chia sẻ:

Phân biệt Marketing và Phân phối trong du lịch – lữ hành

08.08.2017 | Sale & Marketing

Trong tiến trình hoạt động, vận hành và phát triển, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch lữ hành đã phải giải mã những điểm khác biệt giữa chi phí cho hoạt động marketing và chi phí cho kênh phân phối để phát triển một chiến lược phân phối hiệu quả để có thể mang lại booking đồng thời tối đa hóa lợi nhuận cho công ty mình. Hiểu được điểm cốt lõi phân biệt marketing và phân phối trong du lịch – lữ hành cho phép các nhà điều hành tour nhìn nhận được triển vọng thực tế về những khoản hoa hồng mà họ có thể mong đợi cũng như lý do tại sao mức chi phí đó là cần thiết.
Phân biệt Marketing và Phân phối trong du lịch – lữ hành

Marketing trong du lịch

Để có thể thúc đẩy các booking trực tiếp, bạn sẽ phải tạo ra một chiến dịch marketing là sự kết hợp giữa marketing truyền thống, tiếp thị trực tuyến, Social media và rất nhiều yếu tố khác. Như dự kiến, sẽ có những chi phí liên quan đến việc thực hiện chiến lược này, nhưng lợi ích luôn được đánh giá bởi sự gia tăng lượng booking trực tiếp của bạn. Tất nhiên, bạn có thể làm cho chiến lược tiếp thị của mình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bằng việc đầu tư vào một hệ thống booking online hoàn toàn tự động trong toàn bộ quy trình đặt phòng.

Phân biệt Marketing và Phân phối trong du lịch – lữ hành

Do trong thực tế, những booking bạn đạt được đều đến từ nỗ lực, chiến lược marketing và tài nguyên công nghệ của công ty bạn, nên sẽ không tồn tại khoản phí hoa hồng cho các booking dạng này. Đối với nhiều nhà khai thác hoạt động du lịch-lữ hành, booking trực tiếp được coi là phương án khả thi hơn vì họ có thể tối đa hóa doanh thu tạo ra cho mỗi booking. Tuy nhiên, thật không thực tế khi kỳ vọng những booking đều đến với bạn bằng cách trực tiếp. Và tất nhiên, một chiến lược phân phối là cần thiết để thu hút nhiều khách du lịch và tăng lượng đặt phòng của bạn.

>> Xem thêm: 10 Kênh quảng bá tour du lịch, lữ hành hiệu quả


Phân phối trong Du lịch – lữ hành.

Cho dù bạn là người phụ trách một thương hiệu công ty với một chuối các văn phòng du lịch-lữ hành ở nhiều điểm đến khác nhau hay là một nhà điều hành tour độc lập, việc tạo nên một chiến lược phân phối giúp bạn kết nối với nhiều đại lý và kênh phân phối là hoàn toàn cần thiết. Bằng việc làm đó, bạn sẽ có thể gia tăng hiệu quả cho các nỗ lực marketing và quảng cáo để thúc đẩy lượng booking của bạn. Những đại lý hoạt động trong mạng lưới phân phối của bạn sẽ bán lại những tour của bạn cho khách hàng và đổi lại họ sẽ yêu cầu hoa hồng trên mỗi lượt booking.

Phân biệt Marketing và Phân phối trong du lịch – lữ hành

Đây là chi phí bổ sung liên quan đến các booking của bạn, nhưng chắc chắn đó là mức chi phí cần thiết vì nó hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tiếp cận những đối tượng khách hàng mà “cánh tay marketing” của bạn không thể với tới. Hệ thống đặt phòng trực tuyến có thể giúp bạn kết nối với các đại lý thông qua người quản lý kênh phân phối và cũng có thể tự động hóa quá trình thanh toán hoa hồng.

Đa dạng hóa các kênh mà bạn sử dụng và hiểu được chi phí cũng như những nỗ lực không ngừng để kết nối với từng kênh sẽ giúp bạn tạo được một mạng lưới khả dụng và mạnh mẽ thúc đẩy việc xây dựng thương hiệu trong ngành du lịch. Bằng cách áp dụng hệ thống booking trực tuyến và hiểu được tính chất độc đáo của ngành du lịch-lữ hành, bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển chiến lược phân phối hiệu quả và tối ưu thời gian làm việc bằng cách tự động hóa nhiều nghiệp vụ quản trị hiện đang chiếm phần lớn thời gian của bạn.

>> Xem thêm: 5 Kiểu khách hàng ghé thăm website của bạn và cách bán tour cho họ

VietISO được biết đến không chỉ với giải pháp phần mềm quản trị nghiệp vụ du lịch TravelMaster mà còn ở hệ quản trị nội dung website du lịch ưu việt isoCMS tích hợp nhiều chức năng chuyên nghiệp (như booking online, hệ thống thanh toán trực tuyến, quản lý booking và media,…). 

 

Tổng hợp.

VietISO Online Team