chia sẻ:

5 cách đơn giản để tạo nên một thương hiệu được yêu thích

21.05.2016 | Sale & Marketing

Bạn có muốn thương hiệu của mình tránh khỏi việc cạnh tranh trên thị trường? Bạn có rất nhiều lựa chọn, công cụ và phương pháp theo ý muốn của bạn khi nói đến việc tạo ra một thương hiệu được khách hàng yêu quý. Việc này không hề khó, phức tạp hay tốn kém gì cả. Dưới đây là 5 cách đơn giản để bạn tạo nên một thương hiệu được yêu thích:

5 cách đơn giản để tạo nên một thương hiệu được yêu thích

1. Lắng nghe

Làm thế nào bạn có thể cung cấp cho khách hàng của bạn những gì mà họ muốn nếu như bạn không lắng nghe yêu cầu của họ? Câu trả lời sẽ là “bạn không thể làm được điều đó”. Trong năm 2016, việc "lắng nghe" ở đây nghĩa là bạn cần chú ý đến những gì khách hàng nói trên các phương tiện truyền thông xã hội và các site mà bạn xem xét.

Khách hàng thích những chuỗi video mới của bạn?

Khách hàng chia sẻ những sản phẩm mới của bạn với bạn bè của họ?

Khách hàng có để lại nhận xét và đánh giá về những thông tin mà bạn đăng tải?

Hãy ghi lại những thứ mà khách hàng thích thú và làm được nhiều hơn thế nữa. Bạn nên cân nhắc loại bỏ mọi thứ mà họ không đề cập đến cho dù đó là một sản phẩm, dịch vụ hay một chiến dịch marketing.

2. Cá nhân hóa

Bạn hãy gửi cho khách hàng của bạn những ghi chú cá nhân từ bạn. Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn và mức độ "lớn nhỏ" của khách hàng, bạn có thể viết một email ngắn gọn (văn bản rõ ràng – không phải mẫu thư cầu kỳ) hoặc một ghi chú viết tay. Tất cả bạn phải làm là nói “ Xin chào, cảm ơn đã trở thành khách hàng của chúng tôi và hãy cùng trải nghiệm xem chúng tôi có thể giúp gì cho  bạn." Chỉ cần một cử chỉ nhỏ này sẽ có tác động lớn đến tâm lý khách hàng của bạn.

3. Hữu ích

Bạn có biết những gì mà khách hàng đang mua? Bạn biết họ đang sử dụng phiếu giảm giá và chiến dịch vụ mà họ đang đề cập đến? Hãy sử dụng những công cụ có sẵn để phân khúc khách hàng của bạn, vì vậy bạn có thể gửi cho họ:

Đề xuất mua các sản phẩm khác mà họ yêu thích dựa trên những lần mua trước đó.

Thông tin mà họ tìm thấy có giá trị như hướng dẫn thao tác hay những ứng dụng khác cho sản phẩm mà khách hàng khác đã chia sẻ.

Một danh sách các nguồn đáng tin cậy liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

4. Đề nghị phản hồi

Bạn có thể đề nghị khách hàng phản hồi theo nhiều cách: trực tiếp, các cuộc điều tra được gửi qua email hay một dạng website. Hãy dõi theo khách hàng của bạn để có thêm được nhiều thông tin hơn. Bạn hãy nắm bắt các ý tưởng của khách hàng khác và nhân viên của bạn. Bằng cách thể hiện rằng bạn luôn quan tâm tới khách hàng, sự nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp với sự tin tưởng của họ.

5. Thiết thực

Trong khi bạn truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn, hãy cẩn thận để không bị cuốn theo điều đó. Tốt hơn là bạn thể hiện rằng bạn am hểu khách hàng của bạn – những thách thức của họ, nhu cầu của họ, những gì họ muốn và những gì họ cần, bạn càng quan tâm đến khách hàng thì họ càng yêu quý bạn hơn.

Nguồn: Web.com