chia sẻ:

Cách tìm các OTA phù hợp với hoạt động kinh doanh du lịch

05.10.2017 | Sale & Marketing

Việc hình thành mạng lưới phân phối thông qua các mối quan hệ đối tác với các đại lý nhằm tăng booking luôn đòi hỏi sự đầu tư về cả thời gian và nguồn lực. Với tư cách là nhà điều hành tour và các hoạt động – người luôn nỗ lực mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả khách hàng, rất có thể bạn sẽ bị hạn chế về cả yếu tố thời gian và nguồn lực này. Đó là lý do tại sao việc quan trọng nhất hiện giờ của bạn là tìm kiếm các đại lý phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình thay vì lãng phí thời gian vào những đại lý không đáp ứng yêu cầu kinh doanh cần thiết.
Cách tìm các OTA phù hợp với hoạt động kinh doanh du lịch

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tìm kiếm các đại lý du lịch phù hợp? Dưới đây là một vài lời khuyên chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

Xác định OTA thu hút phân đoạn khách hàng mục tiêu của bạn

OTA là một đối tác mạnh mẽ trong bất kỳ mạng lưới phân phối sản phẩm du lịch, nhưng chắc chắn, bạn sẽ muốn chọn các OTA phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Hầu hết du khách quan tâm đến các tour du lịch đều tìm kiếm và nghiên cứu thông tin trực tuyến cần thiết dựa vào các kênh OTA. Tuy nhiên, không phải tất cả các khách du lịch đều có xu hướng sử dụng OTA như vậy.

Cách tìm các OTA phù hợp với hoạt động kinh doanh du lịch

Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là Trung Quốc - một thị trường du lịch đang phát triển thì bạn sẽ muốn hợp tác với các OTA phổ biến tại Trung Quốc như CTrip.

Tạo mối quan hệ đối tác với khách sạn địa phương

Những khách du lịch lưu trú tại các khách sạn địa phương thường thông qua đội ngũ nhân viên để tìm hiểu những địa điểm, hoạt động nổi bật trong khu vực. Khi bạn hợp tác với các khách sạn tại địa phương, B&B và nhà nghỉ trong khu vực, bạn sẽ có thể tạo ra các booking từ những khách hàng có thể quan tâm đến tour vào phút chót.

Cách tìm các OTA phù hợp với hoạt động kinh doanh du lịch

Bằng cách cho phép các tổ chức này bán lại tour du lịch, hoạt động để kiếm hoa hồng, mức độ hài lòng của khách hàng có thể sẽ tăng tương ứng với số lượng booking cho chuyến đi của bạn. Đây cũng là một ý tưởng hay để quảng bá cho điểm đến và tăng cường kinh doanh du lịch trong khu vực.

Hợp tác với Văn phòng du lịch 

Cách tìm các OTA phù hợp với hoạt động kinh doanh du lịch

Trung tâm du lịch là nguồn thông tin cho nhiều khách du lịch trong khu vực, đến những người ở vùng ngoại ô, cả khách hàng doanh nhân. Bằng cách khuyến khích họ truy cập vào website, việc gợi mở ý tưởng đặt booking sẽ có nhiều khả năng hơn. Sự hợp tác này cho phép bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho mỗi chuyến đi.

Phát triển chiến lược phân phối của bạn không chỉ phụ thuộc vào quan hệ hợp tác cùng có lợi với các đại lý sẵn sàng bán lại tour của bạn mà còn nằm ở công nghệ mà bạn có. Bạn cần một hệ thống đặt phòng trực tuyến tối ưu các hoạt động hiện tại của công ty cũng như rút ngắn các thao tác đặt tour một cách nhanh nhất. Để nhận thông tin hữu ích về hệ thống đặt phòng trực tuyến qua email, vui lòng để lại liên hệ TẠI ĐÂY và ghi rõ yêu cầu thông tin về hệ thống đặt phòng trực tuyến của chúng tôi.

Liên hệ với VietISO ngay để được tư vấn!