chia sẻ:

Những Sai Lầm Nghiêm Trọng Với Nút “BOOK NOW”

13.10.2017 | Sale & Marketing

Trong khi mỗi ngày bạn có thể mất hàng chục khách hàng chỉ vì các nút không hợp lý, những gợi ý của chúng tôi có thể giúp bạn giảm thiểu những rủi ro này. Đừng để những lỗi này khiến khách hàng khó tìm nơi thực hiện đặt chỗ với bạn hay khiến khách hàng nghi ngờ độ tin cậy của doanh nghiệp du lịch của bạn nhé.
Những Sai Lầm Nghiêm Trọng Với Nút “BOOK NOW”

Ngày nay, thật dễ dàng cho các doanh nghiệp khi thiết kế website du lịch hoạt động mượt mà, nhưng thực sự, vấn đề rất lớn phía sau chính là thực hiện các bước để đưa website đó đi vào vận hành thực tế. Có quá nhiều việc cần suy nghĩ, quá nhiều chi tiết cần xem xét. Và mặc dù các chi tiết có thể trông rất tuyệt nếu đứng một mình, nhưng khi đặt trong bố cục trang, chúng có thể khá lộn xộn.

Đứng trên vai trò một nhà cung cấp dịch vụ du lịch – lữ hành, mục đích chính vận hành website của bạn chính là tạo một nơi cho khách hàng tìm hiểu thông tin và mua các sản phẩm / dịch vụ và tương tác với bạn. Vì lý do này, website du lịch không chỉ cần dễ dàng trong điều hướng, rõ ràng để tìm kiếm thông tin và hoàn toàn không rắc rối. Đó là lý do tại sao hôm nay, chúng tôi sẽ liệt kê một số sai lầm khiến cho quy trình booking của bạn trở nên phức tạp trên mức cần thiết

 

1. Các Nút gây nhầm lẫn với Liên kết

Để bắt đầu, chúng ta cần biết nút là gì và liên kết văn bản là gì. Điều này nghe có vẻ khá lý thuyết, nhưng bạn hoàn toàn có thể tự khám phá các kiến thức dạng này trên Internet.

Có một số chi tiết kỹ thuật mà chúng tôi có thể đưa ra đối với vấn đề này, nhưng điều quan trọng nhất bạn cần nhớ đối với website du lịch là: phải sử dụng một nút đúng nghĩa chứ không phải một liên kết văn bản. Thật đơn giản đúng không?

Những Sai Lầm Nghiêm Trọng Với Nút “BOOK NOW”

Tại sao điều này lại quan trọng? Bởi vì các nút và liên kết không giống nhau. Đầu tiên, nút thu hút sự chú ý nhiều hơn và là điểm tương tác với người dùng nhiều hơn là các liên kết – khi khách hàng chỉ lướt qua nó dễ dàng mà ko để lại chút ấn tượng nào. Ngoài ra, như Nathan Curtis đề cập trong Buttons in Design System, “các hành động trên nút mang lại một loạt những sự quan tâm khác hẳn so với các liên kết đơn giản”.

Nếu hiện tại bạn đang có các CTA thiết lập như một liên kết văn bản, hãy thay đổi chúng bằng các nút hấp dẫn, thiết thực.

 

2. Sử dụng màu sắc và thiết kế kém

Khi nghĩ đến những thương hiệu được tiếp thị thành công nhất trên thế giới, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy một số điểm tương đồng giữa họ. Sản phẩm của họ thường rất hoàn thiện, chất lượng cao, dịch vụ khách hàng tốt. Nhưng bạn có nhận thấy điều gì khác không?

Mọi chi tiết về sự hiện diện trực tuyến của họ thường được suy xét, nghiên cứu rất cẩn thận. Các thương hiệu này thường dùng phông chữ, màu sắc, thiết kế thống nhất trong mọi thứ họ làm. Đó là lý do tại sao khi chúng ta nhìn vào một nền màu xanh với chữ trắng, chúng ta nghĩ ngay đến Facebook. Nếu chúng ta thấy chữ “M” màu vàng, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến McDonalds. Nếu có chữ trắng sử dụng font Spencerian, chúng ta có thể nghĩ đến Coke.

Những thương hiệu này đã đặt rất nhiều tâm huyết vào nội dung và cách thế giới nhìn nhận nội dung của họ. Màu sắc được gắn chặt với thương hiệu, do đó, nếu bạn đang coi nhẹ vấn đề này thì đây chính là lúc để bắt đầu. Thiết kế của bạn không thể chỉ là sản phẩm của sự ngẫu hứng hay hiện tại, những thiết kế đó không mang lại mất kỳ hiệu quả nào. Dưới đây là một số ví dụ về cách lựa chọn màu sắc và thiết kế cho các nút BOOK NOW của bạn.

 

Những Sai Lầm Nghiêm Trọng Với Nút “BOOK NOW”Sử dụng màu sắc quá sáng làm cho nút trông không hề hấp dẫn, thậm chí tầm thường.


Những Sai Lầm Nghiêm Trọng Với Nút “BOOK NOW”

Sử dụng màu đơn sắc như xám, trắng, thậm chí đen đôi khi tạo cảm giác chuyên nghiệp trong thiết kế, nhưng đó là trường hợp chúng được bố cục tốt. Trong trường hợp ngược lại, những màu sắc này có thể dễ dàng hòa trộn vào màu nền khiến nút của bạn khó tìm.


Những Sai Lầm Nghiêm Trọng Với Nút “BOOK NOW”

Dùng các màu Pastel có thể là một vấn đề tương tự. Chúng bị trộn lẫn vào màu nền, thậm chí là với cả nền trắng. Nếu trên trang có chi tiết mang màu sắc mạnh hơn, điều tất yếu là ánh nhìn của khách hàng sẽ chỉ lướt qua những nút với màu sắc mờ nhạt này.


Những Sai Lầm Nghiêm Trọng Với Nút “BOOK NOW”

Cuối cùng, sử dụng một nút chỉ với một đường viền (đôi khi là bóng mờ) có thể khiến khách hàng quá khó nhìn thấy, đồng thời rất ít tạo cảm giác thúc đẩy book tour.

>> Xem thêm: Sử dụng màu sắc website như thế nào để thu hút khách hàng?

                        Màu sắc nào trên website tác động mạnh đến tâm lý mua sắm của khách hàng?

 

3. Không có giai điệu rõ ràng

Toàn bộ nút đặt chỗ trên website của bạn là để khách hàng có thể dễ dàng book tour với doanh nghiệp du lịch của bạn. Bạn cần trình bày và đưa ra đầy đủ thông tin nhất có thể để khiến hành động mua sắm đơn giản hơn. Nếu website của bạn bố cục ẩu thả, màu sắc phân bổ không hợp lý, thì đừng mong muốn khách hàng để ý đến nút CTA của bạn.

Dưới đây là ví dụ về một trang web được trình bày rất tốt – SANDEMANs, một website mới tại châu Âu cung cấp các tour du lịch Paris.

Toàn bộ website của họ có giai điệu rõ ràng. Màu sắc thương hiệu ấn tượng và được đảm bảo thống nhất trên toàn bộ website. Như chúng ta đã đề cập ở trên, màu sắc tươi sáng có thể rất nguy hiểm nếu chúng ta không sử dụng hợp lý, nhưng trong trường hợp này, nó đã được sử dụng rất tốt giúp tăng trải nghiệm người dùng và dễ dàng làm nổi bật những điểm quan trọng của trang.

Những Sai Lầm Nghiêm Trọng Với Nút “BOOK NOW”

Bằng cách để nền trắng, văn bản tối và tiêu đề màu đỏ, ngày đã chọn và nút Book đã trở nên nổi bật, dễ dàng tạo ấn tượng và hoàn toàn phù hợp với thương hiệu.

>> Xem thêm: Những điều bạn cần biết về thiết kế website di động

                        Tạo dựng thương hiệu thông qua thiết kế website


4. Vị trí không hợp lý trên website

Các trang web cung cấp rất nhiều không gian để bạn tương tác với khách hàng của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải tận dụng từng inch để lấp đầy mọi chỗ trên màn hình. Đồng thời, với việc đặt vị trí nút hoàn toàn ngẫu nhiên trên trang, bạn khiến khách hàng khó tìm kiếm và tập trung sai vào những thứ được coi là quan trọng nhất – nơi họ cần đặt booking.

Mỗi phần của các trang phải được xác định rõ ràng và các thao tác, các nút trên mỗi vùng đều nên có ý nghĩa. Hãy cẩn thận, đừng để nút bị hòa trộn vào văn bản hay quá gần với hình ảnh. Nếu chưa chắc chắn lắm, hãy tham khảo những website của các thương hiệu nổi tiếng và bắt chước theo họ vì hầu hết khách hàng truy cập đều quen thuộc với việc mua hàng trực tuyến nên họ sẽ có cảm giác quen thuộc với các vị trí booking tương đồng trên hầu hết các website.

Những Sai Lầm Nghiêm Trọng Với Nút “BOOK NOW”

Một số tham khảo tuyệt vời:

- Tạo không gian cụ thể cho các tùy chọn booking trên website của bạn. Cho dù phần này có không gian riêng hay chỉ chiếm một vị trí nổi bật trên trang chủ, điều quan trọng là phải tạo một vị trí đủ tối ưu để khách hàng có thể dễ dàng đặt chỗ trực tiếp.

- Chúng ta nên đặt một nút booking khi các thông tin đã được trình bày rõ ràng. Trong nhiều trường hợp, nó sẽ nằm ở dưới cùng của trang chủ hoặc các trang chính khác.

- Sử dụng một thanh điều hướng, đặc biệt nếu website của bạn cung cấp một số trang để người dùng lựa chọn truy cập.

>> Xem thêm: Cần lưu ý gì khi chọn nhà cung cấp thiết kế website chuyên nghiệp?

5. Quá nhiều

Nếu tiếp cận theo một hướng khác, thay vì không có nơi booking, bạn lại có quá nhiều! Không còn nghi ngờ gì, bạn đang sở hữu một website có nút trên mọi vùng và được chèn vào nội dung mà không có ý nghĩa gì. Điều này khiến website của bạn trở nên kỳ cục trong mắt người dùng, đôi khi, tạo nên một sự nghi ngờ không mong muốn.

Nếu bạn không chắc chắn với lựa chọn của mình, hãy tuân theo quy luật đơn giản: hãy đặt nút trên 2 vị trí: 1 ở phần header và 1 ở một vị trí thích hợp trên trang. Đến với VietISO, bạn có thể có thiết kế website du lịch đẹp, hiện đại, tối ưu và ngay lập tức có thể đưa vào vận hành. Nó hoàn chỉnh với các nút BOOK NOW hợp lý, tùy chỉnh, tích hợp phân hệ Customer và đặt chỗ trực tuyến.

Những Sai Lầm Nghiêm Trọng Với Nút “BOOK NOW”

Trong khi mỗi ngày bạn có thể mất hàng chục khách hàng chỉ vì các nút không hợp lý, những gợi ý của chúng tôi có thể giúp bạn giảm thiểu những rủi ro này. Đừng để những lỗi này khiến khách hàng khó tìm nơi thực hiện đặt chỗ với bạn hay khiến khách hàng nghi ngờ độ tin cậy của doanh nghiệp du lịch của bạn nhé. 

>> Xem thêm: Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống Booking Online