chia sẻ:

Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển Đổi trực tuyến của bạn bằng việc kiểm soát triệt để các đường dẫn.

04.11.2017 | Sale & Marketing

Bạn cung cấp một hoạt động du lịch tuyệt vời. Mọi người đều thích nó. Có rất nhiều người vào trang web của bạn. Nhưng chỉ có khoảng 1% người đặt tour trực tuyến với bạn. Tại sao?
Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển Đổi trực tuyến của bạn bằng việc kiểm soát triệt để các đường dẫn.

Vậy tỷ lệ chuyển đổi là gì? Nói một cách đơn giản, nếu 100 người truy cập trang web của bạn và một người hoàn tất đặt tour, bạn đã "chuyển" 1% khách truy cập trực tuyến sang khách hàng trả tiền. Và do đó bạn có tỷ lệ chuyển đổi 1%.

Bây giờ, hãy chia nhỏ cách chúng tôi tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Khi bạn nghĩ về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, hãy bắt đầu bằng cách tưởng tượng tất cả những người ghé thăm trang web của bạn và phân chia vào ba loại:

1) Những người đặt phòng,

2) Những người không đăng ký đặt phòng nhưng cần phải có,

3) Những người không đặt chỗ và không nên có.

Bạn không cần lo lắng về nhóm 1, tương tự bạn cũng không nên quan tâm đến nhóm 3.

Nếu bạn cung cấp một hoạt động du lịch cho những người tìm kiếm cuộc phiêu lưu và ai đó tìm kiếm những vùng đất mới trên trang web của bạn, nếu nội dung trang web của bạn nhạt nhẽo, thiếu thông tin, hình ảnh không phong phú, chân thực,… thì thật khó để khách hàng đặt tour ngay lúc đó. 

Đặt mình vào “đôi giầy” của khách hàng

Hãy suy nghĩ, họ là ai? Điều gì khiến họ không đặt phòng?

Trình tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất về cơ bản là các phương pháp, mục tiêu nhân khẩu học của bạn trong khi phân tích lưu lượng chuyển đổi. Bạn phải có một giả thuyết trước khi bạn chứng minh hoặc bác bỏ nó với dữ liệu. Những người tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi thành công có xu hướng đồng cảm; họ có thể tự đặt mình vào “đôi giày” của khách hàng truy cập trực tuyến.

Để có một chuyển đổi trực tuyến là rất khó khăn. Có vô số các yếu tố. Quan trọng nhất là "lòng tin" và "thanh toán dễ dàng".

Lòng tin: 

Đây là điều dễ dàng. Trang web của bạn có xuất hiện đáng tin cậy? Hình ảnh chất lượng cao, không có lỗi chính tả, vv? Trang web của bạn có đúng mang tính thương mại? Một nơi bạn có thể hoàn tất đặt phòng trực tuyến và tin tưởng rằng khách hàng có thể đến tham gia hoạt động du lịch của bạn, bạn sẽ biết tên của họ và mong đợi họ? Hãy suy nghĩ và thành thật với chính mình khi nhìn vào "yếu tố tin cậy" của trang web của bạn.

Dễ dàng thanh toán

Trang web của bạn cần đảm bảo thanh toán dễ dàng và có hiệu năng cao. Bạn cần làm một vài 'bài kiểm tra' chuyển đổi nhanh chóng, đơn giản và mạnh mẽ để xem trang web của bạn hoạt động như thế nào. Từ đó sẽ có kết luận chính xác và đưa ra những thay đổi về phương thức thanh toán sao cho phù hợp, đơn giản và dễ dàng nhất với mọi khách hàng.

Kiểm tra đường dẫn 

Hãy tưởng tượng bạn là một phân đoạn nhân khẩu học cụ thể từ cơ sở khách hàng của bạn, sau đó điều hướng qua kiểm tra trang web của bạn để có sự lựa chọn rõ ràng ở mỗi trang.

Bắt đầu với Mr. A. Hãy giả định rằng ông A đang có nhu cầu đặt tour vào nửa đêm. Hãy sử dụng " Kayak ABC" cho ví dụ này. Vì vậy, ông A đang truy cập abckayaks.com vì theo như lời khuyên của anh trai ông thuyền Kayak ABC là lựa chọn tối ưu khi ông ở trong thị trấn!

Hãy tưởng tượng con chó của ông A đang sủa, và vợ ông, bà A rất buồn vì chuyến bay của họ vào sáng sớm mà ông đã đặt vào tuần trước. Kayak ABC cung cấp 10 hoạt động khác nhau nhưng ông A không biết mình muốn làm gì (cũng không quan tâm).

Ông A đã có một đánh giá đáng kinh ngạc của Kayak ABC. Ông ấy thực sự chỉ muốn đặt tour càng nhanh càng tốt. Lựa chọn phổ biến nhất là gì? Trang web của bạn có hướng dẫn ông A ở mọi giai đoạn trong trang web của bạn không? Có một lời kêu gọi hành động rõ ràng để ông A có thể thanh toán trong một phút, để con chó đi ra và tiếng sủa của nó không làm sự giảm tập trung của ông?

Qua ví dụ này ta thấy tối ưu hóa quá trình đặt tour cho ông A là một cách tuyệt vời để bắt đầu suy nghĩ về trang web của bạn. Ông A sẽ không gọi cho bạn vì đó là giữa đêm. Ông ấy cần đặt phòng trong 60 giây, hoặc sẽ không đặt tour của bạn.

Những ý tưởng khác:

Gia đình có con (với số lượng và lứa tuổi khác nhau)

Du lịch trăng mật

Tiệc độc thân

Một nhóm gồm 4 người bạn

Và bạn có thể nhận được cụ thể điều bạn muốn. Xem khách hàng thực tế của bạn:

Hai chị em thưởng thức rượu vang bên ngoài

Một người chồng đặt tour sẽ tốt cho 2 người cùng một lúc

Một gia đình 4 người bị dị ứng với đậu

Bạn sẽ có được điểm cộng. Khi bạn đã nghĩ đến mọi nhóm nhân khẩu học có thể tưởng tượng được, hãy thử các tiện ích / biến thể sau đây cho Bài kiểm tra Đường dẫn Rõ ràng:

Kiểm tra Zombie a.k.a. "Kiểm tra bằng mắt "

Làm mờ mắt của bạn và đảm bảo rằng các nút và trang trên trang web của bạn hiển thị nổi bật và sẽ dẫn đến bất kỳ khách truy cập nào qua thanh toán.

Kiểm tra bằng hơi thở” của bạn

Thực hiện kiểm tra đường dẫn rõ ràng trong khi giữ hơi thở. Bạn sẽ có thể thao tác toàn bộ đến hoàn thành thanh toán trước khi bạn thở ra.

Điều quan trọng là chúng ta cần tập trung vào nhóm 2. Những người sẽ có thời gian tuyệt vời với hoạt động du lịch của bạn ... nhưng cuối cùng lại không đặt phòng. Nếu bạn có thể vượt qua The Clear Path thử nghiệm một lần nữa, với nhân khẩu học khác nhau, bạn chắc chắn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi tăng trưởng trong website của bạn.

Hãy nhớ rằng, Du lịch & Hoạt động du lịch không phải là trò chơi có tổng kết bằng không. Không hạn chế số lượng người tìm kiếm các hoạt động du lịch mỗi ngày. Họ đang quyết định giữa các hoạt động ... và chỉ cần đi đến bãi biển ... hoặc đi ra ngoài ăn trưa. Bằng cách hiểu rõ tâm trí của khách hàng bạn đang góp phần vào sự phát triển của ngành Du lịch.

Nguồn Fareharbor.com