chia sẻ:

Kỹ năng mới trong thiết kế UX

05.02.2018 | Sale & Marketing

Sự xuất hiện của thực tế ảo trong nhiều ngành công nghiệp cũng như sự quan tâm ngày càng tăng đối với trí thông minh nhân tạo đang thay đổi cách chúng tôi thiết kế giao diện người dùng. Các nhà thiết kế giao diện người dùng UX và UI đang bước vào những không gian mới thú vị, trong đó họ có thể phát triển những trải nghiệm người dùng phong phú hơn và sâu sắc hơn.
Kỹ năng mới trong thiết kế UX

Mặc dù những tiến bộ trong công nghệ đã giúp các nhà thiết kế có thể làm được nhiều hơn những gì họ có thể làm trước đó nhưng nó cũng thúc đẩy họ điều chỉnh các kỹ năng và cách tiếp cận sáng tạo từ cả quan điểm sáng tạo và kỹ thuật.

1. Tập trung vào phong trào

AR và VR đã truyền cảm hứng và thay đổi cách chúng tôi tiếp cận cách kể chuyện kỹ thuật số, ngay cả bên ngoài không gian AR và VR. Ngày càng có nhiều nhà thiết kế muốn bắt chước phong cách và cảm nhận của phong trào vật lý trong không gian ảo - bắt đầu xu hướng bằng việc di chuyển tới một cấp độ hoàn toàn mới. Mục đích là tạo ra những trải nghiệm tập trung vào con người và hướng dẫn người dùng ở mức độ cảm xúc và chức năng.

Chúng ta đã thấy một số ứng dụng sáng tạo của hình ảnh động phong phú và điều hướng độc đáo giống với trải nghiệm AR và VR. Ví dụ, Piaget đã giới thiệu dòng sản phẩm đồng hồ Altiplano 900P sang trọng của mình bằng cách sử dụng khéo léo video thông qua sự tương tác của người dùng, trao đổi nội dung ở những điểm chính để tăng thêm mức độ tập trung vào sản phẩm.

2. Giao diện thông minh

Khi các công cụ như AI trở nên mạnh hơn, chúng sẽ có tác động lớn hơn tới thiết kế. Ví dụ, một trong những lợi ích chính của một AI là cá nhân hóa - một kinh nghiệm số học từ hành vi của người dùng và thực sự, dần dần thích nghi để cung cấp một cái gì đó có giá trị cải thiện cuộc sống của họ.

Một AI mạnh có thể tạo ra một giao diện riêng cho người sử dụng, một trong số đó thích ứng với sở thích của họ trong thời gian thực, lần lượt cho phép các nhà thiết kế tập trung nhiều hơn vào cảm xúc UX như trái ngược với lo lắng nhiều về thiết kế đồ họa và cách bố trí.

“Đó là một thách thức hấp dẫn để thực tế hóa trải nghiệm của người dùng trong khi họ tương tác với sản phẩm của bạn.”

Amazon và Mint, đến một mức độ nhất định, đã cố gắng để thích ứng những trải nghiệm của họ với hành vi của người dùng. Amazon, ví dụ, đưa ra các khuyến nghị cho các sản phẩm mới dựa trên hành động của người dùng, trong khi bổ sung các sản phẩm dựa trên đăng ký như đồ dùng vệ sinh hoặc các mặt hàng thực phẩm.

Mint, trong khi đó, tập trung vào việc hành vi chi tiêu và tiết kiệm chi phí. Khi làm như vậy, trang web sẽ biết thẻ tín dụng bạn sử dụng cùng với thói quen tiêu dùng của bạn và từ đó có thể điều chỉnh những gì người dùng thấy trên ứng dụng để giúp họ tiết kiệm tiền, cảnh báo về việc chi tiêu quá mức và đưa ra thông tin có liên quan.

Tuy nhiên, đó là một thách thức hấp dẫn để thực tế hóa trải nghiệm của người dùng trong khi họ tương tác với sản phẩm của bạn. Vai trò của một nhà thiết kế UX sẽ trở nên chuyên biệt hơn, và đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ hơn với các nhà thiết kế, các nhà phát triển, và thậm chí cả các nhóm hỗ trợ. Điều quan trọng là xác định những gì có liên quan đến người sử dụng và loại bỏ phần còn lại. Điều này sẽ tập trung vào sự tham gia trong đó, có thể dẫn đến chuyển đổi cao hơn.

3. Kỹ năng tương lai

Trường UX / UI ngày càng trở nên chuyên nghiệp sẽ yêu cầu các nhà thiết kế phải tập trung cao độ, cả về mặt kỹ thuật và sáng tạo. Từ một quan điểm kỹ thuật, làm chủ các công cụ tạo mẫu sẽ rất quan trọng. Nói một cách sáng tạo, thiết kế thông tin, hệ thống phân cấp trực quan và tính nhất quán tất cả sẽ trở nên cần thiết cho sự thành công trong tương lai.

Khi công nghệ mới như AI, VR và AR luôn xuấ hiện trong công việc của chúng tôi và vai trò của các nhà thiết kế UX vẫn tiếp tục được xác định lại, các phím cuối cùng để tồn tại là linh hoạt và dễ điều chỉnh. Đừng khóa mình vào bất cứ điều gì và hãy nghĩ rằng chúng tôi sẽ liên tục sống trong một thế giới các menu điều hướng từ trên xuống và ngoài vào.

Các quy tắc liên tục bị uốn cong và bị gãy, thiết kế đồ hoạ, kể chuyện và thiết kế tương tác, đã đến lúc kết hợp chúng lại với nhau.

>> Xem thêm6 Công cụ UX giúp bạn là một nhà thiết kế thông minh!

Nguồn: Creativebloq.com