chia sẻ:

Thời gian tốt nhất để thực hiện cuộc gọi bán hàng trong năm 2018

29.01.2018 | Sale & Marketing

Hầu hết các nhân viên bán hàng đều muốn biết thời gian tốt nhất để gọi điện cho khách hàng tiềm năng của họ. Đó là một ý tưởng hấp dẫn: Thay vì chờ đợi một sự kiện, nghiên cứu người mua, và tạo ra một tin nhắn cá nhân, đại diện chỉ cần biết ngày và giờ tốt nhất để thực hiện cuộc gọi.
Thời gian tốt nhất để thực hiện cuộc gọi bán hàng trong năm 2018

Thật không may cho người bán hàng, cách tiếp cận này không hiệu quả nữa. Một nghiên cứu thường được trích dẫn từ Trung tâm Nghiên cứu Keller tại Đại học Baylor cho thấy chỉ có 1% số cuộc gọi tạo ra cuộc hẹn gặp gỡ.

Vậy, "thời gian tốt nhất để thực hiện cuộc gọi" không tồn tại. Nhưng đó là một câu chuyện khác cho các cuộc gọi chủ động. Nếu bạn đã nghiên cứu kĩ khách hàng tiềm năng của mình và xác định được khả năng phù hợp, việc biết khi nào họ cầm điện thoại không phải là khó và tăng khả năng trò chuyện của bạn với khách hàng.

Dưới đây là 6 gợi ý của tôi về thời điểm gọi chào mời khách hàng vào năm 2018.

1. Ngày tốt nhất cho cuộc gọi bán hàng

Một nghiên cứu năm 2017 của CallHippo cho thấy rằng thứ tư và thứ năm vẫn là những ngày tốt nhất trong tuần để kêu gọi triển vọng bán hàng.

Phát hiện này không phải là hoàn toàn đáng ngạc nhiên. Rốt cuộc, mọi người thường chuẩn bị cho ngày cuối tuần vào thứ Sáu và không quan tâm đến việc bắt đầu mối quan hệ với nhân viên bán hàng.

Thứ hai, người mua đang chuyển sang chế độ làm việc và lên kế hoạch tuần tới của họ.

Vào giữa tuần, mọi người đã có đủ thời gian để giải quyết vào tuần làm việc và chăm sóc các vấn đề đang cấp thiết mà khí đó họ sẽ không coi cuộc gọi của bạn như một gián đoạn.

2. Buổi sáng tốt nhất cho cuộc gọi bán hàng

Thực hiện một cuộc gọi bán hàng buổi sáng sớm có ý nghĩa. Nó cho phép bạn kết nối với khách hàng tiềm năng trước khi danh sách việc cần làm của họ trở nên quá tải. Nhưng liệu nó có thực sự là thời gian tối ưu để bắt người khác làm việc?

Nghiên cứu CallHippo tìm thấy thời điểm tốt nhất để gọi khách hàng tiềm năng là từ 4h chiều đến 5h chiều. Thời gian tốt nhất để nhận điện thoại là từ 11 giờ sáng đến 12 giờ tối.

Khi bạn nghĩ về cấu trúc của một ngày làm việc điển hình, bạn nhận ra lúc 11 giờ sáng, hầu hết mọi người đang gói gém công việc trước khi ăn trưa. Tương tự, lúc 4 giờ chiều, họ đang bị trùng xuống trong ngày.

Họ có thể do dự để bắt đầu một nhiệm vụ mới, hãy làm cho khoảng thời gian này là thời gian hoàn hảo để nhận một cuộc điện thoại từ bạn.

3. Thời gian tồi tệ nhất trong ngày cho cuộc gọi bán hàng

Hầu hết các chuyên gia trong tổ chức của bạn làm gì từ 7 giờ sáng đến 10 giờ sáng? Mọi người bắt tay vào làm việc. Điều đó làm cho những giờ này tồi tệ nhất trong thời gian bạn thực hiện cuộc gọi.

Hầu hết các văn phòng mở cửa từ 8 giờ sáng đến 9 giờ sáng. Điều này khiến cho người dùng ở đó không thể trả lời cuộc gọi của bạn. Và một lần trong văn phòng, một hoặc hai giờ đầu tiên thường được tổ chức ngày của bạn và giải quyết các yêu cầu ngay lập tức.

Sẽ không có hy vọng bạn sẽ tiếp cận thành công người ra quyết định nếu bạn gọi sớm hơn hoặc muộn hơn giờ làm việc trong ngày. Những người ở văn phòng trước 8 giờ sáng có lẽ là sẽ có được công việc được thực hiện mà không nên làm phiền nhiễu, khiến họ ít có khả năng nhấc điện thoại lên. Cũng vậy với những người làm việc quá giờ.

4. Thời gian đáp ứng tốt nhất

Không thể theo kịp với khách hàng tiềm năng mới trong vòng một giờ đầu họ trở nên đủ điều kiện? CallHippo đã xác định được sự khác biệt 450% trong thời gian phản hồi của khách hàng tiềm năng nhận được cuộc gọi tiếp theo trong vòng một giờ kể từ khi họ gửi yêu cầu.

5. Kiên trì đối với các cuộc gọi

Bạn có muốn bỏ cuộc gọi điện thoại sau hộp thư thoại thứ hai hoặc thứ ba của mình không? CallHippo đã tìm thấy hơn 30% số khách hàng tiềm năng không bao giờ nhận được cuộc gọi tiếp theo sau lần liên lạc ban đầu. Tuy nhiên, cùng một cuộc khảo sát cho thấy các nhân viên bán hàng có tỷ lệ thành công 90% khi liên lạc với người quyết định trong cuộc gọi thứ sáu.

Điều đó có nghĩa là bằng cách thực hiện thêm một vài lần gọi nữa, nhân viên bán hàng có thể đạt được mức tăng trưởng liên tục là 70%. Đừng bỏ cuộc quá sớm.

Trong một cuộc khảo sát tương tự, Velocify được tìm thấy chiến lược lập kế hoạch cuộc gọi “là một người bạn tốt nhất” của nhân viên bán hàng. Sáu cuộc gọi được lên lịch trong một khoảng thời gian 15 ngày thấy tỷ lệ liên lạc cải thiện 110%.

6. Tốc độ cuộc gọi quyết định Tất cả

Khảo sát của Velocify cho thấy sự khác biệt lớn nhất trong việc liên lạc với các khách hàng tiềm năng mới là theo kịp tốc độ. Trên thực tế, nghiên cứu của họ cho thấy các khách hàng tiềm năng nhận được cuộc gọi trong vòng một phút từ cuộc điều tra ban đầu của họ đã được cải thiện 391%.

Cuối cùng, chọn đúng thời điểm để thực hiện các cuộc gọi bán hàng của bạn là điều cần thiết để bán hàng thành công. Mặc dù sáu nguyên tắc này là một bước phát triển tốt để bắt đầu, bạn có thể thấy các chiến lược khác nhau hoạt động tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn. Kiểm tra những cách tiếp cận này và chấp nhận những phương pháp này phù hợp với bạn. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy có nhiều triển vọng hơn mà bạn có thể tiếp cận với một vài tinh chỉnh đơn giản.

>> Xem thêm: Xây dựng và duy trì lòng trung thành của Khách hàng

Nguồn: Blog.hubspot.com