chia sẻ:

Lợi ích của SEO và Marketing truyền thông xã hội

26.09.2017 | Sale & Marketing

SEO và marketing truyền thông xã hội có thể được lên kế hoạch và thực hiện riêng biệt, nhưng hiệu quả hơn rất nhiều nếu được sử dụng kết hợp với nhau để tăng cường nỗ lực của bạn. Đó là lý do tại sao bài viết này được ra đời. Nội dung chính nói về mối quan hệ giữa hai lĩnh vực và lời khuyên về cách chúng bổ sung cho nhau.
Lợi ích của SEO và Marketing truyền thông xã hội

Sự khác biệt chính giữa SEO và marketing truyền thông xã hội là gì?

SEO và marketing truyền thông xã hội đều rất quan trọng. Sự khác biệt chính là chúng được sử dụng như nhau cho những thứ khác nhau.

SEO nỗ lực tập trung vào việc thu hút lưu lượng truy cập liên quan chủ yếu được thực hiện đằng sau hậu trường, trong khi marketing truyền thông xã hội là tất cả các tương tác và xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu của bạn và khách hàng.

Các hoạt động của truyền thông xã hội nhằm gây hấp dẫn cho cảm xúc của mọi người. Các doanh nghiệp đăng trên các nền tảng xã hội để gợi lên hạnh phúc, buồn bã, tình yêu, và những cảm xúc khác và với các phương tiện truyền thông xã hội, các nhãn hiệu có thể nhắm mục tiêu khách hàng của họ dựa vào họ là ai, họ thích gì và nơi họ dành thời gian truy cập, ví dụ như Facebook, Twitter , LinkedIn, Pinterest, v.v.

SEO, mặt khác, tập trung vào việc tạo ra nội dung trả lời câu hỏi của người sử dụng và chủ yếu dựa vào nghiên cứu khách hàng. Các chuyên gia SEO nhắm mục tiêu người dùng dựa trên những gì họ tìm kiếm và làm thế nào họ làm điều đó, những cụm từ và ngôn ngữ họ sử dụng.

SEO là một sự đầu tư dài hạn. Phải mất thời gian để cung cấp kết quả, nhưng khi được thực hiện đúng, nó có thể là một nguồn lưu lượng truy cập chất lượng liên tục. Mặt khác, kết quả từ các hoạt động truyền thông xã hội có thể xảy ra trong vòng vài phút sau khi bạn đưa ra bài đăng của mình. Tuy nhiên, những kết quả này thường ngắn hạn, đó là lý do tại sao bạn cần hỗ trợ marketing truyền thông xã hội thường xuyên.

Tóm lại, sự khác biệt chính giữa SEO và marketing truyền thông xã hội bao gồm các tiêu chí sau:

·        Mục đích: Thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của bạn so với xây dựng mối quan hệ công chúng

·        Nội dung: Nội dung dựa trên nghiên cứu so với sự hấp dẫn đối với cảm xúc của khách hàng.

·       Nhắm mục tiêu theo đối tượng: Những gì khách hàng của bạn đang suy nghĩ với khách hàng của bạn là ai.

·        Kết quả: Chậm và dài hạn so với ngay lập tức và ngắn hạn.

Các công cụ tìm kiếm hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội hàng đầu là gì, xem xét các thuật toán của họ?

Một chiến dịch truyền thông xã hội thông minh có thể gián tiếp cải thiện thứ hạng của bạn. Bạn chỉ cần đảm bảo điền vào hồ sơ xã hội của mình với thông tin hữu ích, quảng cáo nội dung của bạn thông qua các nền tảng xã hội và thu hút sự quan tâm của khán giả và những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn.

Làm thế nào để quảng cáo truyền thông xã hội giúp tăng thứ hạng doanh nghiệp của bạn trên công cụ tìm kiếm?

Khi nói đến việc chi trả phí cho các phương tiện truyền thông xã hội, nhiều doanh nghiệp sẽ do dự bởi vì họ đã quen với suy nghĩ phương tiện truyền thông xã hội là miễn phí. Tuy nhiên, quảng cáo truyền thông xã hội mất phí sẽ là một cách mạnh mẽ để nhanh chóng phát triển khách hàng tiềm năng của bạn.

Quảng cáo phương tiện truyền thông mất phí không trực tiếp tăng xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Tuy nhiên, nó có một số hiệu ứng phụ rất tích cực. Ví dụ nó đặt nội dung của bạn xuất hiện trước những người có thể chưa bao giờ nghe đến thương hiệu của bạn. Người dùng thường xuyên nhìn thấy thương hiệu của bạn, biết đến công việc kinh doanh của bạn. Ngay cả khi quảng cáo truyền thông xã hội của bạn không nhận được click, mọi ấn tượng của khách hàng đều góp phần nâng cao nhận thức về thương hiệu mà bạn đang tạo dựng.

Nó có thể giúp bạn tăng cường nội dung của mình bằng cách nhắm mục tiêu nâng cao để thu hút sự chú ý nhiều hơn tới thương hiệu của bạn. Bạn có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với những người xem bài đăng của mình, so với nội dung phương tiện truyền thông xã hội thông thường và quảng cáo truyền thông xã hội cho phép bạn nhắm mục tiêu phân đoạn đối tượng cụ thể và hiểu rõ hơn về những người xem bài đăng của bạn. Nhờ đó, bạn có thể tạo ra nội dung của mình phù hợp với một đối tượng cụ thể và quảng bá tập trung cho họ và kết quả là lưu lượng truy cập tăng khả năng chuyển đổi. và cho phép các thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận của họ là hàng trăm triệu người dùng hàng ngày.

Quảng cáo truyền thông xã hội là một cách hay để khuyếch trương nội dung của bạn cho đúng đối tượng vào đúng thời điểm với đúng thông điệp, tăng nhận thức về thương hiệu của bạn và thu hút lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn vào trang web của bạn. Điều này, sẽ có một tác động đáng kể đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Khi kết hợp, SEO và các hoạt động truyền thông xã hội trở thành một lực lượng marketing duy nhất có thể làm nên điều kỳ diệu.

Cách hiệu quả nhất để kết hợp SEO và các nỗ lực marketing truyền thông xã hội của bạn là gì?

·        Tìm các kênh truyền thông xã hội có ảnh hưởng và hợp tác với họ

Hợp tác với những người có ảnh hưởng quan trọng trong lĩnh vực của bạn làm tăng lợi ích đáng kể cho SEO. Nó sẽ không giúp bạn trực tiếp thúc đẩy kết quả SEO của bạn, nhưng kết nối vững chắc với những người có ảnh hưởng cùng ngành sẽ khuyến khích các liên kết khác. Bạn cần phải đầu tư thời gian, công sức để tham gia với họ và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.

·        Quảng bá nội dung của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội

Thậm chí một phần lớn nội dung cần có một chiến lược xúc tiến vững chắc. Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo nội dung của mình và có được các liên kết ngược chất lượng cao.

Bảo đảm:

1.      Bạn sử dụng các mạng xã hội phù hợp với khách hàng mục tiêu dành thời gian tới

2.      Bạn thiết lập nội dung có liên quan và thu hút cho các đối tượng cụ thể.

Khi chia sẻ nội dung trên mạng xã hội, hãy tạo một bài đăng duy nhất cho từng nền tảng xã hội mà bạn sử dụng và sử dụng các tính năng tùy chỉnh trên mỗi ứng dụng. Điều này bao gồm các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như hình ảnh, tiêu đề và mô tả nội dung bạn đang quảng bá. Việc tối ưu hóa và tùy chỉnh bài đăng của bạn dành cho một nền tảng cụ thể sẽ cho kết quả quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội thành công hơn.

·        Tìm hiểu khách hàng của bạn muốn gì.

Mạng xã hội là nơi tuyệt vời để tìm hiểu sở thích của người dùng và khám phá các ý tưởng về nội dung mới. Khi nói đến Facebook, các trang thương hiệu có chứa các nhận xét mà người dùng hỏi hoặc yêu cầu một cái gì đó. Bạn có thể tận dụng thông tin này để tạo ra nội dung có giá trị nhằm vào khách hàng tiềm năng của bạn một cách hiệu quả.

Facebook Audience Insights cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về độ tuổi và vị trí của những người theo dõi bạn trên Facebook.

Thông tin chi tiết về Đối tượng của Twitter cho phép bạn xem những người có liên quan nhất đến bạn và xem tổng quan về sở thích, lối sống, nhân khẩu học, các hành vi mua hàng của người theo dõi của bạn trên Twitter.

·        Tận dụng các kênh marketing chéo.

Sử dụng marketing hoặc nhắm lại mục tiêu để tiếp cận khách hàng của bạn có thể giúp bạn tăng cường các nỗ lực marketing kỹ thuật số tổng thể của mình. Nó cho phép bạn nhắm mục tiêu những người mà bạn đã tiếp xúc với các hoạt động marketing của bạn, nhưng chưa chuyển đổi. Bằng cách sử dụng lại mục tiêu, bạn có thể phục vụ quảng cáo trên mạng xã hội cho những người đã truy cập trang web hoặc người dùng bạn thu thập trên các công cụ tìm kiếm dựa trên những gì họ đang tìm kiếm.

·        Chỉ định Hồ sơ trên mạng xã hội của bạn cho Google.

Đánh dấu giản đồ giúp chủ trang web tạo ra điểm nhận diện thương hiệu, có thể nâng cao sự hiện diện của họ trên đồ thị tri thức và sự hiện diện của đoạn trang web trong SERPs. Bằng cách sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc trên trang web của mình, bạn có thể thêm thông tin hồ sơ trên mạng xã hội vào thẻ đồ họa kiến thức của Google trong một số tìm kiếm. Bạn có thể chỉ định các loại cấu hình hỗ trợ xã hội khác nhau, bao gồm Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Pinterest, YouTube, Tumblr và hơn thế nữa.

Xu hướng tương lai trong các lĩnh vực marketing công cụ tìm kiếm và marketing truyền thông xã hội là gì?

1.      Tìm kiếm bằng giọng nói

Đã có nhiều cuộc hội đàm về cách tìm kiếm bằng giọng nói có thể thay đổi cảnh quan SEO. Nhưng, dựa vào đâu để nói tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng đến marketing truyền thông xã hội? Cho đến nay, không nhiều người dùng tìm kiếm bằng giọng nói và lệnh để tương tác với người khác. Tuy nhiên, tỷ lệ phần trăm này dự kiến sẽ tăng, khi ngày càng có nhiều người dùng tiếp tục sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói. Theo David Neuman, Giám đốc Chiến lược Xã hội và Bán hàng cho RhythmOne, các thương hiệu tận dụng lợi thế của tìm kiếm bằng giọng nói là tăng lưu lượng truy cập cao hơn và thu hút sự chú ý hơn khi đẩy mạnh nó thông qua các kênh xã hội.

Các thương hiệu muốn tận dụng tìm kiếm bằng giọng nói cần phải tạo một trang web và nội dung xã hội trực tiếp giải đáp các câu hỏi phổ biến nhất được yêu cầu bởi đối tượng mục tiêu của họ và được thực hiện bằng những câu đơn giản.

2.      Tập trung vào người sử dụng

Bằng cách tạo các thay đổi mới cho các thuật toán của mình, Google cố gắng cung cấp nội dung có liên quan nhất đến người dùng của mình. Điều này có nghĩa là cách doanh nghiệp thực hiện từ khoá và tạo ra những thay đổi về nội dung. Để theo kịp với Google, các doanh nghiệp cần lưu ý ý định của khách hàng khi thực hiện nghiên cứu từ khóa và tạo ra nhiều nội dung phù hợp hơn.

Khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội, các marketers được kỳ vọng sẽ thấy một cách tiếp cận cá nhân hóa hơn. Các kênh truyền thông xã hội đại diện đem đến một cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu có thể tương tác với khách hàng của họ ở mức độ sâu hơn. Bằng cách cung cấp cho họ thông điệp cá nhân, doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng của họ với sự trải nghiệm người dùng xuất sắc.

3.      Tối ưu hóa di động

Trong kỷ nguyên số, theo nghĩa đen, mọi người đều sử dụng smartphone và taplet để tìm kiếm thông tin trực tuyến. Các doanh nghiệp không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng smartphone đầu tiên của họ sẽ tụt hậu phía sau các đối thủ cạnh tranh. Bạn cần đảm bảo rằng bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời cho khách hàng trên bất kỳ thiết bị nào để thu hút thế hệ kỹ thuật số mới.

4.      Nội dung video

Các công nghệ phát triển nhanh đã cho phép sử dụng rộng rãi hình ảnh. Vẫn đang phát triển và sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai gần và người dùng hiện có khả năng xem video hầu như thường xuyên, bất cứ lúc nào trên bất kỳ thiết bị nào. Đó là lý do tại sao, bạn không nên dựa vào một nền tảng video nếu muốn tiếp cận đối tượng khách hàng của mình. Để khai thác tối đa nội dung video, hãy đảm bảo phân phối nó trên các nền tảng xã hội mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng. Trong phương tiện truyền thông xã hội, chúng ta có thể thấy sự nổi lên của những câu chuyện video ngắn, chẳng hạn như Facebook Stories.

 

Mặc dù tìm kiếm vẫn là cách chính để người dùng tìm ra nội dung, nhưng ngày nay mọi người không chỉ giới hạn tìm kiếm của họ trên Google mà còn tìm kiếm thông tin họ cần trên Facebook, Twitter và các nền tảng xã hội khác. Đó là lý do tại sao tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội có thể và nên kết hợp cùng với nhau để gia tăng hiệu quả công việc cũng nhu mục tiêu của các doanh nghiệp kỳ vọng. 

Nguồn: SEMRUSH.COM