chia sẻ:

Tại sao cần cập nhật và bảo trì website du lịch?

Cập nhật 28.06.2022 | Sale & Marketing

Hoàn thành thiết kế website du lịch là một khởi đầu mới để doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh trên môi trường trực tuyến. Tuy nhiên, để website hoạt động có hiệu quả tại mọi thời điểm thì việc bảo trì website đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Tại sao cần cập nhật và bảo trì website du lịch?

Bảo trì website có thể được hiểu đơn giản là việc mà bạn cần làm để website được hoàn thiện hơn, vận hành tốt, hoạt động ổn định, tốc độ tải nhanh, tối ưu hơn sau khi thiết kế website du lịch ban đầu. Dưới đây là 4 lý do hàng đầu để bảo trì và nâng cấp website du lịch.

Đó là “bộ mặt” của Doanh nghiệp

Website được ví như ngôi nhà của doanh nghiệp trên môi trường internet. Là công cụ để thu hút và tạo ấn tượng quan trọng nhất về hình ảnh công ty đối với người dùng - khách hàng tiềm năng.

Trước khi xây dựng website du lịch, nhân viên tiếp thị và nhân viên kinh doanh là tiền tuyến việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu và tương tác với khách hàng. Công việc của họ là tạo ấn tượng đầu tiên tích cực về doanh nghiệp bằng cách phản ánh các giá trị và chất lượng của sản phẩm, dịch vụ, chứng thực. Tuy nhiên, khi đã có website, khách hàng tiềm năng sẽ chủ động và trực tiếp tìm hiểu thông tin trước khi quyết định mua hàng.

Có thể hiểu đơn giản, website du lịch là một ảnh chụp nhanh, là một thước phim ngắn về doanh nghiệp của bạn cho phép khách truy cập từ khắp nơi trên thế giới đưa ra nhận định và đánh giá về doanh nghiệp một cách độc lập. Vì vậy, hãy tự hỏi điều mà bạn mong muốn gây ấn tượng với người dùng khi truy cập website là gì?

>> Xem thêm: Checklist thiết kế website du lịch

Một trang web được duy trì tốt chứa các nội dung chính xác, có tính cập nhật và thể hiện sự chuyên nghiệp. Ngược lại, một trang web với thông tin không chính xác, liên kết bị hỏng, nội dung lỗi thời cho thấy sự thiếu chăm sóc và sinh ra cảm giác vơi bớt lòng tin.

Khách hàng đang tin tưởng bạn để kỳ vọng nhận được một kỳ nghỉ tuyệt vời. Do đó, điều tối thiểu mà họ mong đợi là thông tin trên website mô tả chính xác về các dịch vụ hiện tại mà họ sẽ được nhận. Nếu website du lịch của bạn không đạt tiêu chuẩn, chuyên môn hay kinh nghiệm của doanh nghiệp lâu năm cỡ mấy cũng khó thay thế được.

Thuật toán SEO liên tục thay đổi

SEO có thể được coi là lý do quan trọng nhất để bạn chú trọng nâng cấp và bảo trì website du lịch của mình.

Google cập nhật thuật toán tìm kiếm rất thường xuyên. Sau 5 bản cập nhật thuật toán chính năm 2021, mới đây vào tháng 3 và tháng 5 năm 2022, Google đã bắt đầu phát hành một bản cập nhật thuật toán xếp hạng tìm kiếm và thuật toán lõi.

Nhiều kỹ thuật SEO được sử dụng thành công trong những năm trước đây đang bị công cụ tìm kiếm phạt. Ngay cả những bản cập nhật nhỏ hơn không ảnh hưởng đến cốt lõi của thuật toán cũng có một loại tác động tích lũy, nếu bị bỏ qua, có thể khiến xếp hạng website du lịch của bạn từ trang đầu tiên trở thành chìm trong bóng tối chỉ trong vài năm.

Vào tháng 3, Google đã triển khai bản cập nhật được gọi là "ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động", nghĩa là nó sẽ "sử dụng phiên bản di động của trang để lập chỉ mục và xếp hạng." Đây là một sự thay đổi lớn sẽ có tác động liên tục trên nhiều trang web và bảng xếp hạng trong tương lai.

SEO là yếu tố quan trọng để thành công trong kinh doanh du lịch trực tuyến, vì vậy, việc cập nhật các xu hướng mới nhất là ưu tiên hàng đầu. Google không chỉ cải tiến các thuật toán của mình liên tục mà còn “thu thập thông tin” hoặc đánh giá và phân tích website du lịch của bạn một cách nhất quán. Điều này cho phép nó đánh giá tần suất nội dung được cập nhật.

Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn có những dịch vụ rất giống nhau, đều tạo ra tiếng vang ngoài trang, thì sự mới mẻ có thể là yếu tố quyết định xem ai được xếp hạng cao hơn. Mặc dù một trang web được duy trì tốt không phải là chìa khóa duy nhất để xếp hạng trên trang đầu tiên của Google, nhưng nó là một trong những yếu tố hàng đầu.

Tăng cường bảo mật bằng cách cập nhật

Bảo mật có thể không có vẻ hào nhoáng bằng SEO, nhưng nó không nên bị bỏ qua bởi bất kỳ phương diện nào. Phân tích rủi ro và luôn cập nhật là điều quan trọng để đảm bảo rằng trang web của bạn an toàn cùng với bất kỳ dữ liệu nào được lưu trữ ở đó.

Tại VietISO, chúng tôi thêm chứng chỉ SSL vào tất cả các trang web, tải qua HTTPS, sao lưu hàng ngày và luôn thực hiện các phiên bản cập nhật mới theo định kỳ. Chúng tôi cũng thường xuyên update các công nghệ bảo mật để đảm bảo cho các website du lịch của khách hàng được hoạt động tốt nhất.

Các xu hướng và công nghệ mới đang xuất hiện hàng ngày

Tất cả các ngôn ngữ lập trình, tính năng mới và tiến bộ công nghệ đều đang được tung ra với một tốc độ chóng mặt. Bắt kịp thời đại là điều cần thiết để được coi là người dẫn đầu.

Một trang web lỗi thời có thể khiến khách truy cập bỏ đi. Trải nghiệm người dùng là điều vô cùng quan trọng để tạo sức hút và thúc đẩy kinh doanh. Nếu trải nghiệm người dùng của bạn đã lỗi thời hoặc gây nhầm lẫn, điều đó có thể gây bất lợi. Mặt khác, một trang web mới dễ điều hướng có thể có tác động tích cực đáng kinh ngạc đến doanh số bán hàng của bạn.

Tại VietISO, chúng tôi rất tự hào về các dịch vụ bảo trì website du lịch. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ toàn thời gian để luôn cập nhật nội dung cùng với việc xử lý tất cả các tác vụ liên quan đến bảo mật và đảm bảo rằng trang web của bạn luôn đi đầu trong công nghệ mới.

Trong thời đại công nghệ ngày nay, xây dựng website du lịch là một trong những công cụ thúc đẩy kinh doanh mạnh mẽ nhất cho doanh nghiệp của bạn. Cần phải tận dụng điều này và tất cả các lợi ích tiềm năng… để tăng trưởng doanh nghiệp!