chia sẻ:

4 cách giúp doanh nghiệp du lịch thu hút được nhiều khách hàng

11.05.2017 | Sale & Marketing

Làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng luôn là điều mà các doanh nghiệp du lịch quan tâm nhất. Tuy nhiên, để thực hiên được điều này không hề dễ dàng, khi có quá nhiều yếu tố tác động đến cách nhìn khách hàng về doanh nghiệp.
4 cách giúp doanh nghiệp du lịch thu hút được nhiều khách hàng

Tối ưu hóa trang web 

Trang web cần phải được hiệu quả về mặt:

  • Nội dung: Phải xây dựng một hệ thống các bài viết chia sẻ trải nghiệm, những điểm đến,... có chất lượng, hữu ích. Các thông tin về giá, hành trình tour, dịch vụ phòng sách sạn,... cần được cập nhật rõ ràng và minh bạch khi có sự thay đổi. Hình ảnh cần được chọn lọc kỹ, đẹp, sắc nét và phù hợp với chủ đề. 
  • Thông điệp:  Phải được xây dựng thật rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích để khách hàng có thể hiểu được ý nghĩa một cách nhanh chóng nhất. Sử dụng những từ ngữ phù hợp, tạo một thông điệp hấp dẫn và tránh sử dụng thể bị động như "Công ty chúng tôi đã được lựa chọn là doanh nghiệp xuất sắc", "Công ty chúng tôi đã nhận một phần thưởng",... Thông điệp phải thể hiện được rõ ràng những gì doanh nghiệp đã làm, mang lại những lợi ích gì, và muốn gì từ khách hàng. 
  • Chức năng. Phải đảm bảo tất cả các thành phần, điều hướng trên website đều hoạt động ổn định, không bị hỏng, đặc biệt là hệ thống booking. Các thao tác khách hàng thực hiện nhanh chóng và thuận tiện.

 

 

Hãy nhớ rằng website chính là ấn tượng ban đầu của khách hàng đối với doanh nghiệp, vì vậy hãy khiến website thật thu hút và hấp dẫn.  Hãy cân nhắc thật kỹ đến tính thẩm mỹ của website, như màu sắc sử dụng, bố cục, header, icon, nút CTA,...

Thế nào là một website du lịch chuyên nghiệp? Một website du lịch chuyên nghiệp phải đẹp, thể hiện một các rõ ràng, ấn tượng tất cả các dịch vụ về du lịch của mình. Đặc biệt, phải có các tour hấp dẫn, tour trong chương trình Promotion để thu hút khách du lịch. Và điều tối quan trọng là các tour các dịch vụ đó phải có phần book dễ dàng thuận tiện và liên hệ trực tiếp nhanh chóng khi khách du lịch có muốn liên hệ tư vấn hoặc đặt tour trên site. 

 

Tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu của ngành công nghiệp tiếp thị du lịch, họ đã cách mạng hóa và thay thế một phần lớn của truyền thông truyền thống. Có một hình ảnh tích cực trên mạng xã hội sẽ giúp nội dung dễ dàng tiếp cận được những thứ hạng cao trên bảng xếp hạng các kết quả tìm kiếm. Với các trang mạng xã hội, hãy thường xuyên quảng bá, và tổ chức sự kiện, tạo khuyến mại đặc biệt cho những người theo dõi tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp.

 

 

Ngoài ra, trên những phương tiện truyền thông này, không gì tuyệt vời bằng hình ảnh, bởi nó chính là loại nội dung có độ tương tác cao nhất. Do đó, hãy tận dụng điều này cho chiến dịch digital marketing của bạn bằng cách đưa ra các hình ảnh đẹp, thu hút về du lịch. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến thời gian post để đạt được hiệu quả cao nhất. Theo nghiên cứu của Forester thì có tới 60% lưu lượng internet toàn cầu đến từ video, thế nên đừng bỏ qua cơ hội đáng giá với hình thức quảng bá này với video, vì vậy, hãy tận dụng nó.  

Nếu tận dụng triệt để được những ưu thế của các phương tiện truyền thông xã hội, doanh nghiệp có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng, nâng cao danh tiếng cho thương hiệu trực tuyến, tăng lưu lượng truy cập trên trang web, hay nhận được phản hồi từ các ý kiến của khách truy cập và cải thiện kinh doanh, từ đó có thể trực tiếp tăng lượng booking, doanh thu và lợi nhuận. 

 

Hiểu rõ khách hàng 

Ai là đối tượng mà các chiến dịch tiếp thị của bạn đang hướng tới? Hãy phác họa bức tranh về các khách hàng chủ yếu của bạn. Hãy nghĩ về một ngày làm việc của họ. Nghĩ về những nhu cầu của họ. Đối với họ, điều gì là quan trọng nhất? Họ bao nhiêu tuổi? Họ đã booking tour, dịch vụ của doanh nghiệp trong quá khứ và tại sao?

Khách hàng nào muốn những tour du lịch mạo hiểm leo núi, vượt thác? Khách hàng nào muốn khám phá biển? Hay khách hàng nào đơn giản chỉ là ưa thích những tour ngắn ngày tham quan thành phố? Hãy cụ thể hóa từng đối tượng khách hàng và chia ra thành từng nhóm khác nhau. Từ đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng nội dung marketing phù hợp với từng nhóm khách hàng để đạt hiệu quả cao nhất.

 

 

Hãy đặt khách hàng ở trung tâm của chiến dịch. Hãy thực hiện những cuộc khảo sát để tìm hiểu về sở thích, nhu cầu, xu hướng đi du lịch của khách hàng một cách thường xuyên và đều đặn. Ngoài ra, bên cạnh những nhu cầu hiển nhiên mà khách hàng nhận được như tour, hotel, họ còn mong chờ nhà sản xuất cung cấp thêm những dịch vụ tiện lợi khác như tour guide, transport,…  Khách hàng luôn có đủ năng lực để cảm nhận những giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho họ, do đó họ dễ dàng chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. 

 

Xây dựng lòng tin tưởng của khách hàng 

Đối với doanh nghiệp, lòng tin của khách hàng đại diện cho sức mạnh cạnh tranh, hầu như không thể bắt chước, rất dễ đánh mất và còn rất khó khăn khi muốn gây dựng lại. Vì vậy, yếu tố hàng đầu cho mọi sự phát triển là xây dựng lòng tin. Với mỗi một loại dịch vụ sản phẩm lại có những phân nhóm khách hàng riêng, do đó, việc doanh nghiệp cần làm đó là truyền thông một cách cá nhân.

Bằng cách cung cấp các sản phẩm, dịch vụ theo từng nhóm khách hàng chuyên biệt, như tour du lịch gia đình, tour mạo hiểm dành cho giới trẻ, các tour du lịch nghỉ dưỡng sang trọng,... bạn có thể “gãi trúng chỗ ngứa” của khách hàng, từ đó nâng cao sự tính chuyên nghiệp và thái độ của họ đối với doanh nghiệp. 

 

Mức độ thành công hay thất bại của các doanh nghiệp du lịch trực tuyến phụ thuộc rất lớn vào việc liệu họ đã biết cách nuôi dưỡng sự tín nhiệm nơi khách hàng hay chưa. Khách hàng ngày nay rất dễ dàng để kiểm tra mức độ tin cậy của một công ty qua việc tìm kiếm trên Google và quyết định book tour, dịch vụ tùy thuộc vào thứ hạng website hay đánh giá của các khách hàng khác. Vì vậy, hãy chú trọng đầu tư nhiều thời gian và tâm sức hơn nữa vào việc tăng thứ hạng kết quả tìm kiếm cũng như cố gắng tạo những phản hồi của khách hàng trên các trang mạng xã hội cũng như chính website của doanh nghiệp. 

Điều quan trọng nhất ở đây đó là lòng trung thành. Bằng cách mang lại cho những khách hàng cũ nhiều lợi ích và quyền hạn, họ sẽ thay doanh nghiệp lan tỏa ảnh hưởng đến những người xung quanh. Luôn minh bạch, tạo dựng uy tín là yếu tố tiên quyết để thúc đẩy sự tin tưởng lâu dài nơi khách hàng. Tuy nhiên, khi niềm tin đã thành hình, bạn cũng đừng quên vun đắp nó mỗi ngày để trở nên vững chắc, tạo thành điểm tựa cho sự nghiệp kinh doanh của bạn.

Khách hàng thường bị tác động mạnh mẽ bởi những trải nghiệm của người khác trong việc ra quyết định mua hàng. Bằng cách thúc đẩy phản hồi, tương tác với khách hàng và hành động dựa trên phản hồi, bạn sẽ có cơ hội để xây dựng thông điệp về thương hiệu mạnh mẽ nhất trong marketing: Niềm tin.

Nguồn: Rezdy.com