chia sẻ:

OTA và hiệu quả mang lại cho các doanh nghiệp du lịch

Cập nhật 23.01.2017 | Sale & Marketing

VietISO - Internet là 1 xu hướng tất yếu mà cả thế giới đang hướng đến. Theo như thống kê mới nhất của ITU ( International Telegraph Union) thì có khoảng hơn 3,4 tỷ người đang sử dụng Internet và số lượng này ngày càng gia tăng, riêng ở Việt Nam thì có hơn 52%. Mọi giao dịch, tìm kiếm đều thông qua Internet, bất cứ khi nào cần thông tin hay mua một sản phẩm nào đấy bạn cũng phải vào Google để tìm kiếm. Do đó, Internet là điều tất yếu dành cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tồn tại và OTA chính là hình thức kinh doanh hiệu quả của Internet. Vậy OTA là gì? Và tại sao các doanh nghiệp du lịch cần OTA? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ những vấn đề trên.
OTA và hiệu quả mang lại cho các doanh nghiệp du lịch

OTA là gì?

 

OTA là viết tắt của Online Travel Agent, là đại lý du lịch  (Travel Agency – TA) bán sản phẩm thông qua kênh trực tuyến (Online – O). Tóm lại thì OTA là công ty/đại lý du lịch trực tuyến. Các công ty này thường không đưa ra các dịch vụ du lịch trực tuyến mà làm đại lý bán dịch vụ cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Ví dụ như một website du lịch Inbound mà  bán dịch vụ của các khách sạn hay các công ty xe, du thuyền,... cho khách nước ngoài qua Internet. Tất cả các giao dịch từ việc đặt dịch vụ cho đến thanh toán đều được thực hiện online.  

Tại sao các doanh nghiệp cần OTA?

 

1. Marketing trên phạm vi toàn cầu

OTA là đưa các khách sạn, nhà hàng hay các doanh nghiệp du lịch tiếp cận nhanh và gần hơn với các khách hàng ở mọi nơi trên thế giới và mọi thời điểm chỉ cần một click chuột. Hãy tưởng tượng nếu khách hàng vào google tìm kiếm khách sạn và nó hiện diện ở mọi website như vậy người dùng sẽ dễ dàng book khách sạn đó hơn. Nếu bạn muốn khách sạn hay các dịch vụ du lịch của mình có mặt ở khắp mọi nơi trên Internet thì bạn sẽ phải đổ một số tiền lớn vào marketing online mà không biết có hiệu quả hay không. OTA sẽ quảng cáo trên danh nghĩa của các khách sạn để kiếm được hoa hồng.  

2. Tăng lợi nhuận từ việc bán các dịch vụ

Việc thu hút một khách hàng mới luôn tốn kém hơn việc giữ những khách hàng cũ. Hãy thực hiện chương trình khách hàng trung thành để bảo đảm việc đặt phòng trực tiếp được lặp lại. Điều này sẽ áp dụng cho không chỉ khách trực tiếp của bạn mà còn những người đặt qua OTA. Ví dụ, bạn có thể gửi email cung cấp giảm giá nếu họ đặt phòng cho lần tới. Đẩy mạnh việc đặt phòng trực tiếp là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy doanh thu khách sạn. 

3. Giá trị kết hợp

OTA thường xuyên làm việc với các khách sạn trong vùng cụ thể là kết hợp với các chi nhánh, nhà hàng và các điểm tham quan du lịch. Điều đấy có thể tạo ra các cơ hội tiếp thị mới nếu không thì không tồn tại.  

4. Tăng lượng traffic

Các khách sạn nhỏ có thể không có thể đủ khả năng để vung tiền vào các chiến dịch PPC và SEO dài hạn lại tốn kém. OTA thường chuyển hướng traffic tới các khách sạn này, mang lại nhiều giá trị về nhận diện thương hiệu và được khách hàng biết đến nhiều hơn.  

5. Sự hài lòng của khách hàng

Nhận được sự hài lòng của một khách hàng chính là một món hời. OTA không chỉ tăng thêm giá trị cho một khách sạn bằng cách marketing và làm đầy phòng trống, họ còn đưa ra các lời khuyên và khuyến khích du lịch cho khách hàng về từng dịch vụ ở các mức ngân sách khác nhau. Điều này có thể làm tăng doanh thu trên các dịch vụ nhỏ có tiềm năng kém hơn.  

>>> Xem thêm: Cách tìm các OTA phù hợp với hoạt động kinh doanh du lịch

Giải pháp tiết kiệm hiệu quả cho các công ty du lịch

thiet-ke-website-du-lich-chuyen-nghiep

 

Thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp lữ hành, VietISO đã ra cho đời Hệ quản trị dữ liệu website – isoCMS  tích hợp đầy đủ các tính năng tối ưu nhất của một website du lịch như OTA theo mô hình Inbound bao gồm những phân mục chính như tour, departure date tính giá theo ngày khởi hành, cruise, hotel, hệ thống booking cho tới những phân mục khác như: Destinations, Blog, FAQs. Những gì bạn cần để xây dựng và quản lý một website du lịch phục vụ cho việc kinh doanh sẽ được tìm thấy trong hệ thống isoCMS của VietISO. Hệ quản trị dữ liệu – isoCMS sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí đem lại sự khác biệt trong hiệu quả kinh doanh khi sử dụng.

Link website tham khảo: https://www.isocms.com/

Đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí!