chia sẻ:

6 Ý tưởng tiếp thị du lịch thông minh để chống lại tính thời vụ

05.09.2018 | Sale & Marketing

Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch chắc hẳn không xa lạ gì với các thuật ngữ mùa du lịch inbound, outbound hay tính chất mùa vụ của ngành công nghiệp du lịch. Cũng giống với các ngành khác, như nông nghiệp cũng phải có mùa vụ, con người cũng cố gắng rút ngắn thời gian mùa vụ xuống, đẩy nhanh tiến độ thu hoạch. Như vậy chúng ta mới có thể ăn các loại hoa qua yêu thích quanh năm. Vậy trong du lịch, làm thế nào để không bị tính chất mùa vụ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn?
6 Ý tưởng tiếp thị du lịch thông minh để chống lại tính thời vụ

Xem thêm: Giải pháp lâu dài trong mùa thấp điểm

   Marketing du lịch vào mùa cao điểm

Để giảm thiểu tác động của xu hướng theo mùa, chủ doanh nghiệp cần phải nghĩ đến các bộ phận của doanh nghiệp họ có thể kiểm soát để tạo ra nhu cầu khi thị trường không thường tìm kiếm nhu cầu. Nhưng thực tế là tất cả các ngành công nghiệp đều giống nhau.

Vì vậy, dưới đây VietISO xin chia sẻ với bạn đọc 6 chiến thuật tiếp thị du lịch cho bạn để xem xét để chống lại tính mùa vụ, và tạo ra nhu cầu cho sản phẩm du lịch của bạn quanh năm!

1. Triển khai chiến lược nội dung 'Mùa thấp'

Bất kể khi nào khách hàng của bạn chọn đi du lịch, họ đều sẽ mơ về kỳ nghỉ tiếp theo của họ quanh năm. Vì vậy, dẫn đến mùa chậm, xuất bản các bài đăng trên blog tập trung vào những trải nghiệm mà họ có thể thưởng thức trong khu vực của bạn trong mùa sắp tới.

Công việc mà bạn phải làm bao gồm:

Hãy liệt kê một danh sách những trải nghiệm mà mọi người sẽ thích thú , giải quyết mọi nỗi sợ (quá lạnh, quá ẩm ướt, quá nóng, quá ẩm ướt, vv), và nhắc lại những lợi ích kinh nghiệm.

Hãy nói về những trỉa nghiệm thực tế chụp một số ảnh và video về những trải nghiệm đó , trong mùa thấp điểm (để mọi người có thể thấy thời gian thực vào thời điểm đó trong năm).

Tối ưu hóa bài đăng trên blog của bạn cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan đến nội dung trên trang để đảm bảo hiển thị tối đa trong kết quả của công cụ tìm kiếm khi mọi người đang nhập truy vấn tìm kiếm có liên quan vào Google ví dụ như SEO từ khóa.

Chia sẻ các bài đăng trên blog của bạn với các cộng đồng xã hội và email của bạn và đảm bảo bạn chia sẻ lại trong mùa cao điểm và vai của mình để thúc đẩy nhu cầu trước khi bạn đạt đến mùa thấp điểm.

Nhận một nhóm các nhà khai thác cùng chí hướng để suy nghĩ về ý tưởng nội dung, sau đó tạo và chia sẻ nội dung của nhau với tất cả các cộng đồng trực tuyến của bạn. Càng nhiều người tạo nội dung về trải nghiệm mùa thấp điểm, càng có nhiều cơ hội để tăng lượt truy cập trong khoảng thời gian đó!

2. Tạo các gói trải nghiệm với các doanh nghiệp du lịch bổ sung

Tạo các gói trải nghiệm sẽ là một cách tuyệt vời để thúc đẩy nhu cầu của khách du lịch, như các giai đoạn mơ ước và lập kế hoạch được thực hiện cho khách hàng! Bạn có thể cung cấp thêm các thông tin gói này với sản phẩm hoặc trải nghiệm mà bạn không cung cấp vào mùa cao điểm, sau đó khuyến khích đặt trước.

Chiến lược này là tuyệt vời cho khu vực nhà ở, vì các sản phẩm nhà ở thường là phản ứng với thông lượng theo mùa, các hoạt động và sự kiện được tạo ra bởi mọi doanh nghiệp du lịch khác!

Trước khi mùa giải tiếp cận, đưng quên sử dụng các công cụ quảng cáo xã hội và email về ưu đãi gói dịch vụ này nhé. Minigame cũng là những ý tưởng không tồi để doanh nghiệp du lịch kích cầu khách hàng.

3. Thu hút lại người dân địa phương của bạn và cung cấp ưu đãi đặc biệt cho khách hàng trung thành

Một trong những cách thức tương đối hữu hiệu là bạn có thể cung cấp cho người dân địa phương và khách hàng trung thành một thỏa thuận đặc biệt nào đó nếu họ ở lại tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn mùa thấp điểm

Đối với các doanh nghiệp du lịch trong vùng. Cộng đồng địa phương của bạn thường là bánh mì và bơ của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn đặt một giá trị trên sự hỗ trợ của họ.

Đối với khách hàng trung thành của bạn. Bạn có thể muốn làm một chỗ ở giữa tuần đặc biệt, hoặc ném vào một kinh nghiệm độc đáo / phù hợp cho bất kỳ đặt phòng trong suốt thời gian thấp.

Sau đó, bắt đầu quảng bá các giao dịch khách hàng trung thành của bạn thông qua chiến dịch tiếp thị email, quảng cáo digital được nhắm mục tiêu và đảm bảo bạn theo dõi lợi tức đầu tư của chiến dịch để xem liệu giao dịch đó có hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn hay không.

4. Tận dụng các sự kiện du lịch trong khu vực của bạn

Sự kiện du lịch là một bản vẽ lớn cho hầu hết các điểm đến và thường được lên kế hoạch giảm áp lực theo mùa hoặc tăng cường các thuộc tính theo mùa tự nhiên mà khu vực cung cấp.

Có rất nhiều cách để các nhà khai thác du lịch có thể tận dụng nhu cầu tăng đối với các sự kiện du lịch này, bao gồm:

Sử dụng sự kiện #hashtag trong các bài đăng truyền thông xã hội có liên quan của bạn - Sử dụng cơ sở dữ liệu hình ảnh của riêng bạn để tạo các bài đăng có liên quan đến sự kiện, vì điều này sẽ không chỉ giúp chủ sở hữu sự kiện nhận được thông báo và tạo nhu cầu cho sự kiện

Giúp quảng bá sự kiện trên Mạng xã hội và Email của bạn , điều này có thể cung cấp cho những người theo dõi bạn một lý do để truy cập / lưu trú / chơi tại điểm đến của bạn

Phát triển một thỏa thuận 'giá trị gia tăng' của sự kiện ( thỏa thuận chỗ ở, thu hút hoặc tham quan một lần). Điều này sẽ cho thấy rằng sản phẩm của bạn được kết nối với sự kiện và hy vọng sẽ tăng đặt chỗ / bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện.

Tìm hiểu về việc thiết lập gian hàng sản phẩm tại các sự kiện có liên quan - Đây là cơ hội tuyệt vời để tiếp xúc với thương hiệu, đặc biệt đối với nghệ nhân và nhà sản xuất sản phẩm và cũng sẽ giúp bạn xây dựng danh sách tiếp thị email của bạn

5. Xây dựng cơ sở dữ liệu email của bạn quanh năm

Email tiếp thị thực sự đi vào đó là của riêng khi bán hàng hoặc đặt chỗ được chọn mỏng. Lý do là, là cơ sở dữ liệu của những người thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn và những người muốn nghe từ bạn trên email (khi họ đăng ký vào cơ sở dữ liệu của bạn) có nhiều khả năng mua từ bạn hơn những người không đã đăng ký!

Một số cách đơn giản để xây dựng cơ sở dữ liệu email của bạn bao gồm:

Thiết lập 'chọn tham gia' để khuyến khích mọi người đăng ký danh sách của bạn vào mùa thấp điểm với những lợi ích, ưu đãi đặc biệt.

Quảng cáo biểu mẫu đăng ký 'chọn tham gia' của bạn trên trang web của bạn (cửa sổ bật lên, thanh bên, chân trang) và tài khoản truyền thông xã hội để đảm bảo tất cả khách hàng mới đều biết rằng họ sẽ tự động được thêm vào cơ sở dữ liệu của bạn (họ có thể hủy đăng ký nếu họ không cảm thấy nội dung có giá trị).

Nếu doanh nghiệp của bạn có sử dụng phần mềm quản trị điều hành du lịch và CRM, điều này sẽ thật dễ dàng để bạn có thể không bỏ sót bất cứ cơ hội kinh doanh nào.

6. Phần này chúng tôi dành cho bạn! Hãy chia sẻ các chiến lược thành công của bạn với VietISO về cách thức tạo nhu cầu Khách hàng trong mùa thấp điểm nhé!

Xem thêm: Phần Mềm điều hành quản trị doanh nghiệp du lịch TravelMaster

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm TravelMaster - Phân hệ CRM

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập