chia sẻ:

5 Chuyên ngành sẽ phát triển trong tương lai của web design

24.03.2018 | Sale & Marketing

Trong ngành công nghiệp web, mọi thứ thay đổi nhanh chóng. Khi tiến bộ công nghệ và quá trình thay đổi, vai trò công việc mới bật lên. Vai trò nóng hiện nay là thiết kế trải nghiệm của người dùng, nhưng liệu công việc này có biến mất nhanh như khi nó xuất hiện? Ở đây, chúng tôi nhìn vào các chuyên môn mới sẽ có khả năng phát triển trong tương lai...
5 Chuyên ngành sẽ phát triển trong tương lai của web design

1. Full-stack designer (Designer đa chuyên môn)


Tương tự như các nhà phát triển ứng dụng full-stack về code cho cả công nghệ front- and backend, các nhà thiết kế full-stack sẽ có kỹ năng thiết kế nhiều lĩnh vực. Sự xuất hiện của vai trò này đã được thúc đẩy bởi các nhà tuyển dụng cần phải trở nên hiệu quả hơn với ngân sách của họ, cho dù đó là cạnh tranh về giá hoặc đối phó với cắt giảm ngân sách (như trong các tổ chức ở khu vực công).

Full-stack designer sẽ mang lại giá trị tốt hơn cho nhà tuyển dụng. Có thể giải quyết một số chuyên môn có nghĩa là không cần phải tuyển dụng một người khác cho mỗi vai trò, mà lại có nghĩa là một quy trình làm việc hiệu quả hơn. Có ít thời gian lãng phí chờ đợi cho các thành viên khác trong nhóm hoàn thành nhiệm vụ; một nhà thiết kế full-stack có thể đơn giản chuyển đổi giữa các vai trò phụ thuộc vào những gì được yêu cầu tại thời điểm đó.

2. Scientific designer


Họ nói kiến thức là sức mạnh - cho dù đó là truyền thông PR, ra các quyết định kinh doanh hay giúp mọi người sống một lối sống lành mạnh. Với sự gia tăng của công nghệ số và Internet, chúng ta có thể nắm bắt được nhiều dữ liệu hơn bao giờ hết.

Vấn đề với dữ liệu là nó chỉ là dữ liệu. Trong khi một số không có vấn đề về ý nghĩa của dữ liệu thông qua các kỹ thuật phân tích thống kê, người bình thường chỉ có thể nhìn thấy chúng vô nghĩa. Đây là nơi mà vai trò của nhà thiết kế khoa học xuất hiện: chuyển dữ liệu thành kiến thức thông qua các hình ảnh dễ hiểu hoặc các bảng thống kê infographics.

3. Người viết content thông mình


Ngược lại của một nhà thiết kế khoa học, một tác giả nội dung thông minh sẽ tạo ra nội dung thu thập hoặc phản ứng lại với dữ liệu. AI được thiết kế để thay đổi bộ mặt của thiết kế UX, và các tác giả thông minh là những người sẽ được giao nhiệm vụ giúp nội dung thích ứng với những gì họ biết về người dùng.

Dữ liệu sẽ đến từ nhiều nguồn, bao gồm các công nghệ hỗ trợ phổ biến như Alexa, Siri và Google Assistant. Nội dung thiết kế sẽ được lưu trữ hoặc độc lập hoặc là một phần của nền tảng bên ngoài - ví dụ như chatbot cho dịch vụ Messenger của Facebook. Để biết thêm về hiện tượng này, hãy xem bài viết của chúng tôi về xu hướng thiết kế UX cho năm 2018.

4. Instructional designer

Instructional designer là sự kết hợp của đồ hoạ và thiết kế UX, nhưng với trọng tâm chính là cung cấp nội dung học tập. Kiểu thiết kế này có thể được áp dụng cho tất cả các dạng phương tiện kỹ thuật số, từ trang web đến sách điện tử và ứng dụng. Vai trò rõ ràng của các nhà thiết kế giảng dạy là hỗ trợ các tổ chức giáo dục như các trường đại học, những người có thể muốn tạo ra nội dung tùy chỉnh cho các khóa học của họ. Nhu cầu thiết kế giảng dạy bổ sung có thể xuất hiện khi nhiều doanh nghiệp nắm bắt công nghệ - ví dụ như trong siêu thị tự phục vụ - do đó cần nội dung hướng dẫn khách hàng.

5. AR/ VR designer


Sự xuất hiện của điện thoại thông minh và sự sẵn có cùng giá cả phải chăng của AR/ VR đã đưa những công nghệ này vào dòng chảy. Các chương trình tiếp thị, giáo dục và các hoạt động khác có cơ hội hưởng lợi từ phương tiện này thông qua việc cung cấp những trải nghiệm đáng nhớ thu hút khán giả của họ. Nhưng phương tiện chỉ hữu ích nếu nội dung có sẵn để phát triển tiềm năng của nó - do đó vai trò của thiết kế AR / VR như một chuyên gia thiết kế cụ thể.

Nguồn: Designervn.net