chia sẻ:

Cách viết mô tả tour trên website du lịch hấp dẫn và thuyết phục

25.09.2018 | Sale & Marketing

VietISO - Giả sử bạn là người điều hành tour cung cấp dịch vụ dù lượn cho du khách ở mọi nơi trên thế giới. Trong thành phố bạn làm việc có 3 công ty khác cũng cung cấp dịch vụ này ở cùng những địa điểm mà bạn điều phối tour của mình. Có thể bạn biết điều gì làm nên sự khác biệt ở hoạt động dù lượn của mình so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn có biết làm thế nào để khách hàng thấy được điều này không?
Cách viết mô tả tour trên website du lịch hấp dẫn và thuyết phục

Hầu hết các du khách đều không có nhiều hiểu biết hay niềm tin về công ty của bạn. Họ sẽ tìm kiếm và xem xét tất cả những bên cung cấp dịch vụ mà họ cần và chọn ra một bên họ thấy ấn tượng nhất. Đó là lý do tại sao phần mô tả tour của bạn có ý nghĩa quan trọng tương đương với một bài quảng cáo và vì vậy bạn phải đảm bảo nó phải thật sự nổi bật. 

Cach viet mo ta tour hap dan va thuyet phuc

Mô tả tour là gì?

Đây là phần nội dung marketing giúp khách hàng biết tour du lịch của bạn như thế nào và có điểm gì đặc sắc. Mục đích của mô tả tour là cung cấp cho khách hàng chi tiết về các hoạt động trong tour khiến họ buộc phải đưa ra quyết định cần phải mua chuyến đi này. 

Dưới đây là 6 cách đơn giản để viết phần mô tả tour du lịch thật hấp dẫn và thuyết phục.

1. HÌNH ẢNH

Hinh anh mo ta tour

Trong thời đại kĩ thuật số này, hình ảnh là công cụ tương tác đầu tiên chúng ta có khi quảng cáo về tour và các hoạt động. Hình ảnh thu hút người dùng website và giúp phân biệt bạn với các đối thủ. Bạn cần chọn những hình ảnh bắt mắt, độc đáo và khiến khách hàng phải nhấp chuột vào xem thêm. Bạn cũng cần liên tục thay đổi các hình ảnh để thấy hiệu quả rõ rệt.

Trong phần mô tả, nên có 5 - 10 hình ảnh chất lượng cao với các nội dung như địa điểm du khách sẽ tới, những thứ họ sẽ thấy, món ăn, hoạt động giải trí…  Những hình ảnh này cũng nên được sử dụng trên các kênh mạng xã hội của bạn để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.  

2. GIẢI THÍCH VỀ TOUR TRONG MỘT TIÊU ĐỀ

Đối thủ của bạn có thể dùng “Du lịch Hạ Long” làm tiêu đề. Vậy chắc chắn bạn có thể làm cho tiêu đề của mình hay hơn bằng cách sử dụng các từ thể hiện nét riêng của chuyến đi hay các động từ, tính từ mạnh như 

- Du lịch Hạ Long với hướng dẫn viên bản địa

- Những địa điểm độc đáo ở Hạ Long không thể không đến một lần trong đời

Nếu trong hành trình của bạn cung cấp một dịch vụ đặc biệt nào đó, cũng hay thêm vào tiêu đề, nhưng lưu ý là thật ngắn gọn và nổi bật nhé. 

3. AI LÀ KHÁCH HÀNG LÝ TƯỞNG CỦA BẠN? 

Khach hang ly tuong cua tour
Khi bạn xác định được khách hàng tiềm năng của mình là ai, bạn có thể lựa chọn đúng thị trường cho đối tượng này. Phần mô tả tour sẽ được thiết kế phù hợp với sở thích của khách hàng bằng cách thay đổi nội dung, giọng văn, hình ảnh… Bạn có thể tìm ra điểm quan trọng của phần mô tả bằng cách xem lại lịch sử đặt tour hay xin phản hồi từ khách hàng để biết nhu cầu của họ.  
Nếu bạn muốn có khách hàng đến từ các đất nước khác, hãy chuẩn bị phần nội dung đã được dịch sang ngôn ngữ khác thật chuyên nghiệp. 

4. TOUR CỦA BẠN CÓ GÌ ĐỘC ĐÁO?

Mo ta tour doc dao

Phần mô tả phải thể hiện được rõ ràng thông điệp này. Hãy cho khách hàng biết họ sẽ được trải nghiệm điều gì, hướng dẫn viên là ai và tại sao họ nên đặt mua hành trình này. 

Khi viết phần mô tả, hãy sử dụng các từ khóa thích hợp và dễ tìm kiếm để khách hàng có thể nhanh chóng nhìn thấy công ty của bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm online. Đây chính là lúc bạn phải sử dụng kiến thức về SEO để làm việc.

>>>> Xem thêm: Tất tần tật về xây dựng website du lịch chuẩn SEO

5. LÀM NỔI BẬT Ý CHÍNH 

Diem noi bat trong mo ta tour

Hầu hết người xem trang của bạn sẽ thấy khoảng 5 - 10 phần nội dung. Phần lớn họ sử dụng điện thoại di động nên sẽ lướt qua các nội dung rất nhanh. Vì vậy bạn không nên đưa nội dung thành một đoạn văn liền mạch quá dài mà hãy chia thành các mục nhỏ, sử dụng cách viết liệt kê, in đậm chữ để làm nổi bật những ý chính. 

6. KHÔNG NGỪNG SÁNG TẠO

Viet mo ta tour sang tao

Với bất kì dạng quảng cáo nào, bạn cũng nên kiểm tra và phân tích chiến dịch của mình. Phải luôn luôn đưa ra những nội dung và hình ảnh mới. Sử dụng các phiên bản theo chu kì khoảng 6 - 8 tuần để thấy sự thay đổi và đưa ra các điều chỉnh sao cho phù hợp. 

Nếu đối thủ của bạn có sao chép, đừng lo vì bạn sẽ lại thay đổi và làm mới mình. Hãy nhớ rằng phải luôn sáng tạo và nổi bật! 

Trên đây là một vài gợi ý giúp bạn viết phần mô tả tour sao cho hấp dẫn và thuyết phục. Một khi khách hàng đã bị cuốn hút bởi phần thông tin quan trọng này, khả năng bán tour của bạn chắc chắn sẽ cao hơn. Bởi vậy hãy thật lưu tâm đến nó nhé. 

Xem thêm: Nhận báo giá Thiết kế Website du lịch 2019


Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!