chia sẻ:

4 Lý do nội dung của bạn không hiệu quả

02.03.2018 | Sale & Marketing

Là nhà tiếp thị, chúng tôi dành rất nhiều thời gian, công sức và đôi khi kiếm tiền bằng cách sản xuất nội dung và chiến dịch nói chuyện với khách hàng tiềm năng và khách hàng sẵn có để thuyết phục họ chuyển sang bước tiếp theo của hành trình khách hàng. Nhưng có nhiều cách để nội dung và chiến dịch của chúng tôi ngắn gọn đối với khán giả của chúng tôi.
4 Lý do nội dung của bạn không hiệu quả

Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn bốn lý do nội dung của bạn hoạt động không hiệu quả và bạn có thể làm gì để cải tiến chúng.

1. Nội dung của bạn không phù hợp

Mỗi khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành đều khác nhau. Họ có mong muốn và nhu cầu riêng của họ. Họ đang ở mỗi giai đoạn của tương tác với bạn như một thương hiệu, họ đang tìm kiếm những thứ họ mong muốn và chắc chắn không ai giống ai, họ sẽ bị thuyết phục và bỏ qua bởi những thứ khác nhau. Không thể tạo ra một thông điệp và làm cho nó có liên quan đến toàn bộ khán giả của bạn.

Các nhà tiếp thị giải quyết vấn đề này như thế nào? Cá nhân hoá nội dung dựa trên mong muốn của khách hàng bằng cách sử dụng kết hợp dữ liệu rõ ràng (dạng điền dữ liệu) và dữ liệu đã được tính toán ngầm. Điều này nên trên mọi kênh chứ không chỉ riêng email.

2. Nội dung của bạn không kịp thời

Thế giới đang chuyển động nhanh hơn bao giờ hết và có nhiều nhu cầu thường xuyên xuất hiện khi chúng ta quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ. Bất kể tôi đang tìm kiếm cái gì, tôi cần nội dung để trả lời câu hỏi đó. Tôi không muốn phải đợi một tuần để gọi lại, tôi không muốn đợi cho đến khi email được gửi cho tôi như là một phần của chương trình bản tin của bạn.

Các nhà tiếp thị giải quyết vấn đề này như thế nào? Càng nhiều càng tốt, hãy sử dụng các kênh gửi đến để cá nhân hoá trải nghiệm cho khách truy cập của bạn. Cho dù bạn đang sử dụng web cá nhân để phục vụ các sản phẩm, Câu hỏi thường gặp, Thông tin liên hệ, hoặc nếu nó đang truyền tải thông báo đẩy qua ứng dụng của bạn, hãy làm cho kinh nghiệm có liên quan đến người dùng khi họ được gửi thông điệp. Mục tiêu kích hoạt kết quả của bạn ngay lập tức giúp người dùng của bạn không phải chờ.

3. Nội dung của bạn không ở đúng Kênh


Hãy suy nghĩ về smartphone của bạn. Bạn đã có email, tin nhắn văn bản, cuộc gọi điện thoại, ứng dụng. Bạn có thể sử dụng từng kênh cho những thứ khác nhau. Đồng thời, nếu bạn hỏi một người họ hàng lớn tuổi, họ sẽ sử dụng kênh khác với bạn. Hỏi một người họ hàng, và họ có thể sử dụng kênh khác biệt. Và tất cả điều này là dựa trên ngữ cảnh. Cá nhân tôi không muốn người thân của tôi bắt đầu cuộc trò chuyện trên Facebook với tôi và tôi không muốn bạn bè của tôi gửi email cho tôi khi họ có một câu hỏi bình thường. Mọi người đều sử dụng các kênh truyền thông khác nhau một cách khác nhau. Tuy nhiên, với tư cách là nhà tiếp thị, chúng ta có xu hướng suy nghĩ đơn giản về chi phí.

Các nhà tiếp thị giải quyết vấn đề này như thế nào? Dừng đoán và bắt đầu hỏi. Hỏi mọi người những kênh nào họ muốn nhận thông tin thông, điều chỉnh cho phù hợp. 

4. Nội dung của bạn không nhất quán

Nếu tôi là khách hàng ghé thăm trang web của bạn hoặc gọi cho bạn mong muốn được hỗ trợ, nội dung của tôi phải được cá nhân hoá như nội dung trong những kênh mà tôi đã liên lạc, trao đổi với bạn. Là một khách hàng trung thành, nếu tôi phải cung cấp lại thông tin của mình khi tôi biết bạn đã có thông tin về tôi, tôi sẽ nản lòng một cách nhanh chóng. Tất cả chúng ta đều có kinh nghiệm về việc truyền thông tin trực tiếp tại trung tâm cuộc gọi. Tôi cũng có thể có kinh nghiệm tương tự khi tôi gọi đến, và bạn cần biết chính xác tôi là ai, lịch sử của tôi với công ty bạn và tôi cần bạn giúp ngay lập tức. Việc có chiến dịch liên quan đến cá nhân một lần là không đủ, nó cần phải nhất quán trên mọi chiến dịch trên mọi kênh.

Các nhà tiếp thị giải quyết vấn đề này như thế nào? Thay vì tạo các chiến dịch quảng cáo theo cách thủ công, hãy sử dụng phần mềm cho phép bạn thu thập dữ liệu về khán giả của bạn là ai, họ quan tâm đến điều gì, họ muốn nhận những gì, tại kênh nào, tần suất và cho phép phần mềm giải quyết những vấn đề khó khăn của bạn. Lí do đơn giản là bạn không thể làm được tất cả những điều này và luôn phù hợp với tất cả khán giả thông qua cách làm thủ công.

>> Xem thêm4 Cách AI được thay đổi để giúp Content Marketing thành công

Nguồn: Blog.marketo.com