chia sẻ:

3 Mẹo để xây dựng một chương trình tiếp thị khách hàng thành công

27.07.2018 | Sale & Marketing

Hãy tưởng tượng sống trong một thế giới mà một phần đáng kể các nỗ lực tiếp thị của bạn được thúc đẩy bởi khách hàng của bạn. Không phải vì bạn đang khuyến khích họ bằng tiền hoặc lợi ích từ bên ngoài, mà bởi vì họ yêu thích sản phẩm của bạn, dịch vụ của bạn và những gì bạn đại diện. Nó không phải là hiếm đối với các doanh nghiệp hiện nay để đổ quá nhiều tập trung vào hợp đồng ký kết và điền phễu rằng sau hành trình bán hàng của khách hàng là như vậy. Vậy làm thế nào để bạn thu hẹp khoảng cách từ khách hàng để ủng hộ?
3 Mẹo để xây dựng một chương trình tiếp thị khách hàng thành công

Nhập tiếp thị khách hàng.

Trọng tâm duy nhất của tiếp thị khách hàng là giành được khách hàng để duy trì tỷ lệ giữ chân và giảm tỷ lệ rời bỏ. Kết quả trực tiếp của chương trình tiếp thị khách hàng thành công là tăng doanh thu, tăng mức độ tương tác trên các kênh tiếp thị của bạn và những người ủng hộ thương hiệu to lớn hơn. Làm sao? Khách hàng thành công với sản phẩm của bạn có nhiều khả năng gia hạn hợp đồng của họ. Khách hàng càng thành công, người ủng hộ càng lớn.

 

1. Khai thác mạng lưới Influencer của bạn


Bước đầu tiên trong việc xây dựng một chương trình tiếp thị khách hàng thành công là xác định người dùng quyền lực của bạn là ai. Đây là những người đã sử dụng triệt để sản phẩm của bạn trong nhiều năm và rất am hiểu về sản phẩm. Họ đã thiết lập chúng làm chuyên gia về chủ đề và là nguồn thông tin đáng tin cậy cho bạn và khách hàng của bạn. Những người này có thể tận dụng mạng của họ để chia sẻ sản phẩm và tầm nhìn của bạn.

Influencer marketing đã là một trong những chủ đề nóng nhất cho các nhà tiếp thị trong năm 2018, và tất cả các dữ liệu chỉ ra lý do tại sao. Quảng cáo kỹ thuật số ngày càng trở nên đắt đỏ và kết quả là, các nhà tiếp thị đang tìm kiếm các phương pháp mới để tạo khách hàng tiềm năng. Nó không chỉ đắt tiền, nhưng các nghiên cứu gần đây cho thấy 30% người dùng internet đang sử dụng các công cụ chặn quảng cáo, điều này đang thúc đẩy sự gia tăng thiếu cập nhật quảng cáo giữa các khách hàng.

Với quảng cáo về sự suy giảm, tiếp thị truyền miệng trở lại hàng đầu cùng với sự gia tăng của tiếp thị có ảnh hưởng. Trên thực tế, các thương hiệu đang tạo ra ROI 650% cho mỗi đô la đầu tư vào những người có ảnh hưởng và người ủng hộ họ. Bây giờ hơn bao giờ hết, có một sự mất tín nhiệm trên internet và quảng cáo uy tín giữa người tiêu dùng. Mọi người hiện đang tìm kiếm các phương pháp tốt nhất và câu chuyện thành công từ nguồn đáng tin cậy nhất của họ, đồng nghiệp của họ. Nuôi dưỡng một nhóm người sử dụng có ảnh hưởng có thể phục vụ như là nền tảng của chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng của bạn là bước đầu tiên để xây dựng một chương trình tiếp thị khách hàng thành công.

 

2. Tạo một cộng đồng


Tôi không thể trình bày đủ về tất cả những lợi ích của việc xây dựng cộng đồng hòa nhập cho doanh nghiệp của bạn. Mục đích là để khuyến khích diễn thuyết công khai để tạo ra một cộng đồng giải quyết vấn đề chuyên biệt và cuối cùng, một hệ thống hỗ trợ bên ngoài. Nếu được thực hiện tốt, cộng đồng của bạn sẽ trở thành tài nguyên đa nhóm sẽ cung cấp dữ liệu cho các nhóm bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ. Kiến thức được chia sẻ là vô cùng có giá trị đối với các nhà tiếp thị và các học viên, điều này không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi biết giá trị truyền miệng đang tăng lên. Bằng cách tạo cộng đồng, bạn đang tạo một nơi để khám phá các phương pháp hay nhất, tăng lượng kiến thức chuyên môn liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và lý tưởng nhất là nuôi dưỡng khách hàng để phát triển nguồn gốc cho thương hiệu của bạn.

Thông thường, các nhóm hỗ trợ bị quá tải về các câu hỏi và yêu cầu. Cộng đồng cho phép bạn thu hút nguồn lực từ nhóm hỗ trợ của mình bằng cách khuyến khích khách hàng tương tác với các đồng nghiệp của họ và cung cấp hỗ trợ khi ai đó gặp vấn đề.

Đó là một bầu không khí hiếm hoi nơi bạn thực sự có thể áp dụng một góc độ “bên ngoài” để quan sát:

Cách khách hàng của bạn tương tác với nhau:

- Họ có câu hỏi gì?

- Điểm đau của họ là gì?

- Những gì họ thích nhất về sản phẩm của bạn?

Tóm lại, một cộng đồng cho phép bạn kết hợp suy nghĩ của khách hàng vào mọi thứ bạn làm.

 

3. Sử dụng sự ủng hộ của khách hàng.


Đây là nơi mà chương trình tiếp thị khách hàng của bạn bắt đầu có vòng tròn đầy đủ. Việc nhận sự ủng hộ của khách hàng là nguồn cổ vũ cho nhóm tiếp thị khách hàng của bạn. Để giảm bớt sự khuấy động, điều quan trọng là bạn hãy xem các chương trình nhận con nuôi của bạn và các hệ thống bạn có để hỗ trợ nó. Như với bất kỳ điều gì bạn làm, điều quan trọng là phải có các mục tiêu chiến lược được đặt ra để mang lại lợi ích cho kế hoạch kinh doanh dài hạn của bạn. tiếp thị của khách hàng cũng không ngoại lệ.

Sự ủng hộ là một nguồn tuyệt vời cho nội dung cấp cao giới thiệu cách khách hàng thành công nhất của bạn tận dụng sản phẩm của bạn với tiềm năng tối đa của nó, nhưng có được nó bạn mới chỉ thành công một nửa. Phần thứ hai là tất cả về việc sử dụng nội dung ủng hộ của bạn để giúp cơ sở khách hàng của bạn nói chung thành công như những người có ảnh hưởng hàng đầu. Vì lý do này, điều quan trọng là kết hợp nhiều chiến lược kinh doanh, ngành dọc, đơn vị kinh doanh và nhiều thứ khác để bao gồm nhiều trường hợp sử dụng nhất có thể. Càng nhiều khách hàng của bạn cộng hưởng với nội dung của bạn, họ càng dễ dàng nhận ra giá trị trong sản phẩm mà bạn mang tới (điều quan trọng là thời gian gia hạn).

Có thể đó là sản xuất video thúc đẩy từ một trong những người có ảnh hưởng của bạn và cách họ đang đổi mới chương trình nuôi dưỡng hoặc giới thiệu cách họ chuyển chiến dịch thư trực tiếp thành máy tạo doanh thu trong bản tin tiếp theo của bạn. Có vô số cơ hội để cung cấp cho tất cả khách hàng của bạn những công cụ họ cần để trở thành người ủng hộ cho thương hiệu của bạn. 

Tôi muốn nghe thêm về các chương trình tiếp thị khách hàng của bạn! Bạn có mẹo bổ sung nào giúp bạn xây dựng chương trình tiếp thị khách hàng không? Hãy chia sẻ những kiến thức tốt nhất ở mục bình luận dưới đây!

>> Xem thêm: Influencer marketing trong du lịch

Nguồn: Blog.marketo.com