chia sẻ:

7 bước để Doanh nghiệp du lịch sẵn sàng phục hồi

27.04.2020 | Sale & Marketing

Làm thế nào để Doanh nghiệp du lịch vượt qua cuộc khủng hoảng CoVid-19? Cắt giảm chi phí, nhân sự, hạn chế chi tiêu lãng phí, tạm dừng hoạt động,…. Nhiều quyết định khó khăn đã được đưa ra và vẫn chưa có phương án nào cho kịch bản “COME BACK” vì còn tùy thuộc vào diễn biến những tuần tới.
7 bước để Doanh nghiệp du lịch sẵn sàng phục hồi

Trong thời điểm tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và bước đầu đẩy lùi thành công, bạn có thể chắc chắn rằng, mọi điều tồi tệ sẽ kết thúc. Có thể là hai, bốn hay thậm chí là 6 tháng tới nhưng nó sẽ kết thúc.

>>> Xem thêm: 11 bước giúp doanh nghiệp du lịch vượt qua khủng hoảng

Tất cả chúng ta đều đã nghe những điều tương tự: Sau mỗi cơn bão, sự bình yên đến; Sau mùa đông khắc nghiệt, mùa xuân tươi mới sẽ đến. Vì vậy, chúng tôi có thể nói với sự tự tin rằng những khó khăn trong thời gian vừa qua cũng sẽ qua đi. Câu hỏi dành cho nhiều người quản lý, điều hành doanh nghiệp là liệu bạn có thể tận dụng những điểm tích cực của CoVid-19 để bắt đầu lại không? Dưới đây là một số phân tích của chúng tôi!

  ✔️ Du lịch trong nước sẽ phục hồi đầu tiên vì khách du lịch vẫn sẽ lo lắng về việc đi ra nước ngoài.

  ✔️ Các hãng hàng không và các công ty du lịch sẽ cung cấp nhiều ưu đãi lớn để khiến mọi người di chuyển.

  ✔️ Hành vi “Giải phóng bản thân” sau khoảng thời gian bị “trói chân” bất đắc dĩ

7 cách để doanh nghiệp du lịch sẵn sàng phục hồi

Khai thác triệt để nguồn dữ liệu của doanh nghiệp

Đừng tìm giải pháp nào quá xa xôi, hãy bắt đầu bằng việc phân tích, đánh giá từ chính nội tại để thực sự “HIỂU” doanh nghiệp của mình. Dưới đây là một số gợi ý để bạn bắt tay thực hiện:

  ✔️ Khách hàng của bạn đến từ đâu?

  ✔️ Họ thường booking trước bao lâu?

  ✔️ Các quốc tịch khác nhau có đi du lịch trong các mùa khác nhau?

  ✔️ Đã triển khai các kênh bán hàng nào?

  ✔️ Những kênh bán hàng nào mang lại hiệu quả nhất?

  ✔️ Dịch vụ khác được ưa chuộng là gì?

  ✔️ …..

khai-thac-du-lieu-doanh-nghiep

Hầu hết doanh nghiệp du lịch đều bận rộn đến mức hiếm khi thống kê, phân tích sâu nguồn dữ liệu của mình. Đây chắc chắn là thời gian để bạn làm điều đó. Đây là lúc bạn cần hệ thống hóa một quy trình kinh doanh hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình từ những bước đi đầu tiên.

Làm việc trên trang web

Sự hiện diện trực tuyến từ lâu đã trở thành yếu tố then chốt của mọi doanh nghiệp du lịch. Các kênh OTA, social và đặc biệt là website là những trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp kết nối không giới hạn với hàng ngàn, hàng triệu khách hàng tiềm năng ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Nếu như OTA và social giúp bạn quảng bá, bán sản phẩm trực tiếp cũng như tạo ra môi trường cạnh tranh ấn tượng thì website lại được ví như ngôi nhà của doanh nghiệp. Nhà có vững, đẹp, ấn tượng và đáp ứng nhu cầu của người dùng mang lại những giá trị to lớn hơn gấp nhiều lần.

thiet-ke-website-du-lich-chuyen-nghiep

Vậy, bạn đã cấu trúc ngôi nhà của mình như thế nào? Đã đủ tiêu chí và mang lại hiệu quả cho kinh doanh hay chưa? Hãy kiểm tra các yếu tố dưới đây!

  ✔️ Tổng lượng truy cập của người dùng biến thiên như thế nào thời gian qua?

  ✔️ Tổng lượng tìm kiếm tự nhiên?

  ✔️ Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất?

  ✔️ Các trang có lượng truy cập nhiều nhất?

  ✔️ Tỷ lệ thoát trang là bao nhiêu?

  ✔️ Lời kêu gọi hành động đã rõ ràng?

  ✔️ Đã có đa dạng ngôn ngữ phù hợp với thị trường mục tiêu hay chưa?

  ✔️ Khách hàng có để lại lời đánh giá trên website không?

  ✔️ Làm thế nào để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng?

  ✔️ Làm thế nào để gia tăng lượng truy cập?

Nếu chưa thực hiện bất cứ điều nào trong số này, bạn cần phải giải quyết ngay lập tức.

Trang web được coi là cửa sổ bán hàng của doanh nghiệp với thế giới khách hàng và hành trình khách hàng trên trang web là thời điểm lý tưởng để trao đổi giá trị, “đốn gục” khách hàng.

Xây dựng chiến lược SEO

Search Engine Optimization (SEO) tốt thường bắt đầu bằng việc hiểu nhu cầu của khách hàng. Hãy đứng ở vị trí của khách hàng để biết rằng tại sao họ lại tìm kiếm những điều đó?

Ví dụ đơn giản như Tour du thuyền tốt nhất ở Hạ Long và các nhà hàng hải sản ngon tại Hạ Long,.... đây được gọi là từ khóa hoặc cụm từ khóa chính. Bạn có thể sử dụng các công cụ SEMRush, KWfinder cho việc nghiên cứu từ khóa để xây dựng nền tảng cơ bản nhất trước khi tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm.

seo-website

Từ sự thấu hiểu về khách hàng, bạn có thể viết những câu chuyện, bài giới thiệu trên Blog và các chuyên trang nội dung khác trên web để vừa thu hút được khách hàng, vừa tăng cường liên kết nội bộ website, nâng cao bản đánh giá và xếp hạng trên trang công cụ tìm kiếm đó.

Nếu bạn chưa từng nghe hay đang mơ màng về chủ đề này, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 024 3829 3838 để được tư vấn chi tiết!

VietISO đang triển khai chương trình ưu đãi Miễn phí check SEO - Miễn phí SEO từ khóa lên TOP nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị nền tảng tốt nhất sẵn sàng bứt phá ngay khi dịch kết thúc. Thông tin chi tiết xem tại: http://epage.vietiso.com/free-seo

Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Hầu hết các tour du lịch được đặt trên thiết bị di động, khách du lịch có xu hướng chi tiêu nhiều hơn và họ để lại nhiều đánh giá hơn thông qua thiết bị di động.

Theo Tour Scanner, 50% các booking được đặt bằng thiết bị di động. Năm 2018 TrekkSoft thống kê có 57% lượng đặt phòng được đặt qua thiết bị di động, trong khi Klook có 75%!

Là một nhà điều hành, nếu bạn không làm cho khách hàng dễ dàng đặt phòng trên điện thoại của họ thì bạn đang bỏ tiền vào túi của đối thủ một cách hiệu quả. Điểm mấu chốt nhất, hãy chắc chắn trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. 

Hiểu khách hàng

Một câu nói nghe có vẻ đơn giản và là điều tất yếu nhưng không phải ai, doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được. Hãy làm một khảo sát và trả lời những câu hỏi dưới đây:

  ✔️ Khách hàng đến từ quốc gia nào hay khu vực nào, tỉnh thành nào? 

  ✔️ Thời điểm nào họ đi du lịch?

  ✔️ Họ thường đặt tour đến đâu?

  ✔️ Họ đặt tour qua các kênh nào?

  ✔️ Có thanh toán online hay không?

  ✔️ Mức chi trả trung bình là bao nhiêu?

  ✔️ Điều gì tạo nên trải nghiệm tốt cho họ?

Khi hiểu được chân dung khách hàng của mình, bạn tiếp tục lên phương án để giải quyết, đáp ứng những nội dung đó. Ví dụ: cung cấp nội dung trang web bằng các ngôn ngữ khác nhau (tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Hàn,...) phù hợp với từng thị trường mục tiêu.

Đa dạng hóa kênh phân phối

Không có công ty nào chỉ muốn phụ thuộc vào một kênh bán hàng duy nhất bởi rủi ro khi thay đổi thuật toán của kênh và chưa tối ưu nguồn khách hàng. Vì vậy, một chiến lược đa dạng hóa kênh phân phối sẽ khiến bạn chủ động hơn, an toàn hơn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Dưới đây là một số lời khuyên của chúng tôi:

1. Kết nối với các kênh OTA

3 giá trị lớn nhất mà OTA mang lại cho Doanh nghiệp du lịch đó là Marketing trên phạm vi toàn cầu, Tăng traffic vào website và Gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

cac-kenh-ota-khach-san

2. Đơn giản hóa kết nối với hệ thống Nhà cung cấp

Tận dụng giải pháp quản lý hệ thống Nhà cung cấp của TravelMaster để dễ dàng kết nối tự động với hàng ngàn đối tác cung cấp dịch vụ trên cả nước. Rút ngắn thời gian, giảm chi phí và chuyên nghiệp hóa quy trình làm việc với đối tác. 

3. Đừng bỏ bê các kênh bán hàng địa phương

Kết nối với DMO địa phương và đảm bảo các tour du lịch của bạn có mặt tại các văn phòng du lịch địa phương, sân bay, trạm xe buýt và xe lửa. Bên cạnh đó, các khách sạn địa phương cũng là một kênh tuyệt vời để phân phối các hành trình của bạn.

Hãy xây dựng mối quan hệ với các nhà điều hành tour du lịch trong nước, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch địa phương và đối tác cung cấp dịch vụ để xây dựng nhiều gói tour hấp dẫn với giá trị hấp dẫn.

Giữ liên lạc

Khủng hoảng khiến cho doanh nghiệp buộc phải đóng cửa và tạm dừng hoạt động và buộc phải thuyên giảm nhân sự hoặc nghỉ việc tạm thời. Do đó, việc giữ kết nối là vô cùng quan trọng, điều này không chỉ được coi là một hành động tử tế mà còn là chìa khóa để thu hút lại nhân sự ngay khi cần chuẩn bị cho giai đoạn mới.

Ngoài việc giữ vững kết nối với nhân viên, doanh nghiệp cũng cần giữ gìn mối liên hệ với đối tác, với các nhà cung cấp, với các kênh phân phối, tất tần tật mối quan hệ của doanh nghiệp hiện tại.

Lời khuyên cuối cùng ...

Đừng đợi sự phục hồi diễn ra mới bắt đầu hành động, đừng để đối thủ đi trước một bước. Hãy hành động ngay để đảm bảo khi quá trình phục hồi bắt đầu, bạn đã sẵn sàng để gặt hái những thành quả đầu tiên. 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!