chia sẻ:

5 lý do người dùng rời bỏ website du lịch phổ biến nhất

Cập nhật 29.06.2022 | Sale & Marketing

Nhiều lý do có thể khiến khách truy cập rời khỏi website du lịch và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu bán hàng trực tuyến. Thật khó để khắc phục điều này nếu không hiểu rõ hành vi và nguyên nhân của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp 5 lý do phổ biến nhất khiến người dùng không hài lòng và “say bye” website du lịch của bạn.
5 lý do người dùng rời bỏ website du lịch phổ biến nhất

Website ngừng hoạt động

Trước và trong thời điểm diễn ra đại dịch CoVid-19, tất cả các hoạt động và dịch vụ du lịch bị ngưng trệ và đóng băng do các lệnh cấm đi lại và xu hướng lo sợ của khách hàng.Chính vì vậy, lợi nhuận của đa số doanh nghiệp du lịch gần như trở về số 0, buộc họ phải cắt giảm các khoản chi để đảm bảo doanh nghiệp vẫn có thể cầm cự được.

Trong đó, việc dừng hoạt động website, bao gồm không duy trì cập nhật, không gia hạn hosting và thậm chí là không gia hạn tên miền đã khiến cho website của doanh nghiệp gần như biến mất hoàn toàn khỏi Google.

Khi thị trường quay trở lại, việc loay hoay để thiết kế website du lịch mới vừa tốn thời gian, chi phí. Chưa kể trong quá trình đó, đã có rất nhiều khách hàng thân thiết không thể tìm kiếm dịch vụ của doanh nghiệp thông qua Website. Họ hoài nghi về sự tồn tại của doanh nghiệp và sẵn sàng đi tìm nhà cung cấp dịch vụ khác.

Ngoài ra, một lý do thường gặp khác đó là máy chủ bị ngừng hoạt động. Mặc dù cúp điện tạm thời có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng nó gây ra nhiều vấn đề. Ví dụ, nó có thể dẫn đến:

  • Mất dữ liệu
  • Năng suất thấp
  • Những khách hàng không hài lòng sẽ rời đi và không bao giờ quay lại, thậm chí có thể chia sẻ những đánh giá tiêu cực.

Các nhà cung cấp máy chủ dù tinh vi đến đâu cũng không thể đảm bảo 100% thời gian hoạt động. Điều này là do phần cứng và phần mềm không hoàn hảo, và các yếu tố bên ngoài như lỗi của con người, mất điện và thậm chí các cuộc tấn công mạng luôn xảy ra.

Tất cả những gì còn lại cần làm là giải quyết vấn đề càng nhanh càng tốt và quan trọng nhất là tạo một trang biểu thị trạng thái. Điều này giúp khách truy cập luôn nắm được thông tin, loại bỏ sự nhầm lẫn và lấy lại lòng tin.

Trang chủ lộn xộn

Bạn có biết rằng trong thiết kế website du lịch thì trang chủ ảnh hưởng đến hơn 90% quyết định mua hàng của khách hàng không? Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, ưu đãi phù hợp và hình ảnh ấn tượng có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc thu hút người dùng và thúc đẩy hành vi người dùng đến giai đoạn mua hàng.

Do đó, một trang chủ lộn xộn với điều hướng kém và trải nghiệm người dùng tồi tệ là điều tuyệt đối không nên. Nó sẽ tạo ra những trở ngại trong con đường hoàn tất booking của khách truy cập. Điều này có thể loại bỏ mong muốn mua hàng, không khuyến khích người dùng quay lại và sẽ để lại ấn tượng tiêu cực lâu dài.

Một trang chủ lý tưởng phải gọn gàng, thoáng, được tổ chức hợp lý và có cấu trúc tốt để không làm phân tán sự chú ý khỏi mục tiêu chính. Nó cũng cần phải cung cấp những thông tin giá trị, để lại ấn tượng tích cực lâu dài. Và cung cấp tất cả các chức năng quan trọng như hệ thống đặt phòng trực tuyến hiệu quả.

Hiệu suất kém & thời gian tải chậm

Hiệu suất kém là một trong những lý do lớn nhất khiến người dùng rời bỏ website du lịch mãi mãi. Theo thống kê của Kissmetrics, hơn 40% khách truy cập sẽ rời khỏi trang web nếu quá trình tải mất hơn 3 giây. Hơn thế nữa, họ có thể nhanh chóng chuyển sang website của nhà cung cấp khác mà không hối tiếc hoặc cho bạn cơ hội thứ hai. Do đó, hiệu suất của trang web đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ chân và giữ chân khách truy cập.

Để đảm bảo website du lịch hoạt động hiệu quả và đáp ứng được kỳ vọng của khách truy cập, nên loại bỏ các vấn đề sau:

  • Thời gian tải chậm
  • Lọc nội dung tệ hại
  • Trục trặc hoặc không ổn định của các thành phần thiết yếu
  • Hình ảnh động và hiệu ứng động quá rối
  • Sự không nhất quán trong trải nghiệm người dùng
  • Hình ảnh và video được tối ưu hóa kém
  • Các định dạng tệp âm thanh và video không được hỗ trợ
  • Bố cục không hợp lý
  • Hành vi không thân thiện với thiết bị di động
  • Nhiều chuyển hướng 

Không có nút kêu gọi hành động rõ ràng

Một thống kê cho thấy hơn 96% khách truy cập trang web chưa sẵn sàng mua hàng ngay từ lần đầu tiên truy cập. Tuy nhiên, bất chấp sự miễn cưỡng này, tất cả các công ty thành công đều có thể thu hút được phần lớn lượng khách này và thúc đẩy họ phải hoàn tất các yêu cầu đặt dịch vụ của mình. Bí mật của họ là gì? Bí mật nằm ở những nút gọi hành động hấp dẫn, bởi:

  • Nói cho người dùng biết họ cần làm gì tiếp theo
  • Hiển thị cho người dùng nơi họ đến từ trang đích hoặc trang sản phẩm, giúp loại bỏ sự nhầm lẫn
  • Kích hoạt phản ứng cảm xúc thích hợp ở khách hàng và thúc đẩy họ hoàn thành hành động của mình bằng cách sử dụng các từ hoặc cụm từ ngắn gọn, hấp dẫn
  • Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng vì nhiều người mong đợi và phụ thuộc vào các CTA để hoàn tất việc đặt dịch vụ của họ.

Do đó, nút kêu gọi hành động được thiết kế kém có thể làm hỏng cơ hội giành được lượt booking của bạn. Nó loại bỏ hiệu quả của kênh và không khuyến khích khách truy cập sử dụng lại nền tảng. Bạn có thể tìm hiểu thêm “CTA là gì? Bí quyết tạo một CTA chất lượng và 75 ví dụ chi tiết” mà chúng tôi đã phân tích trước đây.

Trải nghiệm người dùng di động kém

Điện thoại thông minh đã gắn bó với chúng ta trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, chỉ gần đây, việc tối ưu hóa thiết bị di động mới trở nên quan trọng hơn đối với tất cả các website.

Theo Statista, thiết bị di động tạo ra 54,4% lưu lượng truy cập trang web toàn cầu vào năm 2021. Và trong ngành dịch vụ du lịch, tỷ lệ này còn đáng kể hơn nhiều.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy 70% khách hàng tìm kiếm thông qua các trang web du lịch trên điện thoại thông minh. Hơn một nửa số đối tượng này chuyển sang đối thủ cạnh tranh sau khi gặp phải trải nghiệm duyệt web trên thiết bị di động khó chịu và không hài lòng. Điều này có nghĩa là phiên bản di động cho thiết kế website du lịch của bạn được ưu tiên hàng đầu. Nó phải hoàn hảo và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất.

>> Xem thêm: Phương pháp thiết kế website du lịch tối ưu trên thiết bị di động

Do đó, hãy đảm bảo phiên bản di động của website du lịch đạt được những tiêu chí sau:

  • Bố cục hài hoà, tương thích
  • Menu dạng trượt với các phần quan trọng được mô tả rõ ràng và liên kết đến đặt chỗ ngay lập tức
  • Kích thước chữ và kiểu chữ thích hợp
  • Bảng màu tương phản tốt
  • Một nút gọi hành động rõ ràng, đảm bảo vừa vặn với ngón tay
  • Các biểu mẫu đơn giản tương thích với nhiều màn hình di động
  • Hình ảnh được tối ưu hóa tốt không chiếm toàn bộ màn hình và “ăn” toàn bộ băng thông
  • Dữ liệu có cấu trúc phù hợp
  • Thiết kế dành cho ngón tay cái và mắt phù hợp

Lưu ý đến tỷ lệ thoát của website

Tỷ lệ thoát là một thuật ngữ được sử dụng để phân tích lưu lượng truy cập của một trang web. Nó cho biết có bao nhiêu khách truy cập đã rời khỏi một trang mà không thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như mua thứ gì đó hoặc nhấp vào liên kết. Các tỷ lệ này được đo lường bằng cách so sánh số lượng khách truy cập trang web với các hành động trong một khoảng thời gian cụ thể.

Tỷ lệ thoát là một yếu tố quan trọng của website du lịch vì nó thể hiện mức độ tương tác của người dùng với trang web của bạn.

Theo một bài báo được xuất bản bởi Your Story, người dùng sẽ tương tác với trang web của bạn nếu tỷ lệ thoát nằm trong khoảng 26 - 40%. Nếu nó nằm trong khoảng 40 - 60%, thì thường có sự suy giảm trong mức độ tương tác của người dùng. Đây là lúc để xem xét kỹ hơn website của bạn về hiệu suất và chiến lược tiếp thị của nó để xác định các vấn đề có thể xảy ra.

Cuối cùng, nếu tỷ lệ thoát nằm trong khoảng 60 - 100%, thì khả năng cao là website du lịch của bạn đang gặp phải khá nhiều vấn đề. Từ nội dung, chức năng hoặc các chiến dịch tiếp thị của bạn. Nếu đúng như vậy, bạn nên thực hiện lại chiến lược nội dung hoặc xây dựng website du lịch chuyên nghiệp và tối ưu hơn.

Tỷ lệ thoát thường được tìm thấy tại công cụ Google Analytics trong các báo cáo bao gồm bảng dữ liệu. Bắt đầu bằng cách mở 'tab Hành vi', sau đó chuyển đến 'Nội dung trang web' và sau đó nhấp vào 'Tất cả các trang'. Ngoài ra, các tab 'Chuyển đổi' và cũng bao gồm thông tin về tỷ lệ thoát.

Kết luận

Việc giữ khách truy cập trên website du lịch là một thách thức thực sự. Các yếu tố như thị trường quá bão hòa, cạnh tranh gay gắt và sở thích luôn thay đổi của đối tượng mục tiêu - có thể làm giảm lưu lượng truy cập và mức độ tương tác với thương hiệu. Buộc khách truy cập không bao giờ quay lại trang web du lịch của bạn. Tuy nhiên, cần có giải pháp để giảm thiểu những tác động mạnh mẽ này.

Đảm bảo nền tảng website du lịch của bạn hoạt động hoàn hảo, đáp ứng các tiêu chuẩn hiện tại và quan trọng nhất là đáp ứng nhu cầu, yêu cầu và mong đợi của khách truy cập. Đối với điều này, tốt nhất hãy kiểm tra trang web không vướng vào bất kỳ vấn đề nào trong số 5 vấn đề được liệt kê ở trên. Chúc bạn thành công!

>> Xem thêm: Tại sao cần cập nhật và bảo trì website du lịch?