chia sẻ:

Làm thế nào để xác định được các thước đo thành quả Marketing

06.02.2018 | Sale & Marketing

Ở trường đại học, bạn rất dễ đo lường thành công của mình – Đa phần ai cũng có một mục đích: vượt qua các kỳ thi. Kể từ khi tốt nghiệp, tôi đã nhận ra rằng đo lường thành công trong công việc của tôi là từ việc thiết kế một ngôi nhà búp bê, có thể vượt qua bài kiểm tra an toàn để lên kế hoạch cho một buổi hòa nhạc, làm tăng điểm số của NPS cho việc xây dựng các chiến dịch làm tăng sự duy trì. Mặc dù ý nghĩa của "sự thành công" trong mỗi trường hợp rất khác nhau, làm thế nào bạn xác định các phép đo của bạn.
Làm thế nào để xác định được các thước đo thành quả Marketing

Dưới đây là bốn cách dễ dàng để giúp bạn vượt qua mốc số liệu về tiếp thị chủ chốt.

1. Xác định mục tiêu của bạn

Bằng cách xác định mục tiêu của mình, bạn có thể giúp thu hẹp sự tập trung vào những gì bạn nên đo lường. Nếu mục tiêu của bạn là tăng tỷ lệ duy trì lên 10% thì khi đo lượt xem trang hoặc các chỉ số khác không hữu ích sẽ không giúp bạn. Khi bạn xác định mục tiêu của mình, bạn có thể làm ngược lại để xem số liệu nào sẽ đóng góp vào sự thành công của bạn. Bắt đầu bằng cách tự hỏi mình có mục tiêu nào của công ty lớn hơn mà bạn đang cố gắng tạo ra tác động. Điều này có thể khác nhau đối với từng bộ phận. Đối với marketing bạn có thể được tập trung vào doanh thu, xây dựng tầm nhìn thương hiệu, hoặc thậm chí tuyển dụng tài năng. Sau đó, tự hỏi mình những kênh nào bạn đang sử dụng. Bạn có sử dụng email, blog, bài đăng trên mạng xã hội hoặc làm việc với người gây ảnh hưởng? Sử dụng hai mục này để xây dựng khung mục tiêu của bạn.

2. Giảm thiểu số liệu của bạn

Khi bạn đã xác định khung mục tiêu của mình, vẫn còn nhiều chỉ số để chọn. Chỉ vì bạn có thể đo lường được một cái gì đó, không có nghĩa là bạn nên làm tất cả điều đó. Tập trung vào một số liệu mà bạn có thể tập hợp tất cả các bên liên quan cho dự án đó. Khi bạn chọn một số liệu quan trọng về tiếp thị có ý nghĩa quan trọng đối với nhiều bên liên quan, bạn có thể dễ dàng truyền đạt tầm quan trọng của dự án và nhanh chóng xem liệu tác phẩm mà mọi người đang làm có phải là một tác động tốt hay không. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ nên sử dụng một thước đo mãi mãi. Khi bạn bắt đầu phát triển với một dự án, bạn nên tăng số liệu bạn đang sử dụng để có được kết quả tốt nhất. Điều này cũng cho phép bạn phát triển các điểm chuẩn để có thể kiểm tra và tối ưu hóa khi bạn có chiến lược muốn phát triển mạnh mẽ hơn.

3. Không phải số liệu nào cũng có ý nghĩa

Hãy nhớ rằng, vào cuối ngày, bạn đo lường một cái gì đó để cho thấy tác động đến việc kinh doanh. Số liệu, như bạn bè, nên mang lại cho bạn giá trị. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có 5.000 bạn bè, nhưng chỉ có 3 người trong số họ nói chuyện với bạn? Tôi sẽ nói rằng bạn thực sự chỉ có ba người bạn. Có rất nhiều chỉ số tiếp thị quan trọng dễ dàng đo lường và nhìn tuyệt vời trong biểu đồ cột / biểu đồ hình tròn / hình ảnh, nhưng chúng sẽ không giúp bạn chứng minh được điểm mấu chốt.

4. Kể một câu chuyện qua các chỉ số marketing chính của bạn 

Vào cuối ngày, bạn cần phải chứng minh qua số liệu của bạn rằng dự án bạn đã làm việc đạt được thành công hay không. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng không phải với tất cả mọi người mà bạn sẽ trình bày, những kết quả tìm kiếm nhằm tìm thấy kết quả của bạn với ý nghĩa dễ hiểu hoặc thậm chí hiểu tại sao nó lại quan trọng. Tại thời điểm này, bạn đã xác định số liệu của mình và biết phải làm gì nếu số liệu của bạn chứng minh thành công hay cách để cải thiện chúng nếu không thành công. Đặt dữ liệu bạn nhận được vào một định dạng đơn giản và xem nó từ quan điểm của khán giả. Liệu họ có hiểu họ nên tiến hành dự án như thế nào?

>> Xem thêmTối đa hóa công dụng của Social Media Video

Nguồn: Blog.marketo.com