chia sẻ:

Tips giúp nâng cao hiệu suất làm việc nhóm

31.03.2017 | Sale & Marketing

Nâng cao hiệu suất làm việc luôn là mong muốn của bất kỳ doanh nghiệp nào, vì đây chính là yếu tố quan trọng nhất để kéo công ty phát triển. Các doanh nghiệp luôn đi tìm giải pháp hiệu quả cho vấn đề này. Vậy phải làm như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.
Tips giúp nâng cao hiệu suất làm việc nhóm

 

Tips quản lý nhóm

- Ngay từ lúc đầu khi làm việc hoặc nhận một dự án mới nào đó, người chủ doanh nghiệp cần đặt ra những định hướng, mục tiêu rõ ràng và cụ thể cho đội ngũ của mình. Những định hướng lấp lửng, rắc rối có thể sẽ gây mơ hồ cho nhân viên và gây ra những hậu quả không ngờ dẫn đến sai hướng dự án ở giai đoạn giữa hoặc khi gần kết thúc dự án.

- Để có thể làm điều này, điều cần thiết là bạn cần phải duy trì được sự trao đổi mở giữa sếp với nhân viên và giữa nhân viên với nhân viên trong chính đội ngũ đấy. Một thành viên trong nhóm có thể hoàn toàn tự do nêu ý kiến và thoải mái hỏi, đặt vấn đề mà mình quan tâm. Như vậy sẽ tạo được một không khí vô cùng tốt trong một nhóm và cũng có thể tránh được những sai lầm không cần thiết khi không hiểu ý nhau.

- Một điều cũng khá quan trọng là người lãnh đạo cần tạo cho các thành viên tính tự lập và một không gian để phát huy ý tưởng của riêng họ, một không gian độc lập. Hãy khiến các thành viên trong đội có cảm giác họ đang làm việc vì chính bản thân mình và cũng là vì team của họ.

- Hạn chế các cuộc họp. Nhiều khi cuộc họp tốt nhất chính là không có cuộc họp. Bởi khi lãnh đạo tổ chức họp quá nhiều lần sẽ khiến cho các thành viên cảm thấy bị áp lực, căng thẳng với chính công việc của họ và cảm giác không thoải mái như thể họ bị giám sát. Chỉ cần một hoặc hai cuộc họp thật cần thiết khi công việc không được phát triển tốt hay là có những ý kiến quan trọng cần đề xuất.

- Cuối cùng, hãy có một kế hoạch và hạn thời gian thật cụ thể. Chủ doanh nghiệp nên đặt thời hạn cho dự án trước thời gian cuối cùng phải hoàn thành, để đội ngũ của bạn có thể hoàn thành và nếu có sai sót thì có thể kịp chỉnh sửa. Đây là cách hữu hiệu để kiểm soát công việc. 

 

Quy tắc quản lý nhóm

1. Sử dụng một hệ thống lên lịch thông minh để lên kế hoạch đầy đủ cho cả thời gian làm việc và thời gian chết

2. Hãy luôn đảm bảo rằng vai trò của các thành viên trong dự án là ngang nhau để họ phải có trách nhiệm với những gì mình làm, chứ không phải có suy nghĩ mình là cấp dưới, mình không phải quản lý nên không cần quan tâm nhiều.

3. Khi cần phải làm tăng ca để hoàn thành dự án, hãy nói trước với các thành viên của bạn hoặc cũng có thể bàn bạc với họ sao cho hợp lý nhất chứ không phải đột ngột ép họ phải làm thêm giờ, vì như vậy sẽ rất dễ gây ra tâm trạng ức chế, không thoải mái.

4. Đừng quản lý vi mô, hãy chỉ quản lý công việc ở mức tổng thể. Công việc này là nhiệm vụ của các cấp thấp hơn.

5. Đừng để đội ngũ của bạn làm nhiều những công việc thừa thãi, bởi nhiệm vụ của bạn là định hướng đúng đắn cho họ và không để các việc thừa thãi phát sinh.