chia sẻ:

5 Công cụ tự động hóa Marketing nhằm tăng lead conversions

23.04.2018 | Sale & Marketing

VietISO - Tự động hóa marketing mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh với các tổ chức lớn bằng cách giúp họ đạt được hiệu quả cao hơn với ít nhân lực và thời gian hơn. Trái với suy nghĩ của nhiều người, tự động hóa không nhất thiết phải tốn kém. Hầu hết các phần mềm này đều cung cấp dịch vụ hàng tháng với mức giá hợp lý.
5 Công cụ tự động hóa Marketing nhằm tăng lead conversions

Lead conversion (được hiểu là sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm và dịch vụ được cung cấp) là một nhiệm vụ khó khăn đồng thời cũng là thước đo của các marketer. Đưa lượng truy cập vào trang web là một nhiệm vụ riêng, và chỉ có 1-2% lưu lượng truy cập đó dẫn đến sự chuyển đổi, và đôi khi thậm chí nó còn ít hơn. Sự chuyển đổi đòi hỏi các trang web và nội dung phải được tối ưu hóa, phải có được sự tham gia liên tục của khách truy cập vào trang web để họ không bị gián đoạn bởi đối thủ cạnh tranh. Tự động hóa có thể giúp bạn làm điều đó.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ vởi bạn đọc 5 công cụ tự động hóa marketing để tăng lead conversions.

1. ZOHO  

Quản lý các chiến dịch trực tuyến, thu thập dữ liệu của leads (được hiểu là khách hàng có phản hồi hoặc quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp) và cuối cùng chia sẻ leads với nhân viên bán hàng của bạn là một quá trình lâu dài. Trong khi bạn bị mất nhiều thời gian giữa các bước trong quá trình đó, khách hàng tiềm năng của bạn có thể không hài lòng, hoặc tệ hơn là bị cướp bởi đối thủ cạnh tranh.

Một CRM (Customer Relationship Managemet) tích hợp tốt, như Zoho, có thể giúp bạn lập hồ sơ, quản lý và nuôi dưỡng leads tốt hơn. 

Trên công cụ này, bạn có thể quét các danh thiếp được thu thập tại các sự kiện và ngay lập tức tải chúng lên các chiến dịch email tự động. Các truy cập trang web và quá trình điền vào mẫu của bạn được tự động tạo lập trên một công cụ CRM và bạn có thể tạo các chuỗi email đến những leads đó để tăng lead conversion.

2. DRUMUP

Mọi người dành 30 - 40 phút mỗi ngày trên các phương tiện truyền thông xã hội, điều này khiến nó trở thành một nền tảng tuyệt vời để nắm bắt leads (Nguồn: SocialMediaToday). Nhưng để tạo được ảnh hưởng trên mạng xã hội là điều khó khăn, vì đối thủ cạnh tranh của bạn không chỉ là các thương hiệu khác mà thậm chí còn là các bài đăng của bạn bè và gia đình.

Công cụ tự động hóa mạng xã hội tốt như DrumUp có thể giúp quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội, tiếp cận và tăng số lượng chuyển đổi đối tượng mục tiêu của bạn.

Sử dụng công cụ này, bạn có thể lên lịch các bài viết hàng tuần trước trên các tài khoản Facebook, Twitter và LinkedIn và thiết lập các bài viết trên lịch trình lặp lại. Bạn cũng có thể quản lý nội dung liên quan đến lĩnh vực của bạn, thu hút sự chú ý của người có ảnh hưởng với #tags và @mentions, đồng thời tiếp cận được nhiều đối tượng trên mạng xã hội hơn.

3. GETRESPONSE  

Hành vi mua hàng lại của những khách hàng hiện tại là một phần quan trọng đối với doanh thu của mỗi công ty. Tỷ lệ mua lại của khách càng nhiều, doanh thu của bạn càng tốt, vì chi phí để có được khách hàng mới nhiều hơn là chi phí chăm sóc một khách hàng cũ.

Một công cụ email marketing tốt như GetResponse có thể giúp bạn giữ chân người tiêu dùng.

Thiết kế các mẫu email marketing không phải là điều dễ dàng, đặc biệt nếu bạn không có kĩ năng, nhưng với công cụ này bạn không cần phải thiết kế mà có thể sử dụng thư viện mẫu dựa trên nền tảng có sẵn. Tạo email, bạn có thể thử A/B test (phương pháp thử nghiệm 2 phiên bản) với email và trang đích trên công cụ và thiết lập email trả lời tự động để giữ leads tương tác với bạn.

4. INFUSIONSOFT  

Bước thiết lập hóa đơn/thanh toán thực tế là rất quan trọng trong quá trình lead conversion. Nếu leads của bạn gặp vấn đề trong quá trình thanh toán, có rất nhiều khả năng bạn sẽ để mất những chuyển đổi đó.

Một công cụ tự động bán hàng tốt như InfusionSoft có thể giúp bạn đảm bảo hiệu suất mà không bị gián đoạn trong bước chuyển đổi cuối cùng.

Trên công cụ này, bạn có thể tạo và tự động hóa việc quản lý liên lạc, theo dõi hóa đơn và thanh toán. Bạn cũng có thể nắm bắt các leads mới và yêu cầu họ thử trải nghiệm mua sắm mà bạn đã tạo ra.

5. SOCEDO 

Mạng xã hội cũng có nhiều người sẵn sàng mua hàng của bạn ngay lập tức, nhưng việc tìm kiếm những người đó có thể rất phức tạp, vì hầu hết các nền tảng mạng xã hội (ngoại trừ LinkedIn) không hỗ trợ chính xác việc tìm kiếm leads.

Một công cụ tìm kiếm tốt như Socedo có thể giúp bạn với lead generation ( quá trình thu hút và thu thập thông tin liên lạc của khách hàng tiềm năng) trên mạng xã hội.

Sử dụng công cụ này, bạn có thể xác định được leads dựa trên 'dữ liệu mạng xã hội' của họ, điều này rất cần thiết để biết về ý định của leads từ hành động và hành vi của họ trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể liên hệ với những khách hàng tiềm năng này qua tin nhắn trực tiếp (Direct Messages) trên Twitter.

Khi thế giới dường như đang hướng tới marketing nhân văn, có thể nhận thấy một số thương hiệu đang lo lắng về việc dựa vào tự động hóa. Những gì mà các thương hiệu bỏ qua là sự cạnh tranh đang tồn tại trong thị trường ngày nay và làm thế nào để sống sót khi không có tự động hóa, không chỉ khó khăn mà còn có nhiều hạn chế.

Một điểm khác biệt quan trọng nữa là giữa việc chỉ dựa vào tự động hóa và sử dụng nó như một công cụ để cho phép giao tiếp một-đối-một. Một số tiếp cận không thể được quản lý theo cách thủ công và cần được tự động hóa.

Đây không phải là kênh cụ thể. Các thương hiệu gửi email newsletters (bản tin email) tự động, gửi bài đăng trên mạng xã hội và thanh toán liên quan đến giao tiếp để đảm bảo hiệu quả và tỷ lệ phản ứng 100 phần trăm. Nếu không có tự động hóa, bạn sẽ có nguy cơ bị mất email, phản ứng quá muộn hoặc phải đối mặt với sự hỗn độn trong tính nhất quán của thương hiệu.

Do đó, tự động hóa là điều cần thiết, nhưng thông điệp mà bạn tạo ra và đặt trên chế độ tự động phải nằm dưới sự kiểm soát của bạn và những phản hồi mà bạn có thể viết cho những đối tượng tương tác trực tiếp với thương hiệu của bạn.

Một ưu điểm khác của tự động hóa là làm giảm gánh nặng thủ công, dành ra đủ thời gian để đối phó với các vấn đề quan trọng hơn - như hướng dẫn team của bạn, tạo chiến lược và tương tác trực tiếp với khách hàng.

Tóm lại, tự động hóa là chìa khoá trong lead conversion, vì nó đảm bảo tỷ lệ tiếp cận gần như một trăm phần trăm và kết quả bạn nhận được hoàn toàn được cải thiện.

>> Xem thêmNhững ưu tiên cho tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn

Nguồn: Saga.vn

 

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!