chia sẻ:

7 nguyên tắc kinh doanh thành công bài học từ chim Đại Bàng

22.05.2018 | Sale & Marketing

Chúng ta đã biết rằng một khi đã bước vào con đường kinh doanh, thì phải có những nguyên tắc bất diệt, nếu chúng ta đi sai con đường đó đều sẽ nếm trái đắng ngay sau khi bạn quyết định bước thêm bước nữa.
7 nguyên tắc kinh doanh thành công bài học từ chim Đại Bàng

Nguyên tắc 1: Đại bàng bay một mình ở một tầm cao

Đại Bàng bay một mình ở một tầm rất cao, nó không bay với chim sẻ, hoặc chen lẫn vào với các loài chim khác nhỏ hơn như ngỗng, vịt trời. Hãy nhớ rằng trong kinh doanh nếu bạn muốn bay cao như đại bàng thì đừng bao giờ tập bơi với đàn vịt, muốn trở thành người dẫn đầu làm chủ thị trường thì ĐỪNG cạnh tranh trong một thịtrường đã tồn tại, mà HÃY tạo ra một thị trường không có sự cạnh tranh.

Nguyên tắc 2: Tập trung cao độ vào con mồi dù khoảng cách rất xa.

Trong kinh doanh bạn cần phải tập trung vào mục tiêu và có tầm nhìn xa rộng để dẫn dắt con thuyền chinh phục biển khơi.

Nguyên tắc 3: Không bao giờ ăn những thứ đã chết.

Không bao giờ tập chung vào những thị trường đã chết hoặc sắp chết, những chiến lược kinh doanh không đem lại kết quả, luôn học hỏi và đổi mới nâng cấp bản thân, cải tiến chất lượng sản phẩm, sẵn sàng loại bỏ những nhân sự yếu kém ra khỏi đội nhóm.

Nguyên tắc 4: Yêu thích các cơn bão.

Cuộc sống và kinh doanh sẽ có những cơn bão tố, liệu chúng ta có biết tận dụng để chuyển hóa và nâng bản thân lên tầm cao mới? Biến những cơn bão của cuộc sống thành điều thuận lợi và thưởng thức thành quả gặt hái được qua những thách thức.

Nguyên tắc 5: Luôn kiểm tra trước khi đặt niềm tin vào con khác.

Trong kinh doanh luôn chủ động phân tích kỹ lưỡng các con số, luôn kiểm tra trước khi đặt niềm tin vào đối tác cộng sự, đây là việc vô cùng quan trọng để đảm bảo bạn chọn đúng người đồng hành và cam kết.

Nguyên tắc 6: Chuẩn bị lỹ lưỡng cho việc làm tổ đẻ trứng và dạy cho con non tập bay.

Trong kinh doanh muốn thành công bạn cần phải học cách dạy lại cho người khác, giúp đỡ những thành viên trong công ty để họ phát huy hết khả năng, tạo ra quy trình để công ty làm việc không cần bạn, đây được gọi là quá trình nhân bản hóa, tự động hóa.

Nguyên tắc 7: Thay đổi để mạnh hơn.

Hãy trở nên thật dũng cảm và kiên cường, để trải qua giai đoạn thay đổi khó khăn, chịu đựng nhiều đau khổ và thử thách để được hồi sinh và tiếp tục bay cao, bay xa hơn nữa.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm: Mẹo giúp duy trì năng suất làm việc trong mùa cao điểm du lịch?

Đăng ký ngay để cập nhật những thông tin mới nhất từ VietISO 

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập