chia sẻ:

4 bước tối ưu hóa nút "Đặt chỗ" trên website du lịch

01.10.2018 | Sale & Marketing

Trong website du lịch, ngoài việc phát triển về nội dung và hình ảnh sao cho cuốn hút, chúng ta cũng rất cần quan tâm đến các chi tiết dù nhỏ nhưng có khả năng điều hướng người dùng rất hiệu quả. Một trong số đó chính là chiếc nút quyền lực mang tên “Đặt chỗ”.
4 bước tối ưu hóa nút "Đặt chỗ" trên website du lịch

Theo thống kê, lượng đặt tour du lịch và các dịch vụ liên quan (khách sạn, vé máy bay…) trực tuyến tại hầu hết các quốc gia đang ở mức 45 - 50% và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi xu hướng sử dụng Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bởi vậy, cải thiện giao diện và nội dung cho website là điều vô cùng cần thiết mà bất kì công ty du lịch trực tuyến nào cũng phải lưu tâm nếu muốn gia tăng doanh thu. 

Những người truy cập website du lịch của bạn có thể bị thu hút bởi một hành trình với những điểm đến mới lạ, có thể bị choáng ngợp với hình ảnh của những khách sạn hiện đại. Nhưng như vậy là chưa đủ. Bạn cần đưa ra một lời kêu gọi mạnh mẽ để người dùng phải đặt chỗ/ mua ngay những dịch vụ bạn cung cấp. Hay nói cách khác, bạn cần tạo ra một chiếc nút để người dùng biết rằng khi họ ấn vào đây có nghĩa là họ đã bị thuyết phục bởi một dịch vụ nào đó và sẵn sàng mua nó. 
4 bước dưới đây là gợi ý để bạn có thể tối ưu hóa chiếc nút này trong website du lịch nhằm điều hướng khách hàng hiệu quả nhất. 

1. NỘI DUNG

Noi dung cua nut dat cho tren website du lich

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất quyết định mức độ hiệu quả chiếc nút kêu gọi này. Quy tắc đầu tiên là nội dung hiển thị trên nút phải ngắn gọn và ngắn gọn nhất có thể. Quy tắc thứ hai là phần nội dung này phải có sức hút mạnh mẽ. 

Dưới phần thông tin của chuyến đi, nếu bạn để một chiếc nút với dòng chữ “Đặt chỗ”, nghe thật bình thường phải không? Nhưng bạn chỉ cần thay đổi một chút thành “Đặt ngay”, khách hàng sẽ cảm nhận được tính chất quan trọng và cấp thiết, thôi thúc họ đặt ngay dịch vụ này. 

Khi bạn muốn dẫn dắt khách hàng tìm hiểu thêm về hành trình, thay vì tạo một chiếc nút với thông điệp “Khám phá thêm về hành trình xuyên Việt” nhìn khá dài dòng và không thu hút, bạn hãy đặt phần nội dung “Hành trình xuyên Việt với những điểm đến hấp dẫn” ra bên ngoài và trong nút sẽ là “Khám phá ngay”. 

2. MÀU SẮC

Không có màu sắc cụ thể nào là mẫu số chung cho chiếc nút kêu gọi hành động. Mỗi công ty du lịch có một website riêng với màu sắc được thiết kế riêng cho thương hiệu của họ. Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc cho nút “Đặt chỗ” là tùy thuộc vào tính chất và nội dung của mỗi website. Tuy nhiên chúng ta cũng có một vài lưu ý cho việc chọn màu này. 

Hãy chọn màu sắc đủ nổi bật và bắt mắt, mang tính bổ sung và không bị lẫn vào các phần còn lại của website. 

Mau sac cua nut dat cho
TripAdvisor sử dụng màu cam hài hòa với tông màu xanh lá chủ đạo của thương hiệu

Mau sac cua nut dat cho
Chicland Hotel sử dụng màu nâu sáng cho website của mình và nút "Đặt ngay" có màu đen thu hút

Mau sac cua nut dat cho
Trên một dải màu huyền ảo thì màu trắng đơn giản được chọn cho chiếc nút của Wyndham Halong

Ngoài nút “Đặt chỗ”, website du lịch của bạn cũng sẽ có các nút khác như “Tìm hiểu thêm”, “Khám phá thêm”, tùy thuộc vào vị trí và mục đích mà bạn sẽ chọn ra màu sắc phù hợp nhất. Thông điệp càng quan trọng thì màu sắc càng nên nổi trội hơn. 

3. KÍCH THƯỚC

Kích thước của nút “Đặt chỗ” phải vừa tầm mắt, đủ để thu hút khách hàng, không quá to khiến người xem bỏ qua các nội dung khác trên website. 

4. VỊ TRÍ

Trong trường hợp website của bạn có nhiều dịch vụ và mỗi dịch vụ có một form đăng kí khác nhau, bạn sẽ đặt nút “Đặt chỗ” ngay phía dưới phần nội dung của dịch vụ đó. Nếu website của bạn chỉ có một nội dung duy nhất, bạn có thể đặt chiếc nút này ở những vị trí nổi bật, dễ nhìn nhất. 

Hy vọng với 4 lưu ý trên đây, bạn có thể hình dung ra việc tạo một chiếc nút “Đặt chỗ” trên website du lịch của mình sao cho vừa đẹp mắt đồng thời lại có nội dung thu hút. Khi bạn làm tốt những chi tiết nhỏ như thế này, website của bạn sẽ dần hoàn thiện hơn và chắc chắn sẽ tạo ấn tượng với khách hàng. 
 

Đăng ký ngay để cập nhật những thông tin mới nhất từ VietISO 

(*) là thông tin bắt buộc mà bạn phải nhập