chia sẻ:

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong website du lịch là gì?

28.09.2017 | Sale & Marketing

Tối ưu hóa Tỷ lệ chuyển đổi (CRO) là quá trình khoa học nghiêm ngặt để thúc đẩy tỷ lệ lượt truy cập trang web dẫn đến một hành động mong muốn. Đối với các nhà khai thác du lịch, hoạt động, điều này thường đồng nghĩa với việc thúc đẩy đặt phòng trực tuyến.
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong website du lịch là gì?

Quá trình CRO bao gồm việc hiểu đối tượng người dùng truy cập website của bạn, cách họ điều hướng, hành động trên trang và điều gì ngăn cản việc đặt phòng trên website của bạn.

 

Chuyển đổi là gì?

Chuyển đổi” là một thuật ngữ chung khi người dùng truy cập website của bạn và hoàn thành một hành động mong muốn trên trang. Analytics thường đề cập đến hành động mong muốn này như một mục đích của các nhà quản trị. Một mục tiêu luôn cần nhiều hành động để đạt được. Mục tiêu chính cho các trang web du lịch – hoạt động luôn luôn là tỷ lệ đặt phòng trực tuyến. Mục tiêu chính này được gọi là chuyển đổi macro. Tuy nhiên, có những chuyển đổi nhỏ hơn có thể xảy ra trước khi người dùng hoàn tất chuyển đổi macro, như xem video, đăng ký bản tin hoặc bắt đầu các bước đăng ký booking. Đây gọi là vi chuyển đổi.

Ví dụ về chuyển đổi:

Chuyển đổi vĩ mô

+ Đặt một tour trên website của bạn

+ Yêu cầu báo giá

Chuyển đổi vi mô

+ Xem một video giới thiệu

+ Đăng ký nhận bản tin của bạn

+ Khởi tạo quy trình đặt phòng

 

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong website du lịch là gì?


Tỷ lệ chuyển đổi website thể hiện % khách truy cập trang web hoàn thành mục tiêu bạn đưa ra. Đối với các nhà điều hành tour du lịch, đây là số lượng đặt phòng trực tuyến trên tổng số lượng truy cập website của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Tỷ lệ chuyển đổi website (CR) chỉ được tính sau khi người dùng đã truy cập vào trang web. Nó khác với tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo trả tiền, ví dụ như tập trung vào số người xem quảng cáo của bạn và số lần nhấp chuột bạn nhận được.

 

Cách tính tỷ lệ chuyển đổi

Các nhà điều hành tour du lịch, hoạt động thường tính tỷ lệ chuyển đổi đặt phòng của họ bằng một phương trình đơn giản:

[Tỷ lệ chuyển đổi website = Tổng số giao dịch trực tuyến/ Số phiên *100]

Ví dụ:

Tỷ lệ chuyển đổi trang = XXX Giao dịch trực tuyến/ YYY Số phiên *100 = 0.Z%

Tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử thế nào là tối ưu? Nó phụ thuộc vào từng ngành công nghiệp. Theo Smart Insight, vào năm 2016, các công ty thương mại điện tử của Hoa Kỳ có đạt được tỷ lệ chuyển đổi ở mức trung bình là 3%. Tuy nhiên, điều này có thể không phản ánh đúng tỷ lệ chuyển đổi chuẩn cho các nhà khai thác du lịch và hoạt động. Tốt hơn là, bạn nên tập trung nhiều hơn và việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bạn có, thay vì lo lắng đến mức trung bình của ngành. Chìa khóa để tăng trưởng là luôn cố gắng cải thiện. Nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn đã là 3%, tại sao không thử cố gắng lên đến 4%?

 

Tại sao lại là vấn đề Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi?

Một số nhà tiếp thị tập trung vào việc tăng lưu lượng truy cập website nhưng bỏ quên việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Đây có thể là một sai lầm dẫn đến việc tốn kém nhiều chi phí. Điều hướng lưu lượng truy cập vào website của bạn rất quan trọng, nhưng sẽ không là gì cả nếu bạn không thể chuyển đổi những khách truy cập đó thành khách hàng. 1000 khách truy cập mới cũng không có tác dụng nếu không ai trong số họ book tour hay đặt phòng.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là rất quan trọng vì nó tạo ra nhiều booking cho cùng một lưu lượng truy cập. Thay vì đầu tư cả núi tiền cho việc quảng cáo hay SEO để lôi kéo khách truy cập vào trang web, hãy tối ưu website của bạn thật hiệu quả để chuyển những khách truy cập hiện tại thành khách hàng trả tiền. Khi đó, với quyết định thúc đẩy lưu lượng truy cập trên website đã được tối ưu hóa của mình, cải tiến CRO đồng nghĩa với bạn sẽ nhận được nhiều hơn nữa từ những chiến dịch tiếp thị của mình.

 

Hãy cùng xem xét một kịch bản.

Trước khi tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi website, bạn có 2% khách hàng sẵn sàng trả 50 đô cho việc book sản phẩm/ dịch vụ trên website của bạn. Điều đó đồng nghĩa với bạn sẽ có 20 booking mới cho mỗi 1000 khách truy cập và 1000$ doanh thu hàng tháng. Bây giờ, giả sử bạn tối ưu hóa trang web và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ 2% lên 4%. Với tỷ lệ này, 1000 khách truy cập tương đương với 40 booking và 2000$ doanh thu hàng tháng.

Bạn có thấy những gì đã xảy ra? Dù bạn không hề thay đổi bất kỳ yếu tố nào trong nội bộ doanh nghiệp. Nhưng sau khi làm cho website của bạn hiệu quả hơn, doanh thu của bạn sẽ tăng lên 1000$ cho cùng một số lượng khách truy cập với cùng mức giá. Hãy đảm bảo website của mình hiệu quả hơn và kiếm nhiều tiền hơn.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi trong website du lịch là gì?

“Nếu bạn chỉ nhớ một điều, hãy nhớ điều này: nếu bạn tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi, thì đồng nghĩa với cắt giảm một nửa chi phí cho mỗi đặt phòng”

 

Điều này có nghĩa là nếu bạn hiện đang chi tiêu 10$ để nhận được 1 booking, sau khi tối ưu hóa website và tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 2 lần, chi phí cho mỗi chuyển đổi của bạn chỉ còn 5$.

Vào thời điểm đó, bạn có thể đủ khả năng đầu tư vào nhiều quảng cáo hơn, mở rộng quy mô nhân sự hoặc đơn giản thưởng thức mức lợi nhuận tăng lên đáng kể của mình.

Như bạn thấy đấy, nếu muốn tăng số booking và tăng lợi nhuận, việc bạn cần làm chính là đầu tư tối ưu hóa website của mình.

 

Chìa khóa để thành công

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi có vai trò rất quan trọng và cần được nghiên cứu kỹ lưỡng. Để thành công đòi hỏi phải có vốn hiểu biết tốt về khách hàng để tối ưu hóa, tối ưu và tối ưu hơn nữa.

Loại dữ liệu này là chìa khóa. Nếu không có nó, bạn hãy tìm kiếm những thay đổi về cảm xúc của khách hàng hoặc lời khuyên từ những người bán hàng thay vì các chuyên gia chuyển đổi website.

 

Khoa học chuyển đổi là:

+ Được thống kê và tìm ra bằng dữ liệu.

+ Được chứng minh khoa học thông qua kiểm tra

+ Phải tập trung vào khách hàng

 

Khoa học chuyển đổi không phải là

+ Dựa vào cảm giác chủ quan của con người

+ Làm điều gì đó vì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm việc đó

+ Làm những gì bạn muốn thay vì những gì khách hàng của bạn muốn.

Cần lưu ý rằng, những thay đổi để tối ưu website không phải dành cho bạn hoặc website của bạn. Những thay đổi đó dành cho khách hàng tiềm năng của bạn. Suy cho cùng, họ mới là những người booking, không phải bạn.

Mọi thay đổi mà bạn thực hiện cần trả lời câu hỏi “khách hàng của tôi muốn gì/ cần gì?” Hoặc “làm cách nào để tôi làm cho quy trình mua hàng dễ dàng/ thú vị/ cung cấp được nhiều thông tin hơn?”. Hãy tham khảo ngay Hệ quản trị nội dung website du lịch ưu việt với các tính năng tập trung vào trải nghiệm khách hàng. 

Tham khảo: rezdy.com