chia sẻ:

AI làm thế nào để tùy chuyển trải nghiệm du lịch từ đầu đến cuối?

17.03.2018 | Sale & Marketing

Với công nghệ ngày nay, người tiêu dùng có thể tương tác với xe ô tô tự lái, dịch vụ dịch thuật ngôn ngữ thời gian thực và tất nhiên là cửa hàng cho các sản phẩm trên Amazon bằng cách sử dụng Alexa. Nhiều người trong ngành du lịch nhận thức rõ những cơ hội đáng kinh ngạc mà trí thông minh nhân tạo có thể mang đến cho những khu vực cụ thể của hành trình đặt phòng nhằm thỏa mãn, thu hút và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.
AI làm thế nào để tùy chuyển trải nghiệm du lịch từ đầu đến cuối?

Từ nghiên cứu trước chuyến đi, lên kế hoạch cho các khuyến nghị và những thay đổi hành trình liên tục, thương hiệu du lịch có thể cải tiến thông minh và có ý nghĩa cho trải nghiệm của khách hàng bằng cách tận dụng đúng công cụ trí tuệ nhân tạo.

Đến bây giờ, hầu hết mọi người đều biết trí thông minh nhân tạo là gì. Nhưng đối với những người chưa rõ, đó là việc sử dụng một hệ thống máy tính để thực hiện một chức năng mà thường đòi hỏi trí thông minh của con người.

Khi thực hiện, những câu hỏi chính mà các thương hiệu yêu cầu hôm nay là:

- Chúng ta bắt đầu từ đâu?

- Những trường hợp sử dụng tốt nhất cho công nghệ hiện nay là gì?

- Và, có lẽ quan trọng nhất, khách hàng của chúng tôi muốn gì nhất?

Dưới đây là một vài ví dụ.

Đàm thoại thương mại


Thương mại đàm thoại kết hợp thiết kế cuộc trò chuyện, hiểu biết ngôn ngữ tự nhiên (NLU). Các thương hiệu du lịch như Booking.com và Expedia đã tích hợp chatbots trong Facebook Messenger để giúp khách hàng tìm kiếm khách sạn. Các chương trình khác, chẳng hạn như Mezi đã mua lại gần đây, được thiết kế để giúp khách hàng với những cân nhắc về đặt chỗ du lịch rộng lớn hơn như tìm kiếm chuyến bay cũng như hỗ trợ trong chuyến đi như đề xuất nhà hàng.

Đối với thương hiệu du lịch xem xét xây dựng thương mại hội thoại vào trải nghiệm tìm kiếm và đặt chỗ của họ, độ tin cậy là chìa khóa. Các thương hiệu thành công nhất trong lĩnh vực này là những thương hiệu có thể mang lại giá trị cho khách hàng bất kể nó có thể mang lại giá trị như thế nào.

Mezi tự động hoá một phần của cuộc trò chuyện với một bot nhưng nhân viên sẽ tiếp nhận khi câu hỏi của khách hàng yêu cầu mức độ trung thành cao hơn. Tốt hơn là nên trả lời các câu hỏi đơn giản một cách chính xác mỗi lần, hơn là các câu hỏi phức tạp trong một khoảng thời gian.

Cá nhân hóa


Bước tiếp theo của Cá nhân hoá là khả năng cho một thương hiệu sử dụng dữ liệu và công nghệ để cung cấp các dịch vụ nhắn tin và cung cấp sản phẩm cá nhân.

Nói cách khác, chìa khóa cho tất cả các nhà tiếp thị là khả năng cung cấp trải nghiệm cá nhân cho từng khách hàng. Tất nhiên, ứng dụng này là sâu rộng hơn những gì mà công nghệ có thể cung cấp ngày hôm nay. Tuy nhiên, các thương hiệu sáng tạo đang đổi mới công nghệ hiện tại và chiến lược để cá nhân hoá trải nghiệm của khách hàng ở một mức độ chi tiết hơn.

Ví dụ, Chủ tịch Emirates Airlines, Sir Tim Clark, gần đây đã tuyên bố rằng các công ty trong những năm 2050 sẽ có ít hoặc không giống với những năm 2018. Theo Emirates Vacations, công ty đã thử nghiệm một phiên bản thử nghiệm một trợ lý ảo được gọi là Emma (do WayBlazer phát triển) để giúp du khách tìm kiếm và khám phá các gói kỳ nghỉ trên khắp các điểm đến trên toàn thế giới dựa trên sở thích cá nhân và ý định du lịch của họ.

Điều này có nghĩa là sớm khách du lịch sẽ có thể nhận được đề xuất phù hợp từ các thương hiệu dựa trên loại chuyến đi mà họ đang lên kế hoạch (ví dụ như tuần trăng mật, đoàn tụ gia đình, chuyến đi chơi gôn). Điều này làm cá nhân kết quả và làm cho một khách hàng hạnh phúc hơn.

Thị giác máy


Thị giác máy tính cho phép máy tính đọc và hiểu hình ảnh. Đó là anh em họ của nhận dạng giọng nói, nhưng thay vì cho máy móc khả năng nghe, nó cho họ khả năng nhìn thấy. Điều này có thể được áp dụng cho một loạt trường hợp sử dụng rộng rãi, từ phân tích siêu dữ liệu trong một hình ảnh để thực hiện các dịch vụ khách hàng tối ưu hóa quy mô lớn như kiểm tra hành khách.

Năm ngoái, Delta Airlines đã phát động một dự án thử nghiệm tại sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta, cho phép khách hàng sử dụng nhận diện khuôn mặt để lên máy bay đi Paris. Hành khách tiếp cận liền máy ảnh để chụp ảnh. Vài giây sau, họ nhận được biên lai xác nhận và lên máy bay.

Ý nghĩa của một công nghệ như thế này làm giảm thời gian chờ đợi, ít xung đột, và ít căng thẳng hơn đối với khách du lịch, những người vẫn phản hồi chuyến đi hàng không là phần khó nhất trong cuộc hành trình.

Mặc dù thị giác máy tính cho phép tất cả mọi thứ từ xe ô tô tự lái đến chương trình nhận dạng khuôn mặt của Facebook, thương hiệu du lịch sẽ thấy rằng họ không phải tận dụng nó quá nhiều. Một kết quả đơn giản có thể bao gồm việc cá nhân hóa việc lựa chọn hình ảnh cho khách du lịch dựa trên các tìm kiếm văn bản của họ và có lẽ có khả năng kéo hình ảnh từ nhiều nguồn khác nhau (trái ngược với bất kỳ nội dung nào được tải lên trang web CMS).

Khuyến nghị


Tương tự với danh sách phát đề nghị của Spotify, thương hiệu du lịch đang sử dụng dữ liệu lịch sử như các tìm kiếm và đặt tour trước đây để giúp cải thiện kết quả tìm kiếm cho chuyến đi tiếp theo của bạn.

Các OTA như Expedia, Booking.com, và Priceline chủ yếu dẫn đầu trong lĩnh vực này do sự suy nghĩ lạc quan về kỹ thuật và số lượng dữ liệu họ có thể thu thập từ lưu lượng truy cập trang web. Google đang sử dụng công cụ khuyến nghị dựa vào dữ liệu của mình để cung cấp các khuyến nghị về chuyến bay và "các mẹo hẹn hò" cho thấy thời gian đi du lịch rẻ hơn hoặc kết nối các chuyến bay dựa trên đích đến của bạn.

Những cơ hội này không chỉ dành cho những người khổng lồ về công nghệ du lịch; họ có thể tiếp cận rộng rãi với hầu hết các thương hiệu du lịch tại thời điểm này.

Những gì mà các thương hiệu vẫn đang cố gắng tìm ra nơi để bắt đầu là, trước tiên, hiểu rằng AI là công nghệ. Đó là con đường dẫn đến một trải nghiệm khách hàng mới, phong phú và đang dạng - một ngành công nghiệp du lịch có vị thế tốt hơn để cung cấp hơn bất kỳ ngành công nghiệp nào khác.

Bằng cách ưu tiên trải nghiệm của khách hàng như là một tổ chức, bất kỳ thương hiệu du lịch nào cũng có thể tận dụng công nghệ tương đối đơn giản và nhanh chóng triển khai để tăng cường sự tham gia của khách hàng, từ tìm kiếm và khám phá đến kiểm tra.

Khi các thương hiệu du lịch mang lại trải nghiệm tốt với khách hàng - một trong những cách giúp họ trên con đường cụ thể, dù là trước, trong khi hay sau cuộc hành trình- họ sẽ tìm thấy một khách hàng hài lòng và tích cực hơn. Một ngày nào đó sẽ quay trở lại.

>> Xem thêmỨng dụng du lịch nhu cầu thiết thực đối với du khách

Nguồn: Tnooz.com