của bạn đến từ đâu, giới tính của họ là gì, khi nào họ online và nhiều hơn thế nữa.

4. Sử dụng hình ảnh ấn tượng

Những hình ảnh ấn tượng chính là yếu tố quan trọng giúp bạn quảng bá và bán các tour và dịch vụ mà bạn cung cấp. Với những hình ảnh sắc nét và chất lượng mà bạn đăng trên Facebook, khách hàng có thể nảy ra suy nghĩ “Tôi muốn du lịch tới điểm đến này ngay bây giờ”. Bên cạnh đó, khi bạn chia sẻ một thông tin nào đó, hãy kèm theo hình ảnh liên quan tới thông tin chia sẻ và tạo sự tác động đến người xem. Ảnh bìa và ảnh cá nhân trên trang cũng là yếu tố mà bạn cần lưu ý để có thể tạo ấn tượng cho khách hàng.

5. Sử dụng thông tin người dùng Facebook và phân tích dữ liệu

Trong nhiều năm nay, bạn có thể biết được thông tin người dùng Facebook một cách miễn phí. Những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình thực hiện marketing trên Facebook. Với những thông tin thu được, bạn có thể xác định khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài, loại thông tin mà khách hàng quan tâm nhất là gì, khách hàng cảu bạn đến từ đâu và rất nhiều thông tin khác.

 

 

6. Quảng cáo trên Facebook

Hình thức quảng cáo trên Facebook đòi hỏi sự khéo léo, nhưng bất cứ ai sử dụng nó với mục đích marketing đều cần sử dụng tính năng này của Facebook. Trong thời gian gần đây, Facebook đã thực hiện chiến dịch “trả phí thể thực hiện quảng cáo”, nghĩa là chỉ khi bạn có một phần tư trên tổng số một triệu lượt like trang thì bạn mới có thể hiển thị nội dung quảng cáo trên Facebook. Nếu không, bạn sẽ phải trả phí để có thể hiển thị nội dung quảng cáo trên Facebook. Nhưng điều tuyệt vời đó là bạn có thể chạy thử quảng cáo trên Facebook với chỉ 4 Euro. Nếu bạn đang sử dụng tính năng quảng cáo trên Facebook, đừng dành quá nhiều thời gian vào chúng và hãy chú trọng tới khách hàng mục tiêu.

7. Liên tục cập nhật tin tức

Facebook thay đổi thuật toán như thời tiết. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật mọi thứ đang diễn ra mỗi ngày. Để thực hiện điều này, hãy kiểm tra những website như Allfacebook.com đều đặn mỗi ngày để biết những thông tin thay đổi và cập nhật mới nhất của Facebook.

8. Thử nghiệm với video

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Facebook, bạn sẽ thấy rằng có nhiều video hiển thị trên bảng tin của bạn mỗi ngày. Với cải tiến mới của Facebook, video sẽ được chạy tự động, vì vậy dù bạn có muốn xem video hay không thì bạn vẫn đang xem nó. Nếu bạn đăng tải một nội dung video hấp dẫn và cuốn hút, khách hàng sẽ tiếp tục xem video của bạn cho tới khi kết thúc, thông qua đó bạn có thể truyền tải thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng một cách sinh động và hiệu quả. Video chính là chìa khóa để thực hiện marketing trên Facebook ở thời điểm hiện tại – hãy tận dụng tiện ích này để đạt được hiệu quả marketing tốt nhất trên Facebook.

9. Tối ưu hóa trang của bạn

Phạm trù tìm kiếm số một bạn muốn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google là gì? “Có thể là tour du lịch tới Hạ Long Bay?” Hoặc “Về thăm Cố đô Huế?” Dù là gì, bạn cần đảm bảo những từ khóa này nằm trên Facebook tại mục giới thiệu. Tại vùng này, hãy sử dụng những tab có sẵn, cố gắng có được những đánh giá tối ưu, chia sẻ thông tin với những ngôn ngữ khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng, hãy làm thật cẩn thận và đừng tạo ra bất kỳ lỗi nào về ngữ pháp hay chính tả.

 

 

10. Thực hiện các cuộc thi

Với tất cả những người dùng Facebook, những món quà miễn phí là thứ khiến mọi người quan tâm. Hãy yêu cầu khách hàng like bài viết để bắt đầu cuộc thi, hoặc bình luận vào hình ảnh để nhận được chuyến đi miễn phí, những gợi ý này sẽ khiến người dùng có động lực để like và comment trên bài viết của bạn. Theo thời gian, lượng like trang sẽ tăng lên và mang lại cho trang của bạn một lượng khách hàng lớn hơn.