chia sẻ:

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý và điều hành tour

04.07.2019 | Quản trị

Công nghệ phát triển trong những năm gần đây, đặc biệt tính ứng dụng của công nghệ vào nghành du lịch ngày càng cao. Thế mạnh đang thuộc về các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào quản lý, tạo nên môi trường cạnh tranh kèm theo dịch vụ chất lượng hơn. Khi lựa chọn phần mềm quản lý và điều hành du lịch doanh nghiệp nên lưu ý một số các tiêu chí sau:
Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý và điều hành tour

Xem thêm: Lợi ích đặc biệt của taCRM dành cho đội ngũ lãnh đạo của công ty du lịch

                  4 Hạn chế doanh nghiệp gặp phải khi quản lý khách hàng bằng excel

Phù hợp với mô hình hoạt động của doanh nghiệp

Đối với các công ty du lịch lữ hành, việc xác định quy mô công ty rất quan trọng và liên quan trực tiếp đến vấn đề lựa chọn phần mềm quản lý. Nếu công ty có quy mô vừa và nhỏ nên lựa chọn phần mềm du lịch có đầy đủ các tính năng cơ bản như: phân hệ dành cho nhân viên sales, điều hành, kế toán, quản lý tổng quan. 

Được nghiên cứu và ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp du lịch nên các tính năng tạo tour mẫu, chiết tính tour, điều hành dịch vụ tự động với nhà cung cấp được các đơn vị tích hợp vào phần mềm giúp doanh nghiệp tối ưu được thời gian và công đoạn liên hệ cho các bộ phận.

Với doanh nghiệp có quy mô lớn hơn nên lưu ý thêm về những tính năng bổ sung trong phần mềm. Nên lựa chọn các nhà cung cấp trong nước vì sẽ dễ dàng đáp ứng yêu cầu chỉnh sửa, tùy biến so với các đơn vị nước ngoài.

Năng lực của đơn vị cung cấp

Các tiêu chí để đánh giá phổ biến nhất là qua khách hàng đang sử dụng dịch vụ, thời gian thành lập công ty và quy trình làm việc của đội ngũ nhân viên. Không chỉ có mục đích lưu trữ thông tin, quản lý các bộ phận trrong doanh nghiệp du lịch phần mềm còn phải có tính năng kiểm soát và đo lường hiệu quả công việc, tình hình kinh doanh tại từng thời điểm. Hỗ trợ cải thiện và tối ưu hệ thống thông tin dữ liệu khách hàng và nhà cung cấp, mang lại hiệu suất lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. 

Chế độ chăm sóc sau bán hàng 

Trên chiến trường kinh doanh đầy khốc liệt, chăm sóc sau bán hàng được các đơn vị cung cấp đặc biệt lưu tâm. Chế độ sau bán hàng phải đúng theo các quy trình: đào tạo, tư vấn, tài liệu và video hướng dẫn sử dụng… Được chăm sóc hướng dẫn sử dụng trước và sau bán hàng giúp các bộ phận nắm rõ cách thức hoạt động, nhân viên trong doanh nghiệp kết hợp thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất. Các doanh nghiệp có đường dây nóng, khách hàng có thể gọi điện yêu cầu hỗ trợ, phản ảnh thái độ luôn gây được ấn tượng cũng như sự hài lòng của khách hàng.

Bảo mật thông tin khách hàng

Theo nghiên cứu các chuyên gia thường hay nhấn mạnh con người là mắt xích yếu nhất trong chuỗi bảo mật. Chỉ dựa vào công nghệ là không bao giờ đủ mà cần nâng ý thức của người dùng, đề ra chính sách bảo mật và buộc mọi thành viên đều phải tuân thủ. Thông tin dữ liệu khách hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ thường bị rò rỉ qua đối thủ cạnh tranh, khó quản lý nhất là thông tin từ các nhân viên cũ. Việc lựa chọn một phần mềm quản lý doanh nghiệp du lịch có thể lưu trữ hàng ngàn thông tin khách hàng, với chế độ phân quyền rõ ràng, không thể export được dữ liệu là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp luôn bảo mật được thông tin khách hàng. Ngoài ra nên xây dựng một cam kết  bảo mật thông tin giữa 2 bên nhằm giảm thiểu rủi ro một cách tối đa. 

Miễn phí dùng thử

Việc phải bỏ ra một khoản chi phí lớn khi chưa sử dụng và hiểu tính năng cơ bản của phần mềm quản lý và điều hành du lịch khiến các đơn vị còn e ngại. Không cần thiết phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để sở hữu, Vietiso đang có chương trình miễn phí dùng thử phần mềm quản lý và điều hành doanh nghiệp du lịch trong vòng 7  ngày, cùng sự trợ giúp của đội ngũ kỹ thuật giúp doanh nghiệp quản lý và vận hành một cách hiệu quả. 

Đăng ký dùng thử ngay hôm nay để được trải nghiệm những tính năng tuyệt vời từ TravelMaster!

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!