chia sẻ:

Loại Content nào tạo ra nhiều kết nối nhất cho doanh nghiệp

31.07.2018 | Sale & Marketing

Bài viết được chia sẻ từ Brian Sutter - Giám đốc Marketing của Wasp Barcode Technologies, một công ty phần mềm cung cấp các giải pháp cho các doanh nghiệp nhỏ làm tăng lợi nhuận và hiệu quả công việc. Ngoài ra Brian còn đóng góp nội dung cho các trang như Entrepreneur, Marketing Profs, the Washington Post, Fast Company, and Huffington Post.
Loại Content nào tạo ra nhiều kết nối nhất cho doanh nghiệp

Việc xây dựng liên kết tốt (Link building) đã được phát triển xung quanh ý tưởng tìm kiếm liên kết bằng những content tốt. Dưới đây là một vài ý tưởng về việc làm thế nào content marketing của bạn có thể kiếm được những liên kết, cải thiện SEO qua đó giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Hiện nay có rất nhiều điều không chắc chắn về xây dựng liên kết. Trong một số trường hợp, xây dựng liên kết thực sữ hữu ích cho SEO và cũng như khả năng hiển thị trực tuyến, nhưng ở một số trường hợp khác, xây dựng liên kết có thể làm cho trang web của bạn xếp hạng thấp hơn trong tìm kiếm của Google.

Dựa trên sự thịnh hành của SEO, những liên kết với chất lượng cao cũng được tạo ra. Những liên kết này thường được tạo ra từ:

Các trang web phương tiện truyền thông chính như Forbes, The Harvard Business Review, The Wall Street Journal và The New York Times. Thậm chí có thể từ Cat Fancy hoặc Four Wheeler, tùy thuộc vào ngành của bạn.

Các tổ chức kinh doanh đáng chú ý như Phòng Thương mại địa phương hoặc Văn phòng cải thiện kinh doanh (Better Business Bureau (BBB) là một cơ quan lớn làm trung gian giữa người mua và người bán tại Hoa Kỳ và Canada, được thành lập từ năm 1912, với mục tiêu giúp giới tiêu thụ hiểu rõ hơn về giới kinh doanh qua những bản báo cáo về sự làm ăn ngay thật, nhằm cổ động và xây dựng một cộng đồng kinh doanh tốt đẹp)

Các trang dựa trên ngữ cảnh. Ví dụ, một liên kết từ ESPN sẽ hữu ích cho một doanh nghiệp trong lĩnh vực thể thao hơn là liên kết đến từ một trang công nghệ.

Liên kết với chất lượng thấp gây ra rắc rối. Chúng thường bắt nguồn từ spam và những nguồn mang tính chất thao túng như:

Hầu hết các trang web thư mục.

Trang web xuất bản các bài báo có chất lượng thấp.

Bất kỳ trang web nào có thể bán cho bạn một liên kết

Thật không may, không có tiêu chí rõ ràng để đánh giá chất lượng liên kết và thậm chí một liên kết tốt cũng có thể trở nên tồi tệ nếu nguồn của nó đi xuống. Khi Google tiếp tục thay đổi, cái gì có giá trị trong hôm nay chưa chắc đã ổn trong ngày mai.

Bỏ qua những vấn đề liên quan đến chất lượng, Google và các công cụ tìm kiếm khác vẫn phụ thuộc vào liên kết đến các trang web xếp hạng, và các chuyên gia như Matt Cutts nói SEO và xây dựng liên kết vẫn đang tồn tại và đấu tranh. Ông ấy tin là như thế.

Đó là lý do tại sao xây dựng liên kết chất lượng bằng việc tạo ra những content hay lại quan trọng như vậy.

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA ĐƯỜNG LINKS VÀ LƯỢT SHARES

Điều quan trọng là phải hiểu được sự khác biệt giữa links và shares (lượt chia sẻ). Đường links kết nối trang web này với trang web khác. Chúng có thể giúp tăng lưu lượng truy cập và nhận thức trang web của bạn, nhưng quan trọng hơn, chúng rất lý tưởng cho SEO. Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh giá chúng có tầm quan trọng cao và sử dụng chúng để đẩy xếp hạng trang web của bạn lên một cách tự nhiên.

Lượt shares được thực hiện thông qua phương tiện truyền thông xã hội, kết nối tài khoản phương tiện truyền thông xã hội khác hoặc liên kết tài khoản phương tiện truyền thông xã hội với nội dung trên một trang web. Là một chỉ số xã hội, chúng rất hữu ích cho việc tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và nhận thức vào thời điểm chúng được chia sẻ, nhưng chúng khó có thể cải thiện thứ hạng của trang web và công cụ tìm kiếm.

Biểu đồ này nhấn mạnh một số lý do chính khiến mọi người chọn liên kết và chia sẻ content. (Nguồn ảnh: Buzz Sumo and Moz "Content, Shares and Links" Study)

DỪNG VIỆC CỐ GẮNG LẤY LIÊN KẾT ĐI. HÃY BẮT ĐẦU KIẾM TIỀN TỪ CHÚNG.

Đã đến lúc dừng hoàn toàn việc xây dựng liên kết tập trung vào SEO.

Các liên kết chúng tôi muốn từ những content hàng đầu có xu hướng là những liên kết hàng đầu.

Đây không phải là các liên kết mà chúng tôi đang cố gắng để có được; đây là những liên kết tự nhiên và theo Rand Fiskin, "... là những liên kết được biên tập lại, thông thường không được yêu cầu, và thường là các liên kết không có chủ đích, đến từ những thứ thú vị."

Nói cách khác tốt hơn hết là kiếm được liên kết của bạn thay vì trả tiền cho họ - hoặc cầu xin họ hoặc làm bất cứ điều gì khác để có được chúng.

Như Neil Patel đã viết gần đây:

"Việc tránh được những hình phạt khi xây dựng liên kết không phải là vấn đề may mắn. Đó chính là liên kết tự sinh. Các loại liên kết mà Google áp dụng cho các trang web là các liên kết có chất lượng thấp hoặc là những liên kết đã bị mua lại. Nếu bạn có thể mua nó trên Fiverr, thì đó không phải là một liên kết tốt.

Những liên kết chất lượng cao sẽ không bao giờ bị phạt. Những liên kết này có anchor text (Là một dạng text chứa 1 liên kết đến 1 bài viết, 1 trang trên webiste đó hoặc đến 1 website khác) tự nhiên và được đặt trên các trang có thẩm quyền cao và đáng tin cậy. Những liên kết này hầu như không thể mua được. "

Hình phạt cho các liên kết xấu có thể được đưa ra. Nếu thuật toán của Google phát hiện các liên kết không bình thường, chúng có thể làm giảm thứ hạng của một trang web hoặc thậm chí cả toàn bộ trang web, từ đó làm giảm lưu lượng truy cập. Các trang web vi phạm sẽ không xuất hiện trên trang đầu tiên của tìm kiếm và một số người vi phạm thậm chí sẽ không xếp hạng ở trên cùng.

Theo chuyên gia SEO Jayson DeMers, có vẻ như Google đang cố gắng lôi kéo các nhà quản trị web đến những liên kết tự sinh.

Thử xem một ví dụ sau

Google sẽ gửi thông báo như thế này khi phát hiện các liên kết không bình thường trên trang web. 

SỬ DỤNG OLD-SCOOL LINK BAIT

Thật thú vị để xem định nghĩa này trong việc xây dựng liên kết tốt phát triển xung quanh ý tưởng về kiếm liên kết với nội dung tuyệt vời. Nghe có vẻ tương tự như  kỹ thuật link building phổ biến từ trước năm 2009: link bait- nội dung được thiết kế để thu hút sự chú ý và khuyến khích những người xem nó tạo ra các siêu liên kết đến trang web.

Link bait là một mẩu nội dung thực sự tuyệt vời. Bạn thử nghiệm trên nó cho đến khi nó hoàn hảo, và cuối cùng bạn xuất bản nó và để cho một số người có ảnh hưởng nhất biết về nó. Sau đó, bạn ngồi lại và hy vọng cho các liên kết để đi vào

Link bait không nhất thiết là nội dung dựa trên văn bản. Công cụ trực tuyến và máy tính cũng phổ biến.

Một máy tính online như thế này từ Butterball là một cách tuyệt vời để tạo ra liên kết và quan tâm đọc.

Có một số thực hành tốt nhất. Trước tiên, để có được các liên kết, mồi liên kết phải miễn phí; yêu cầu tiền sẽ làm giảm khả năng liên kết. Thậm chí việc đưa ra và tiếp cận nội dung - chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn nội dung này nếu bạn cung cấp cho chúng tôi địa chỉ email của bạn - có thể làm lộ ra một ít về link bait  bởi vì nó buộc người đọc cung cấp thông tin cá nhân. Mặc dù loại nội dung "gated" này có thể giúp bạn có được một số địa chỉ email, nhiều khách truy cập trang web không muốn nó. Theo nhà chiến lược marketing David Meerman Scott, nội dung không được uỷ nhiệm sẽ nhận được 20 đến 50 lần tải nhiều hơn

NGÀY NAY, LOẠI NỘI DUNG NÀO GIÚP BẠN ĐẠT ĐƯỢC NHIỀU LIÊN KẾT 

Một nghiên cứu gần đây của Moz và BuzzSumo đã cố gắng tìm ra những loại nội dung nào có thể kiếm được liên kết nhiều nhất. Sau khi phân tích hơn 1 triệu nội dung, nghiên cứu của họ cho thấy:  

Nội dung được nghiên cứu kĩ lưỡng và quan điểm của báo chí ​​nhận được nhiều liên kết nhất.

Bảy mươi lăm phần trăm các mẫu được lấy mẫu ngẫu nhiên của họ không có liên kết. Tôi chưa thấy số liệu thống kê khổng lồ về công việc mà chúng tôi đang làm khi quảng cáo nội dung kém. Như báo cáo nói, "Điều này cho thấy có rất nhiều nội dung rất kém chất lượng ở ngoài và những người đó đang yếu kém trong việc khuếch đại nội dung của họ."

Tám mươi lăm phần trăm những  nội dung dựa trên văn bản ít hơn 1.000 từ. Đây là một cơ hội lớn bị bỏ lỡ  bởi vì, theo như báo cáo, nội dung dài, các mẩu với hơn 1.000 từ, nhận được liên kết nhiều hơn nội dung ngắn hơn. Nghiên cứu của Hubspot đưa ra cùng một kết luận. Theo nghiên cứu của họ, nội dung dài ngọt vị trí là 2.250-2.500 từ.

Những bài dạng liệt kê và câu hỏi tại sao có được liên kết nhiều hơn các định dạng nội dung khác. Điều này rất thú vị, bởi vì một số nhà tiếp thị và người tạo nội dung nhìn xuống các bài đăng trong danh sách bởi vì chúng theo một công thức nhất định. Chúng thực sự có thể là formulaic, nhưng họ vẫn làm việc thực sự tốt.

Những bài dạng liệt kê rất dễ đọc, tuyệt vời cho lướt và thậm chí tốt hơn cho liên kết.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ÁP DỤNG TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU NÀY 

Tôi thích các số liệu thống kê, nhưng chúng chỉ tốt nếu như bạn biết cách áp dụng chúng tốt. Dưới đây là hai điều cụ thể mà nghiên cứu này nói với chúng tôi để làm:

1) Ngừng tạo ra (và xuất bản) nội dung nghèo nàn.

Nội dung yếu là một sự lãng phí về thời gian. Bắt đầu tạo nội dung độc quyền dài hơn 1.000 từ. Điều đó không cho bạn giấy phép để bạn nói lăng nhăng; nội dung dài hơn được cho là đi sâu vào chi tiết hơn, cung cấp thêm thông tin và hữu ích hơn.

2) Bắt đầu quảng bá nội dung của bạn.

Quảng bá là điều quan trọng nhất mà nhà tiếp thị nội dung bỏ lỡ. Lên kế hoạch một vài tweets và cập nhật về Buffer là không đủ. Bạn cần phải: 

Tiếp cận với những người có ảnh hưởng

Đầu tư vào quảng cáo có trả tiền

Định dạng lại nội dung tốt nhất của bạn thành nhiều hơn một định dạng nội dung

Chi tiêu nhiều thời gian quảng cáo nội dung của bạn khi bạn tạo nó

Quảng bá nội dung của bạn nhiều lần

KẾT LUẬN

Tôi chắc chắn bạn đã nghe người ta nói rằng tiếp thị nội dung không hiệu quả, và thành thực mà nói, khi bạn nhìn vào một số nội dung vẫn đang được xuất bản, điều đó không quá là ngạc nhiên.Rất ít trong số đó là đáng được liên kết. Chúng tôi biết tiếp thị nội dung có thể hiệu quả cho các công ty lớn và nhỏ, và hơn thế nữa.. Nó hoạt động đủ tốt đến mức đủ để ngân sách phát triển nội dung sẽ vượt quá ngân sách cho quảng cáo trong năm tới.

Chỉ cần đừng tạo ra một nội dung sáo rỗng, nghèo thông tin. Từ bỏ việc làm cho nội dung trở nên nghèo nàn, và tiếp thị nội dung của bạn có thể có một cơ hội. Cho rằng nội dung được cải thiện ngay cả một chút tình yêu quảng cáo và bạn thậm chí có thể thấy một số ROI.

NGUỒN : THEO SAGA.VN