chia sẻ:

5 Mẹo để bán hàng thành công trong năm 2018

02.01.2018 | Sale & Marketing

Hiện tại đã bước sang năm 2018, bạn đã có kế hoạch bán hàng gì cho năm nay chưa? Nếu chưa, bắt đầu từ bây giờ cũng chưa hẳn là muộn.
Hầu như mọi người đang đánh giá những gì đã, chưa làm được, và xây dựng mục tiêu và kế hoạch cho năm tới. Hãy dành thời gian đánh giá lại hiệu suất của chính bạn trong năm qua và tìm cách để hoàn thành, thậm chí là vượt mục tiêu vào năm 2018.
5 Mẹo để bán hàng thành công trong năm 2018

Có rất nhiều câu hỏi bạn phải tự hỏi mình để chuẩn bị: Bạn sẽ làm gì khác đi? Bạn đang làm gì để cải thiện? Bạn đặc biệt hướng đến doanh thu như thế nào? Bạn sẽ tập trung vào việc tạo ra hướng kinh doanh mới? Về việc nâng tỷ lệ của bạn? Về việc phát triển các tài khoản hiện tại của bạn?

Ở bài viết này, bạn sẽ tìm thấy năm mẹo để giúp bạn đạt được thành công bán hàng độc đáo vào năm 2018.

Khi bạn xây dựng kế hoạch của mình, hãy cân nhắc xem bạn sẽ cải thiện trong từng lĩnh vực quan trọng như thế nào:

1. Phát triển các kỹ năng bạn cần để thành công

Thành công sẽ không tự nhiên đến với bạn. Phải mất rất nhiều công sức. Bắt đầu bằng cách đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Nhìn vào các kỹ năng cần thiết để thành công và tìm cách để cải thiện chúng.

Ví dụ: ba kỹ năng bán hàng hàng đầu của người bán tại các tổ chức bán hàng có thành tích hoạt động hàng đầu là:

- Thúc đẩy và chiến thắng cơ hội bán hàng

- Thúc đẩy tăng trưởng tài khoản

- Tư vấn cốt lỗi bán hàng

Bán hàng tư vấn cốt lõi là cách tiếp cận bán hàng thông qua đó người bán xác định lại thực tế và tối đa hoá giá trị của người mua thông qua sự hiểu biết, định hình và xác định lại nhu cầu.

Nếu bạn không có một quy trình để thúc đẩy doanh thu, nếu bạn không thể dẫn dắt cuộc trò chuyện bán hàng thành công, và nếu bạn không biết làm thế nào để phát triển tài khoản của bạn, bạn sẽ không đạt được thành công với tiềm năng tối đa của bạn.

2. Quản lý thời gian của bạn

71% lãnh đạo công ty không tin rằng người bán hàng của họ quản lý thời gian một cách hiệu quả. Để hoàn thành mục tiêu bán hàng của bạn, bạn cần tối đa hóa thời gian và động lực của mình. Bạn cần phải tìm cách để có được thành công lớn hơn mỗi ngày.

Làm thế nào để bạn bắt đầu? Trước tiên, hãy bắt đầu theo dõi thời gian và nơi bạn chi tiêu nó. Sau đó, hãy lên kế hoạch cho bạn sử dụng nó như thế nào.

Bạn càng sớm biết được thời gian của bạn đang ở đâu, bạn càng sớm bắt đầu tối đa hóa thời gian bạn dành cho những gì thực sự quan trọng.

3. Bán cho nhóm Domino

Có rất nhiều tin đồn trong thế giới bán hàng đang phát triển, và rất khó để có được sự đồng thuận về quyết định. Có lẽ có nhiều người ảnh hưởng tới mỗi lần mua, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết các nhóm mua hàng thường sẽ có một người có ảnh hưởng sâu sắc đến quyết định cuối cùng-Domino. Mối quan tâm chính của Domino là ảnh hưởng đến hành động và chỉ đạo nhóm của họ và thường là tiếng nói mà những người khác có khuynh hướng nghe theo.

Trên thực tế, 90% người bán hàng chỉ cần thuyết phục một người trong nhóm mua hàng: người có ảnh hưởng lớn.

Ai đóng vai Domino sẽ được bạn chú ý đặc biệt. Hãy tìm cách để đảm bảo niềm tin và truyền cảm hứng cho họ bằng tất cả những gì bạn có thể làm.

4. Giảm thiểu rủi ro của người mua

Trong 100 lời khuyên để "bán ROI", bạn có thể tìm thấy một lời khuyên về giảm thiểu nhận thức về rủi ro cho người mua. Xem xét điều này:

61% người mua nói rằng những người chiến thắng trong cơ hội bán hàng thực tế giúp họ tránh những sai lầm mà họ gặp phải sau khi mua.

73% người mua nói rằng người bán họ đã chọn được coi là đáng tin cậy.

Chỉ có 35% người mua có quan điểm tốt về người bán - và những người mua này có nguy cơ gặp nhiều rủi ro trong quá trình mua.

Rủi ro đóng một vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định của người mua. Người mua tự nhiên hoài nghi. Nhiều người trong số họ đã từng chịu rủi ro khi mua hàng trước kia và không muốn lặp lại sai lầm đó. Bạn cần cải thiện điều đó. Đó là công việc của bạn để giảm thiểu rủi ro và vượt qua chướng ngại rủi ro.

5. Cung cấp giá trị

81% các tổ chức bán hàng có kết quả kinh doanh cao nhất (những doanh nghiệp có tỷ lệ lợi nhuận cao hơn, tăng trưởng doanh thu và đạt được mức phí bảo hiểm) đồng ý rằng tổ chức bán hàng của họ tập trung vào việc thúc đẩy giá trị tối đa cho người mua. Người bán thường xuyên nói về việc cung cấp giá trị, nhưng thực tế là, ít ai thực sự làm được điều đó. Trên thực tế, chỉ có 42% người mua tìm thấy giá trị trong cuộc trao đổi của họ với người bán. Trước khi bạn có thể tăng giá trị, cần phải có một kế hoạch sáng suốt để tạo ra giá trị. Bạn phải biết giá trị bạn có thể mang lại nói chung và giá trị mà bạn có thể mang đến cho mỗi người mua cá nhân.

Khi bạn bắt đầu chuẩn bị cho năm 2018, hãy lên kế hoạch cải tiến kỹ năng, quản lý thời gian, kết nối với Domino, giảm thiểu rủi ro và cung cấp giá trị. Nếu bạn có thể tập trung tuyệt đối, bạn sẽ đạt được thành công bán hàng tốt nhất.

>> Xem thêm6 Kỹ năng mềm mỗi nhân viên bán hàng cần trau dồi

Theo blog.marketo.com