chia sẻ:

7 Nhiệm vụ chính mà các Online Marketer phải làm

14.04.2018 | Sale & Marketing

Marketing online thực sự rất thú vị. Bạn có thể chứng tỏ óc sáng tạo của mình bằng cách đưa ra ý tưởng về chiến dịch mới, thử nghiệm chúng và đo lường kết quả. Bạn có thể trở thành người tiên phong trong việc phát triển công nghệ, học tập các phương pháp mới và trải nghiệm các ứng dụng mới.Và bạn sẽ dần thích thú với "sự hồi hộp của cuộc săn lùng" khi thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tìm ra sự kết hợp hoàn hảo cho các yếu tố để tối đa hoá tỷ lệ chuyển đổi.
7 Nhiệm vụ chính mà các Online Marketer phải làm

Nhưng marketing online không phải chỉ toàn những thứ lấp lánh. Bất kỳ marketer nào cũng sẽ cho bạn biết về một số nhiệm vụ đến một cách tự nhiên, trong khi đó có những công việc khác thực sự là một điều phiền toái.. Chúng rất khó - bởi vì chúng tốn nhiều thời gian, chúng không đơn giản hoặc chúng không thân thiện với người dùng. Và tất cả chúng ta đều mong muốn những công việc đó có thể được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều:

1. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Bạn không thể tạo ra bất kỳ chiến lược marketing online nào nếu việc đầu tiên bạn làm không phải là nghiên cứu thị trường trước. Nhưng thuật ngữ "nghiên cứu thị trường" đang bị đơn giản hóa một cách sai lệch. Có hàng chục biến số để xem xét đối tượng bạn hướng tới.

Những người đó là ai? Họ thích gì? Họ cần gì? Chu kỳ mua sắm của họ như thế nào? Và không phải tất cả các câu trả lời đều có thể được tìm thấy từ các nguồn như Cục điều tra dân số. Chúng là những câu hỏi tiềm năng không giới hạn, và do đó, bạn cũng cần phải có khả năng đào sâu thay vì chỉ nghiên cứu một cách nông cạn. Sự cân bằng là rất khó để đạt được, và như đã được cảnh báo trước, nó không phải là một quá trình thú vị.

2. LỰA CHỌN CHỦ ĐỀ

Hầu hết online marketers đều có một chiến dịch content marketing đóng vai trò như một trong những trụ cột trong việc xây dựng thương hiệu cơ bản của họ; Nhưng để content marketing được thành công, bạn cần một loạt các chủ đề về nội dung mới đang diễn ra và tất cả chúng đều phải có giá trị và nguyên bản.

Khám phá ra các chủ đề có giá trị, độc đáo thực sự không dễ dàng. Nhắm mục tiêu cho từ khóa, một yếu tố quan trọng và cần thiết trong việc SEO, làm cho vấn đề trở nên phức tạp hơn. Thêm vào đó,  thực tế là bạn phải tìm ra chúng trên một cơ sở liên tục và không có gì ngạc nhiên khi hầu hết những content creators trở nên thực sự lo lắng chỉ vài tháng sau khi họ phát hành nội dung mới.

3. BRAINSTORMING MỘT CÁCH SÁNG TẠO

Quá trình sáng tạo được xem như là một trong những phần thú vị nhất của online marketing - nhưng điều đó không có nghĩa là nó dễ dàng. Nghĩ ra những ý tưởng vừa mới, vừa thông minh và độc đáo là một công việc khó khăn, đặc biệt nếu bạn đang làm việc với một team nhỏ.

Thậm chí với một điều đơn giản, như những lời nói đùa hài hước, có thể gây ra một rào chắn lớn trong bộ phận marketing nếu những ý tưởng không trôi chảy trong ngày hôm đó. Vấn đề là, bạn không thể ép buộc một sự sáng tạo, do đó khi một ý tưởng mới vụt đến, đó là một điều may mắn với bạn.

4. THỬ NGHIỆM UX

Có một số hình thức thử nghiệm khá đơn giản; Ví dụ, các bài AB Test, giúp giảm thiểu một thử nghiệm thành một biến đơn giản, và thường có một hoặc hai chỉ số rõ ràng để cho thấy liệu thử nghiệm đó có thành công hay không.

Mặt khác, thử nghiệm UX, phức tạp hơn rất nhiều. Bạn đang xử lý nhiều dữ liệu định tính hơn, chủ quan hơn, như bản đồ nhiệt và thời gian dành cho các trang khác nhau và không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy các tình nguyện viên có đủ điều kiện để tham gia vào quy trình. Tuy nhiên, thử nghiệm UX là một điều  gì đó cần phải được thực hiện.

5. LUÔN CẬP NHẬT

Mọi thứ đang luôn chuyển động và thay đổi trong thế giới online marketing. Đôi khi, đó là một công nghệ mới đi vào thị trường và thay đổi hoàn toàn cách người dùng của bạn tương tác với các yếu tố trực tuyến. Đôi khi, đó là một đối thủ cạnh tranh đã có bước đi cao tay hơn bạn trong một chiến dịch content mới. 

Thật khó để nói chính xác điều gì sẽ xảy ra trong ngày hoặc trong tuần, nhưng nếu bạn muốn chiến dịch và sự thành công của thương hiệu được tiếp tục, bạn cần phải sẵn sàng cho bất cứ điều gì. Phải mất rất nhiều thời gian và sự sẵn sàng để thích ứng và thành công như vậy.

6. PHÂN TÍCH DỮ LIỆU

Có một cuộc phục hưng đang diễn ra trong thế giới dữ liệu; chúng ta đang có rất nhiều công nghệ có khả năng tập hợp rất nhiều dữ liệu, đó là giấc mơ của marketer. Bạn có thể nhận được các dữ liệu trên hầu như tất cả mọi hành vi của người dùng, nhưng có một vấn đề: Bạn sẽ làm gì khi bạn có nó?

Đối với người mới bắt đầu, chúng ta có thể cảm thấy bị choáng ngợp bởi số liệu quá tải. Làm thế nào để bạn biết những câu hỏi cần thiết để hỏi? Dữ liệu nào là quan trọng nhất? Cũng có rất nhiều sai lầm bạn có thể mắc phải, từ việc đơn giản hóa một vấn đề đến việc sai lệch thông tin. Rất khó để phân tích dữ liệu, ít nhất là phân tích một cách xuyên suốt và khách quan.

7. TÁI ĐỊNH VỊ

Đôi khi, bạn phải định vị lại thương hiệu của mình. Điều này có thể là do chiến lược cũ của bạn không thành công; và một phần của khó khăn ở đây có thể là kết quả của cái tôi quá cao. Bạn phải lựa chọn những chiến lược mà bạn nghĩ sẽ thành công và bắt đầu lại từ đầu.

Phần khác của khó khăn là bạn đang bắt đầu từ một mớ hỗn độn; và thực tế đó buộc bạn phải bắt đầu lại từ đâu từ việc đặt nhưng viên gạch nền móng đầu tiên. Tuy nhiên, vẫn có một sự kích thích ở đó: một đại dương xanh với những cơ hội đang chờ đợi bạn; và có thể bạn sẽ có tất cả các công cụ bạn cần để khám phá nó.

Những nhiệm vụ này không phải là không thể thực thi; trên thực tế, hầu hết trong số chúng có thể được hoàn thành với quyết tâm tuyệt đối (và một thái độ tốt để giúp bạn sáng suốt). Tuy nhiên, chúng đại diện cho một số khía cạnh mang tính thách thức hơn của online marketing.

Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực, hãy cẩn thận với những trở ngại này, nhờ đó bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng khi chúng ập đến. Và nếu bạn đã làm quen với chúng: Ít nhất bạn cũng biết bạn không cô độc.

>> Xem thêmLàm thế nào để xác định được các thước đo thành quả Marketing

Nguồn: Saga.vn