chia sẻ:

3 cách cải thiện thứ tự xếp hạng sau khi TripAdvisor thay đổi thuật toán

01.08.2016 | Sale & Marketing

Được đánh giá là một trong những công cụ marketing tốt nhất dành cho các công ty du lịch, TripAdvior là website được nhiều công ty du lịch sử dụng. Theo thống kê, có tới 67% khách du lịch truy cập TripAdvisor để tìm kiếm các thông tin về du lịch và những thông tin cần thiết.

3 cách cải thiện thứ tự xếp hạng sau khi TripAdvisor thay đổi thuật toán

Vì vậy, việc nắm được những thay đổi về thuật toán của TripAdvisor là một điều quan trọng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vào tháng 5 năm 2016, TripAdvisor đã tạo ra một số thay đổi đối với “Thuật toán xếp hạng”. Dựa trên những thay đổi này, các doanh nghiệp cần có những chỉnh sửa cần thiết để có thể duy trì được thứ tự xếp hạng trên TripAdvisor.

 

 

Những thay đổi về “Thuật toán xếp hạng” được tạo ra với mục đích đạt được chất lượng tốt và độ chính xác cao từ các doanh nghiệp du lịch. Với thuật toán mới, TripAdvisor mong muốn tạo ra hệ thống thứ hạng công bằng hơn và việc “gia tăng thứ hạng nhanh” của các doanh nghiệp. Những doanh nghiệp có thứ hạng tăng nhanh là thành viên của TripAdvisor, nhận được nhiều review tốt và tăng vọt về thứ hạng.

Thêm vào đó, việc thay đổi thuật toán cũng tác động đến những công ty có nhiều năm kinh nghiệm. Đây là những công ty có được lượng truy cập nhiều hơn, lâu hơn và nhận được nhiều review hơn.

 

 

Việc thay đổi “Thuật toán xếp hạng” ảnh hưởng đến công ty du lịch như thế nào?

Với những doanh nghiệp mới: thuật toán cho phép bạn duy trì thứ hạng ổn định nhanh chóng hơn. Đồng thời, bạn không thể trở thành doanh nghiệp “thăng hạng nhanh” thông qua việc có được nhiều review tốt sau khi trở thành thành viên của TripAdvisor.

Với những doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm: điều này có thể tạo điều kiện quảng bá và giới thiệu các sản phẩm trên site lâu dài.

Ba nhân tố chính ảnh hưởng đến thứ hạng trên TripAdvisor:

- Chất lượng
- Độ mới
- Số lượng

1. Chất lượng vẫn được xếp hạng theo “tỉ lệ bong bóng” – bubble rating. Xem tất cả những yếu tố khác như nhau, một doanh nghiệp có xếp hạng từ 4 đến 5 bong bóng sẽ có thứ hạng cao hơn doanh nghiệp có tỉ lệ bong bóng thấp hơn.

2. Số lượng review mới cũng có tác động đến thứ hạng một cách đáng kể. TripAdvisor cho rằng những review mới thường có hiệu quả thuyết phục đối với khách du lịch hơn là những review trước đó dựa trên việc hiển thị những review mới nhất và hợp lệ nhất mà những khách du lịch tiềm năng có thể nhận được. Điều này có nghĩa là những review mới và chất lượng sẽ được đánh giá cao hơn những review cũ, thậm chí là những review thực sự chất lượng.

3. Số lượng review cũng đóng vai trò quan trọng. Thông qua việc có nhiều lượt review, thuật toán có thể dự đoán một cách chính xác hơn thứ hạng của một doanh nghiệp, bên cạnh đó, người dùng TripAdvisor có thể tham khảo nhiều review trước khi đưa ra quyết định đúng đắn. Điều này không có nghĩa là bạn cần nhiều review hơn những doanh nghiệp khác mà bạn chỉ cần có đủ lượng review để có thể so sánh về mặt thống kê với những doanh nghiệp khác.

Vì vậy...

- Những review tốt sẽ tốt hơn những review tiêu cực

- Những review mới sẽ tốt hơn những review cũ

- Nhiều review sẽ tốt hơn ít review

Nguồn: Trekksoft