chia sẻ:

4 Cách AI được thay đổi để giúp Content Marketing thành công

30.01.2018 | Sale & Marketing

Thuật ngữ AI gợi lên hình ảnh của những cảnh khoa học viễn tưởng tương lai và những robot hiện đại.
Trong một tuyên bố 2014 cho BBC, Stephen Hawking kêu gọi rằng, nếu làm sai, "sự phát triển của AI đầy đủ có thể đánh vần là sự kết thúc của nhân loại."
Đó không phải là một ý nghĩ vui vẻ. Nhưng nó cho thấy AI có tiềm năng mạnh mẽ.
Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy cùng xem xét làm thế nào để AI thay đổi phong cảnh tiếp thị nội dung - tốt hơn hay tồi tệ hơn - và bạn có thể làm gì để thành công?
4 Cách AI được thay đổi để giúp Content Marketing thành công

1. Mọi thứ đang trở nên cá nhân hóa

Trong một báo cáo do Forrester điều hành, 40% các nhà tiếp thị đang phải vật lộn, đó là một vấn đề lớn khi bạn cho rằng người tiêu dùng ngày nay đang tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, chân thực với thương hiệu.

Họ tích cực muốn kết nối sâu hơn với các doanh nghiệp mà họ mua sản phẩm. Thật may mắn, có một hiệp sĩ đến để giải cứu.

Sự thừa thãi của các công ty phần mềm tự động hóa tiếp thị đang thách thức điều này bằng cách tạo ra các công cụ cho phép các nhà tiếp thị tập trung vào việc tham gia một trong một. Có vẻ như là một quá trình tốn kém, tương tác với từng khách hàng, đúng không?

Đúng. Đó là lý do tại sao các công ty phần mềm đang xây dựng mô hình có thể mở rộng cho phép các nhà tiếp thị tương tác với hàng tỷ người cùng một lúc nhưng theo cách cá nhân.

Phải chăng có nhầm lẫn ở đây? Nó thực sự là khá đơn giản. AI có thể dễ dàng tự động hóa thời gian, loại nội dung, và kênh truyền thông để các nhà tiếp thị có thể sắp xếp chiến lược của họ, vì vậy nó phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.

Và làm thế nào để nó làm điều đó chính xác?

Đây là lĩnh vực trí tuệ nhân tạo cho phép các nhà tiếp thị thu thập, lưu trữ và hiểu số lượng lớn dữ liệu, và sau đó, tạo ra những trải nghiệm riêng cho người của họ.

Facebook là một ví dụ tuyệt vời về điều này.

Bản phân tích thuật toán của họ phân tích các hành động của mọi người dùng trên trang web để phân phối nội dung được lựa chọn phù hợp với hành vi của họ. Chúng ta sẽ nhìn thấy nhiều hơn trong những năm tới từ các trang web và blog chung, khi mà những công nghệ tiên tiến sẽ có thể học hỏi từ trải nghiệm người dùng.

Nhưng được cảnh báo: nó có khả năng làm chúng ta ngạc nhiên.

Với sự kết hợp của các nhà văn (nhiều hơn về sau) và các thuật toán chi tiết được thiết kế để tạo ra nội dung tùy chỉnh, có khả năng rằng câu chuyện sẽ được phát triển độc quyền với một cá nhân cụ thể trong tâm trí.

Nói thẳng thắn, trong tương lai chúng ta có thể thấy các bài báo được viết bằng máy sẽ được tạo ra cho một người cụ thể.

Cá nhân hóa là quan trọng?

Trong ngắn hạn, có Theo một nghiên cứu của Gartner, các tổ chức đã đầu tư vào các loại hình cá nhân hoá sẽ dễ dàng bán được sản phẩm nhiều hơn 20%  so với không áp dụng cá nhân hóa vào năm 2018.

Làm thế nào bạn tạo nội dung Tiếp thị cá nhân của bạn

- Cung cấp các chiến dịch tiếp thị omnichannel để mọi người có thể chia sẻ nội dung trên thiết bị ưa thích của họ.

- Sử dụng dữ liệu người tiêu dùng để phục vụ nội dung có liên quan - thu thập thông tin từ mọi người, như mã bưu điện của họ để cung cấp nội dung có liên quan đến vị trí hoặc các chủ đề ưa thích để phục vụ cho họ nhiều nội dung hơn trong khu vực đó.

2. SEO là một luồng sinh khí mới về cuộc sống

Hệ thống AI của Google được gọi là RankBrain và nó giúp lọc thông qua các kết quả tìm kiếm để cung cấp các trang web có liên quan nhất cho người tìm kiếm.

Bây giờ, tất cả chúng ta đều biết rằng Google có thói quen thay đổi thuật toán của nó khá thường xuyên, nhưng dự án mới nhất của nó được gọi là tìm hiểu sâu - một hệ thống được sử dụng để cải thiện thứ hạng SEO, do đó phục vụ tốt hơn cho người dùng.

Tiếp thị nội dung phụ thuộc rất nhiều vào công cụ tìm kiếm thúc đẩy khách truy cập trang web. Vì vậy, rất nhiều, đó là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho thương hiệu muốn tăng lưu lượng truy cập.

Điều gì là quan trọng đối với RankBrain?

Đây là một phần quan trọng của tiếp thị nội dung vì nó có thể sắp xếp và lọc một số lượng lớn dữ liệu để mang lại chính xác và có liên quan nội dung dựa trên các truy vấn tìm kiếm.

Điều này có nghĩa là việc nhồi nhét từ khóa cuối cùng sẽ chết vì cái chết đã đe dọa nó trong vài năm qua. "Nội dung là Vua" là một cụm từ lạm dụng khủng khiếp, nhưng điều này sẽ tiếp tục thấm nhập vào thế giới tiếp thị nội dung trong tương lai gần.

Vào năm 2016, thời gian trung bình dành để tạo ra một bài viết blog tăng 26%, cho thấy rằng bây giờ là một nhiệm vụ về chất lượng.

Làm thế nào bạn có thể nắm vững các thủ thuật SEO mới

- Tập trung vào việc tạo các bài viết chuyên sâu có đầy đủ các dữ kiện, dữ liệu và các câu chuyện hấp dẫn - hãy nhớ rằng, nhiệm vụ là dành cho chất lượng.

- Xem xét việc tạo ra ít nội dung hơn nhưng đào sâu hơn vào chủ đề và đưa nội dung đó vào các định dạng khác nhau để phù hợp với các đối tượng khác nhau.

- Hãy quên đi từ khoá và tập trung thay vì cung cấp cho khán giả của bạn nội dung có liên quan, hữu ích và hấp dẫn.

3. Phân tích dữ liệu mạnh mẽ hơn

Trở lại năm 1996, một máy tính được thiết kế để đánh bại người chơi cờ vua giỏi nhất trên thế giới và nó đã bị thua bởi đối thủ. Trong trận tái đấu năm sau, nó đã thắng.

Chúng ta có thể xác định thời điểm đó là thời điểm AI bắt đầu trở thành một công cụ phổ biến để phân tích số lượng lớn dữ liệu để xây dựng một chiến lược.

Các thương hiệu lớn như Airbnb đã dựa vào điều này và sử dụng AI để xác định các yếu tố như số lượng các máy chủ phải tính dựa trên một loạt các yếu tố.

Nhưng điều này có ý nghĩa gì đối với tiếp thị nội dung?

Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy các nhà tiếp thị sử dụng nhiều công cụ chuyên sâu hơn để phân tích nội dung của họ và xây dựng các chiến lược dựa trên đó. Đi sâu hơn nữa, thuật toán AI sẽ sớm có thể tự tạo ra các chiến lược bằng cách xử lý hàng tấn dữ liệu và phân tích chi tiết từng phút một.

Cái nhìn sâu sắc sẽ là tất cả mọi thứ.

Trên thực tế, theo dự đoán của Forrester, các doanh nghiệp tập trung vào những hiểu biết sâu sắc sẽ sớm đánh cắp 1,2 nghìn tỷ USD mỗi năm từ các đối thủ cạnh tranh của họ mà không làm.

Cách bạn có thể sử dụng dữ liệu cho Thông tin chi tiết

Bắt đầu thu thập thêm dữ liệu người tiêu dùng bằng cách sử dụng các cuộc khảo sát, biểu mẫu hoặc câu hỏi đơn giản trên trang web của bạn.

Truy cập vào phân tích của bạn để xác định nội dung nào đang nhận được sự tương tác nhiều nhất.

Sử dụng thông tin chi tiết thu thập được từ việc đặt câu hỏi cho khán giả và phân tích của bạn để xây dựng chiến lược chứa nhiều nội dung tốt hơn.

4. Tự động hóa nội dung

Thế hệ Ngôn ngữ Tự nhiên (NLG) là một ngành khác của AI đã được thiết lập để đạt được thế giới tiếp thị nội dung cứng.

Về cơ bản, nó sử dụng các thuật toán đặc biệt được tạo ra để dịch dữ liệu sang ngôn ngữ giống con người - cho thấy sự xuất hiện của các nhà văn robot mà tôi đã nói tóm tắt về sớm.

Điều này sẽ được phản ánh trong báo cáo tự động, sản xuất tiêu đề và hơn thế nữa.

Đã có sẵn các công ty tạo ra nội dung tự động từ dữ liệu và thông tin chi tiết. Các bài báo không được viết bởi con người nhưng thay vào đó được kết hợp lại thông qua một loạt các thuật toán "học" làm thế nào để nói như một con người và có thể dễ dàng nhân rộng nó.

Trong một nghiên cứu do Gartner điều hành, gần 20% nội dung tập trung vào kinh doanh sẽ được tạo ra chỉ bằng máy móc vào năm 2018.

Đó là một ý nghĩ đáng ngạc nhiên, phải không?

Làm thế nào bạn có thể tự động hóa nội dung

Chúng tôi vẫn còn một khoảng thời gian dài để các robot tạo ra tất cả nội dung của chúng tôi nhưng có một số điều bạn đã có thể tự động hóa để tiết kiệm thời gian.

- Tạo chiến dịch email tự động hấp dẫn cung cấp nội dung có liên quan đến đối tượng của bạn trong một khoảng thời gian.

- Sử dụng phần mềm và công cụ để tự động gửi nội dung của bạn tới khán giả của bạn khi nó được xuất bản qua phương tiện truyền thông xã hội.

Điều này không có nghĩa là kết thúc của Content Marketing như chúng ta biết

Nó đơn giản có nghĩa là các nhà tiếp thị bây giờ có các công cụ và công nghệ ngay trong tầm tay của họ để đào sâu vào quá trình tạo nội dung.

Thay vào đó, mọi phần, cho dù đó là video, bài đăng trên blog, hoặc bình luận về phương tiện truyền thông xã hội sẽ được người tiêu dùng cuối cùng suy nghĩ và thúc đẩy.

Những hiểu biết sâu sắc hơn có thể dự đoán những gì nội dung sẽ thực hiện tốt nên thương hiệu có thể tạo thêm nhiều về điều đó, trong khi cá nhân hóa sẽ là chìa khóa. 

Bất chấp những bước nhảy vọt khổng lồ mà công nghệ đã thực hiện trong thập kỷ qua, mọi người vẫn khao khát kết nối với người khác. Vì vậy, mặc dù các robot tự động tạo nội dung tự động có thể tăng lên, nhưng nội dung được sản xuất bởi người thực thì vẫn vô cùng mạnh mẽ.

>> Xem thêm: 4 Nguyên tắc Cốt lõi của Content Marketing

Nguồn: Semrush.com