chia sẻ:

Thiết kế website du lịch hoàn hảo với những bí kíp dưới đây

17.10.2018 | Sale & Marketing

Là đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế website trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành du lịch, VietISO nắm rõ những quy tắc từ cơ bản đến nâng cao để tạo nên một website hiện đại - chuyên nghiệp - thu hút. Trong bài viết dưới đây, VietISO sẽ “bật mí” cho các bạn một số bí kíp đã được chúng tôi đúc rút và tổng hợp sau quá trình thực hiện website cho rất nhiều đối tượng khách hàng của mình.
Thiết kế website du lịch hoàn hảo với những bí kíp dưới đây

1. Sử dụng khoảng trắng

Có rất nhiều không gian trắng rõ ràng sẽ nhanh chóng nâng cao trải nghiệm website cho khách hàng bởi vì nó trông ít lộn xộn và chuyên nghiệp hơn. Nó cũng hướng sự chú ý của người dùng đến điểm thu hút chính của website: các tour, các hoạt động du lịch hay các dịch vụ công ty bạn cung cấp.  

Su dung khoang trang trong thiet ke website du lichCác khoảng trắng giúp tổng thể website gọn gàng và rành mạch hơn

Khoảng trắng sẽ tạo nên 4 yếu tố:

  • Sự nổi bật - Thêm khoảng trắng quanh nút “Đặt ngay” hoặc xung quanh mô tả dịch vụ để làm nổi bật phần nội dung này.
  • Khả năng thấy hiểu - Thêm khoảng trắng giữa các đoạn văn và hai bên lề sẽ làm tăng khả năng khách hàng tập trung và hiểu rõ về nội dung của bạn lên 20%. 
  • Sự rõ ràng - Sử dụng khoảng trắng để sắp xếp nội dung của bạn thành các khối sẽ cải thiện mức độ hợp lý và dễ đọc của nội dung.
  • Sự tin tưởng - Một thiết kế gọn gàng, nhiều không gian trắng thể hiện tính chuyên nghiệp và xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng của bạn ngay từ đầu.

2. Viết tiêu đề rõ ràng

Hãy để người dùng biết website của bạn, từng trang nhỏ bên trong và các bài blog nói về điều gì bằng cách tạo phần Header - đầu trang và Title -  tiêu đề rõ ràng, dễ hiểu. 

Khi tạo tiêu đề, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Khách hàng tiềm năng của tôi đang tìm kiếm điều gì?
  • Một số từ khóa có liên quan đến bài đăng trên blog này là gì?
  • Khách hàng của tôi sẽ tìm kiếm điều này như thế nào trên Google?

Đây là 3 câu hỏi giúp bạn thể hiện nội dung đầu trang và các tiêu đề ngắn gọn, tập trung vào chủ đề chính mà không đánh lạc hướng hay gây khó khăn trong việc tìm kiếm và tiếp nhận thông tin của khách hàng. 

3. Viết mô tả tour và các dịch vụ khác cũng phải rõ ràng

Nếu người dùng tìm đến các trang cung cấp sản phẩm/ dịch vụ của bạn, đây là nơi bạn có thể thuyết phục họ mua hàng bằng những mô tả thật thu hút.

Viet mo ta tour tren website du lichBạn nên:

  • Sử dụng các hình thức đánh dấu cho thông tin quan trọng như điểm đến, thời gian, giá vé… (Thay vì sử dụng các chấm tròn hay gạch đầu dòng đơn giản, bạn có thể sử dụng các con số, hay các biểu tượng liên quan đến du lịch).
  • Chia thành nhiều đoạn văn nhỏ để nói về các chuyến tham quan hoặc trải nghiệm chi tiết hơn.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ cung cấp tất cả các thông tin quan trọng nhất một cách ngắn gọn nhất.
  • Có lời kêu gọi hành động rõ ràng ở cuối.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chi tiết Cách viết mô tả tour hấp dẫn và thuyết phục để nâng cao chất lượng của phần này. 

4. Sử dụng video và hình ảnh

Hãy lựa chọn những yếu tố có liên quan đến mặt hình ảnh thật cẩn thận. Sử dụng video và hình ảnh để nhấn mạnh hơn nữa trải nghiệm thú vị và chân thực mà khách hàng của bạn có thể nhận được khi họ đặt dịch vụ của công ty bạn.

Su dung hinh anh va video tren website du lichNgoài ra, chúng tôi gợi ý cho bạn những cách để tối ưu hình ảnh trên website du lịch để trang web của bạn nhìn đẹp hơn và thu hút nhiều người dùng hơn: 7 cách tối ưu hóa hình ảnh trên website du lịch

5. Tích hợp các bài đánh giá vào website 

Đôi khi lời nói của khách hàng sẽ giúp bạn bán được nhiều hơn những gì bạn vẫn quảng cáo hàng ngày hàng giờ. 

Khach hang danh gia tren website du lichPhần đánh giá của khách hàng trên một website du lịch

Hãy trò chuyện với khách hàng nhiều hơn để biết được cảm nhận của họ về dịch vụ bạn cung cấp, họ hài lòng thế nào, họ đã có những trải nghiệm ra sao và họ có ý kiến đóng góp gì để cải thiện không. Bạn có thể ghi lại những thông tin này và đưa lên website sao cho tự nhiên nhất, nhưng cách tốt nhất vẫn là khách hàng tự để lại đánh giá của mình trên trang web để tăng độ tin cậy. Đây là những bằng chứng chân thực nhất để những khách hàng mới biết rằng công ty bạn có những và họ có thể nhận được những điều tuyệt vời giống như những người dùng trước đây hay không.

6. Thiết kế website du lịch tương thích với các thiết bị di động 

Thiet ke website du lich tuong thich voi thiet bi di dong

Du khách ngày nay có xu hướng đặt phòng/ dịch vụ trên các thiết bị di động bởi sự tiện lợi và nhanh chóng của các thiết bị này. Là một công ty du lịch, bạn phải đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động để khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và họ sẽ không gặp bất kì vấn đề gì khi thực hiện các thao tác trên website của bạn khi sử dụng các thiết bị di động này. 

7. Tăng tốc mọi thứ

Khi người dùng tiếp cận trang web của bạn, bạn chỉ có 15 giây để thu hút sự chú ý của họ trước khi họ đóng tab và tiếp tục các hành động khác. Ngoài việc viết nội dung hấp dẫn, bạn cũng cần xem xét tốc độ tải trang bằng cách sử dụng các yếu tố như hình ảnh/video/file… có dung lượng vừa đủ. 

Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang của mình và nhận gợi ý cải thiện vấn đề này bằng cách truy cập vào PageSpeed Tool

8. Tạo nút đặt chỗ nổi bật 

Nut dat cho tren website du lich

Một khi khách hàng đã bị thuyết phục bởi những nội dung bạn đưa ra, hãy tiếp tục dẫn dắt họ đi sâu hơn nữa vào hành trình mua hàng, bằng cách tạo ra một điểm nhấn tại nút đặt chỗ. 

Để làm nổi bật chiếc nút quyền lực này, hãy

  •  Sử dụng màu tương phản cho nút “Đặt chỗ” so với các phần khác trên trang. 
  • Viết lời kêu gọi ngắn gọn nhưng phải nêu bật nội dung. 
  • Đặt nút ở những vị trí “có chiến lược” trên trang. 

Xem thêm: 4 bước tối ưu hóa nút đặt chỗ trên website du lịch

10. Chấp nhận thanh toán trực tuyến

Thanh toan truc tuyen tren website du lich

Nếu bạn đã cung cấp mục đặt dịch vụ trực tuyến, không có lí do gì bạn lại không để cho khách hàng thanh toán trực tuyến ngay trên website của mình. Điều này tạo nên một trải nghiệm liền mạch giúp khách hàng thực hiện quy trình đặt dịch vụ hoàn toàn trên một nền tảng duy nhất. Trong trường hợp yêu cầu đặt cọc, khách hàng cũng cảm thấy yên tâm hơn với dịch vụ mình đã mua. 

Sau khi đọc bài viết này, bạn hãy nhìn lại website du lịch của mình xem đã đáp ứng đủ các tiêu chí như trên chưa. Nếu bạn còn thắc mắc hay gặp khó khăn gì trong việc xây dựng một website du lịch, hãy liên hệ ngay với VietISO để nhận được hỗ trợ và tư vấn ngay lập tức nhé! 

 

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!