chia sẻ:

4 Cách dễ dàng tìm hiểu khách hàng của bạn thông qua website

08.11.2017 | Sale & Marketing

Bất cứ ai kinh doanh trực tuyến cũng biết, có rất nhiều cách để thiết kế một trang web hơn là chỉ chú ý vào hình thức của nó. Website du lịch của bạn cần phải có nhiều chức năng và hấp dẫn: nó cũng cần phải làm mọi thứ để cải thiện, nâng cao và thúc đẩy doanh số. Có một cách để tạo một trang web đẹp mà khách truy cập của bạn yêu thích mà bạn không tốn quá nhiều kinh phí và nó đang ở ngay trước mắt bạn.
4 Cách dễ dàng tìm hiểu khách hàng của bạn thông qua website

Khách hàng luôn luôn đúng. Vì vậy, xây dựng website du lịch của bạn xung quanh những gì họ thực sự muốn. Một trong những thủ thuật chính để có một trang web thành công là nhận được phản hồi rõ ràng và tiềm ẩn từ người dùng của bạn. Có nhiều cách khác nhau để thực hiện việc này, hầu hết trong số đó có thời gian và nguồn lực hạn chế so với kết quả hữu ích và thông tin mà họ mang lại.

1. Bình luận và Nhận xét

Bước đầu tiên khi tìm kiếm phản hồi là một yêu cầu rõ ràng, ngắn gọn và nổi bật ở một nơi nào đó trên website. Thực hiện việc này với ô nhận xét hoặc đánh giá trên trang web của bạn. Chìa khóa ở đây là thu thập phản hồi về những gì bạn không chắc chắn. Thêm bài đánh giá sản phẩm du lịch của bạn để thuyết phục khách hàng tiềm năng thực hiện book tour, hoặc để tìm hiểu những gì không hiệu quả và những gì bạn nên thay đổi. Sử dụng nhận xét cho thông tin tổng quát hoặc nếu bạn muốn một cái gì đó mang tính khách quan hơn bao gồm một phần cho các bài đánh giá như đánh giá xếp hạng sao.

2. Thăm dò ý kiến

Một trong những nhược điểm của ý kiến chỉ là họ công khai như thế nào. Các doanh nghiệp dành rất nhiều thời gian và nguồn lực để giải quyết các nhận xét tiêu cực, và những đánh giá không tốt về doanh nghiệp của bạn. Khi bạn vẫn đang kiểm tra trang web của mình, có thể hơi sớm để thu hút sự góp ý của công chúng trong diễn đàn. Và lựa chọn tốt nhất là yêu cầu khách hàng đưa ra suy nghĩ của họ trong cuộc khảo sát hoặc cuộc thăm dò, theo cách đó bạn và nhóm của bạn có thể nhìn thấy và đánh giá các câu trả lời. Đây cũng là một cách hay để yêu cầu những gì khách hàng muốn thấy chính xác đã thay đổi trên trang web của bạn hoặc cụ thể cách sản phẩm được cải thiện.

3. Thử nghiệm A/B

Một khi bạn có một ý tưởng về những gì khách hàng của bạn muốn, hành động tiếp theo của bạn là kiểm tra điều đó. Một cách tốt để xem tính khả thi của ý tưởng là đưa chúng vào thử nghiệm. Thử nghiệm  A/B yêu cầu rất nhiều thời gian và công sức, nhưng có thể mang lại kết quả rất lớn. Hãy thử các lựa chọn thay thế khác nhau cho tiêu đề, bố cục, lời gọi hành động và nhiều hơn nữa, và thử nghiệm cả hai. Xem cách nào dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn và cách nào dẫn đến nhiều khách hàng hơn. Bằng việc xem cách khách hàng phản ứng với những khác biệt này, bạn có thể tìm hiểu thêm về những điều sẽ mang lại hiệu quả cho website của bạn.

4. Theo dõi Click chuột và Lập bản đồ nhiệt

Hành động mạnh hơn lời nói. Vì vậy, chú ý đến những gì khách hàng đang thực hiện trên trang web của bạn, ngoài những gì họ nói. Bằng cách nhìn vào trình bày trực quan dữ liệu như lập bản đồ nhiệt, bạn có thể thấy chính xác cách thức khách hàng điều hướng trang web của bạn, những trang họ nán lại, nơi họ click vào và tại sao họ rời bỏ đi. Tìm ra loại theo dõi bạn cần cho trang web của bạn và bắt đầu xem cách khách truy cập hoạt động và quản lý trang web của bạn.

Kết luận: 

Là chủ doanh nghiệp, bạn đã từng nghĩ về từng khía cạnh của trang web và bạn có lý do cho mỗi quyết định bạn thực hiện. Nhưng điều quan trọng là tách rời và lắng nghe: khách tham quan và người mua sắm. Đừng chỉ kiểm tra kết quả nhận được, thu thập ý kiến phản hồi và sau đó kiểm tra lại. Hãy linh động và thích nghi, nhưng hãy đảm bảo bạn không đánh mất thương hiệu của bạn hoặc của công ty của bạn. 

>> Xem thêm: Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển Đổi trực tuyến của bạn

Nguồn Volusion.com