chia sẻ:

3 Email bán hàng bạn không bao giờ nên gửi vào ngày cuối tuần

21.03.2018 | Sale & Marketing

Theo luật, nhân viên bán hàng không bao giờ gọi hoặc gửi email ngoài giờ làm việc hành chính - trước 8 giờ sáng hoặc sau 6 giờ chiều. Bạn sẽ nhận được một số cuộc gọi từ nhân viên bán hàng sau giờ làm việc - nhưng tôi sẽ không khuyên bạn nên làm điều đó. Tại sao?
Thời gian duy nhất bạn nên tiếp cận với khách hàng tiềm năng là khi bạn cho rằng họ cũng đang làm việc. Khi gửi email vào cuối tuần, có thể bạn là người duy nhất trong công việc. Đối với khách hàng tiềm năng của bạn, cuối tuần dường như bạn không thể quản lý thời gian một cách hiệu quả hoặc tệ hơn, bạn đang tuyệt vọng.
Tất nhiên, có những trường hợp khi email cuối tuần có thể thích hợp.
3 Email bán hàng bạn không bao giờ nên gửi vào ngày cuối tuần

3 Dạng email không bao giờ gửi trong ngày cuối tuần


1. Email khám phá

Không bao giờ gửi email đặt một câu hỏi hoặc cố gắng khám phá một chủ đề mới vào cuối tuần. Bạn có thể không chắc chắn khách hàng tiềm năng của mình có trả lời câu hỏi của bạn ở ngoài văn phòng hay không, vì vậy tốt nhất bạn nên chọn giờ làm việc bình thường khi họ có quyền truy cập thông tin và những người mà họ cần để có phản hồi kịp thời.

Các câu hỏi như "Tôi muốn bạn kiểm tra tình trạng hợp đồng mua sắm của chúng tôi" hoặc "Bạn có thể kiểm tra tình trạng ngân sách của bạn không?" Dường như dễ dàng để trả lời vào cuối tuần, nhưng khách hàng của bạn sẽ không có thể hồi đáp cho đến thứ hai.

Vì vậy, hãy tránh gửi vào buổi sáng thứ hai bận rộn với vô số email cuối tuần và được gửi vào hộp thư đến của họ bằng một tin nhắn mới mà họ khó có thể trả lời ngay lập tức.

2. Email về cơ hội nâng cao

Đừng cố gắng để thúc đẩy cơ hội vào cuối tuần này. Nếu bạn gửi một email cho một khách hàng tiềm năng hoài nghi về việc làm ăn với bạn, bạn vừa đưa cho họ một lối thoát dễ dàng.

Bởi vì email của bạn không phải là ưu tiên cho họ, họ có thể sẽ đợi để trả lời. Và, khi bạn kiểm tra trong một vài ngày sau, có thể bạn sẽ nghe thấy một dòng giải thích, "Tôi không kiểm tra email vào cuối tuần".

Bạn muốn khuyến khích mọi khách hàng tiềm năng trả lời câu hỏi của bạn ngay lập tức sau khi bạn hỏi họ. Bằng cách gửi email nâng cao vào cuối tuần, bạn sẽ khiến khách hàng tiềm năng có nhiều lý do để không trả lời email của bạn.

Nhìn chung, khách hàng tiềm năng cần sự chấp thuận từ quản lý, kế toán, hoặc hợp pháp để chuyển giao giao dịch. Đừng hỏi điều mà khách hàng tiềm năng của bạn không thể cung cấp cho bạn vào cuối tuần này. Bạn sẽ làm loãng yêu cầu của bạn và có nguy cơ mất ưu thế trên thỏa thuận của bạn.

3. Email khảo sát

Email khảo sát và tỷ lệ nhấp chuột vào cuối tuần thường thấp. Điều này có nghĩa hầu hết các công ty không gửi email vào Thứ 7 và Chủ nhật.

Nó có vẻ như là thời điểm hoàn hảo để gửi một tin nhắn, phải không? Sai rồi. Điều duy nhất mà khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng nghĩ đến khi họ nhìn thấy email của bạn đến hộp thư đến lúc 10:30 sáng

Sáng chủ nhật là bạn không thành công để tận hưởng ngày cuối tuần miễn phí của mình. Và tại sao họ muốn làm việc với một đại diện bán hàng không hiệu quả?

Bạn cũng có nguy cơ bị họ nghĩ rằng email của bạn đã được gửi do nhầm lẫn và họ loại bỏ trách nhiệm trả lời của họ.

2 Dạng email bạn có thể gửi vào ngày cuối tuần


1. Email truyền cảm hứng

Nếu bạn gặp một điều gì đó vào cuối tuần, khách hàng tiềm năng của bạn có thể thấy thú vị hay đầy ý nghĩa, bằng mọi cách, hãy gửi nó.

Ví dụ: giả dụ khách hàng tiềm năng của bạn sẽ rời Iceland vào tuần tới và bạn sẽ xem một bộ phim tài liệu về Chó chăn bò Iceland vào đêm thứ bảy. Sẽ hoàn toàn tốt đẹp nếu bạn gửi một bức thư cho họ biết rằng họ nên chụp ảnh những chú chó chăn cừu mà họ gặp trong chuyến đi của họ.

Sự chu đáo tinh tế này sẽ chuyền tải tốt trong email cuối tuần. Đó là một chủ đề riêng, không cố gắng nói về công việc từ trước, nó thể hiện sự thân thiện của bạn với khách hàng tiềm năng.

2. Email về sự chuẩn bị

Nếu bạn có một dự án khách hàng phải gặp mặt hoặc trình bày vào thứ hai và hiệu suất của bạn sẽ giảm xuống nếu bạn không nhận được câu trả lời cho một câu hỏi quan trọng vào cuối tuần, hãy gửi email.

Xin lỗi và tự trả lời những lỗi của bạn bằng cách nói, "Khi chúng tôi nói chuyện vào thứ Tư, tôi đã làm sai. Nếu bạn nhận được email này vào cuối tuần, bạn có thể vui lòng chia sẻ số người dùng đã cập nhật với tôi không? Cảm ơn."

Hãy khiêm tốn, xin lỗi, và không bao giờ đòi hỏi. Đó không phải là lỗi của họ mà là bạn đã làm sai. Tất cả những gì bạn có thể làm bây giờ là gửi email và hy vọng họ đọc nó trước thứ hai.

Đừng nhầm lẫn sự kiên trì với sự tự tin. Sự tự tin thúc đẩy hành vi bán hàng. Nhưng khi bạn kiên trì không có tự tin, bạn đang gây phiền nhiễu. Khi bạn có lòng tự tin, bạn có thể kiên trì mà khách hàng không cảm thấy bị làm phiền.

Trước khi bạn gửi email vào cuối tuần, hãy chắc chắn rằng nó sẽ tạo ra một giọng điệu tự tin, hữu ích. Sau đó bạn có thể bấm Gửi.

>> Xem thêmLàm thế nào để thiết kế bản tin Email chất lượng?

Nguồn: Blog.hubspot.com