chia sẻ:

Tăng thứ hạng cao hơn trên TripAdvisor bằng cách nào?

29.10.2016 | Sale & Marketing

Những doanh nghiệp nhỏ có một ưu thế hơn các doanh nghiệp lớn, đặc biệt trong ngành du lịch, đó là: Họ mang lại cho khách hàng trải nghiệm riêng biệt và gần gũi mà không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào. Điều này có thể mang lại nhiều lợi ích cho những doanh nghiệp nhỏ và đặc biệt trên những website đánh giá. Trong nhiều trường hợp, những doanh nghiệp nhỏ thường có được thứ hạng cao hơn so với những công ty lớn. Những doanh nghiệp nhỏ có thể áp dụng một số cách để có được những đánh giá tốt từ khách hàng và dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể thực hiện để có được những phản hồi tích cực từ khách hàng.
Tăng thứ hạng cao hơn trên TripAdvisor bằng cách nào?

3 cách giúp bạn gia tăng số lượng đánh giá

Hãy cung cấp dịch vụ đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng kèm theo thái độ phục vụ thật vui vẻ và thoải mái. Sau đó, hãy yêu cầu họ để lại đánh giá. Bước đầu tiên để có được những đánh giá tốt đó là mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời từ dịch vụ và sản phẩm của bạn.

Thay vì cố gắng tận dụng để có được một khoản thu phụ như các công ty lớn, bạn hãy cung cấp nước uống miễn phí cho mỗi tour. Hãy tùy chỉnh những hành trình tour dựa trên yêu cầu của khách hàng. Cuối mỗi tour, hãy giải thích cho khách hàng biết những đánh giá tích cực quan trọng với doanh nghiệp như thế nào và khuyến khích họ dành thời gian để lại đánh giá cho doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp, đây là tất cả những gì các doanh nghiệp nhỏ có thể làm để có được những đánh giá tốt từ khách hàng.


Hãy gửi một tấm thiệp tới khách hàng sau khi tour kết thúc để cảm ơn họ về chuyến đi và nhắc nhở họ để lại đánh giá trên website của công ty hoặc những website đánh giá khác. Hãy viết những bức thư tay cho khách hàng của bạn và gửi cho họ sau mỗi chuyến đi. Khách hàng nhất định sẽ ấn tượng với những gì bạn làm vì họ cảm nhận được rằng bạn đã nỗ lực rất nhiều để có được những đánh giá của họ, vì thế họ sẽ không ngần ngại để chia sẻ những trải nghiệm của họ ngay lập tức.

Hãy khuyến khích khách hàng để lại đánh giá tích cực cho doanh nghiệp. Bạn cũng có thể tạo ra một cuộc thi mà khách hàng để lại đánh giá sẽ có cơ hội giành được quà tặng, đó có thể là một món quà lưu niệm hoặc giảm giá cho chuyến đi sắp tới. Những phần quà sẽ dễ dàng tạo động lực cho khách hàng để lại đánh giá, đặc biệt nếu bạn đã cung cấp cho khách hàng một sản phẩm tuyệt vời. Một số công ty thậm chí còn tặng khách hàng những tấm thiệp và phần quà nhỏ khi khách hàng để lại đánh giá – đây là những việc bạn nên làm để gia tăng thứ hạng trên TripAdvisor và trở thành công ty hàng đầu trong vùng.


Thông qua việc cung cấp dịch vụ hoàn hảo và tour chất lượng cao tới khách hàng, bạn sẽ dễ dàng có được những đánh giá giá trị và tuyệt vời từ khách hàng, điều này sẽ giúp gia tăng thứ hạng của bạn trên hầu hết các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất và những website đánh giá được nhiều người biết đến nhất. Thêm vào đó, là chủ một doanh nghiệp nhỏ, khách hàng của bạn thừa nhận lợi ích mà những đánh giá của họ mang lại và họ sẽ không ngần ngại tán thưởng sự nỗ lực của bạn với sự ca ngợi mà bạn xứng đáng nhận được.

Du khách thường thích để lại đánh giá cho những doanh nghiệp nhỏ hơn là những doanh nghiệp lớn. Trong thực tế, trong số 100 du khách thì bạn có thể có được 50 đánh giá trong số du khách đó. Trong khi đó, những doanh nghiệp lớn chỉ có thể thuyết phục được khoảng 10% trong số 100 du khách để lại đánh giá cho công ty. Những đánh giá đóng một vai trò quan trọng đối với danh tiếng online và sự thành công của doanh nghiệp, vì vậy hãy ưu tiên việc có được những đánh giá tốt cho doanh nghiệp của bạn.