chia sẻ:

Duy trì một cuộc sống an toàn, bạn có thực sự đang sống?

28.10.2016 | Sale & Marketing

Trong cuộc sống, chúng ta thường phải đưa ra nhiều quyết định. Từ việc chúng ta sẽ ăn gì, mặc gì, chúng ta sẽ làm gì hôm nay và đôi khi chúng ta phải đưa ra một quyết định có thể tác động đến cuộc sống của chúng ta một cách mạnh mẽ. Chúng ta có thể cần đưa ra một quyết định kinh doanh quan trọng, lựa chọn duy trì hay rời bỏ một mối quan hệ hoặc thậm chí phải đưa ra một quyết định có thể tác động đến cuộc sống của một ai đó. Chúng ta đứng giữa ngã tư đường và dù là quyết đinh nào thì cũng sẽ đưa chúng ta đến một con đường hoàn toàn khác.

Duy trì một cuộc sống an toàn, bạn có thực sự đang sống?

Hôm nay, bạn nhận thấy bản thân đang ở giữa ngã tư đường. Bạn không có nhiều thời gian để nghĩ về nó và phải đưa ra câu trả lời ngay lập tức. Bạn cần lựa chọn giữa công việc và chuyến đi tới Campuchia. Không cần một giây suy nghĩ, bạn từ bỏ công việc. Một số người có thể nghĩ rằng việc từ bỏ công việc là một quyết định thiếu cẩn trọng. Nhưng đó chưa hẳn là một quyết định thiếu cẩn trọng theo như những gì được nói dưới đây.

Học từ quá khứ

Một điều mà bạn sẽ học được khi làm việc tại vị trí tuyển dụng đó là nếu bạn là người xuất sắc nhất với công việc mà bạn làm, hãy đảm bảo bạn biết được điều đó. Thậm chí nếu bạn không tìm kiếm một vai trò nào khác, bạn sẽ không bao giờ biết được điều gì có thể xảy ra. Khi tìm kiếm một ứng viên cho một vị trí nào đó, nếu những nhà tuyển dụng/ người săn đầu người khác biết đến bạn, họ cảm thấy bạn có thể là ứng viên sáng giá nhất và bạn sẽ là người đầu tiên biết đến điều đó. Khi tìm kiếm một nhân viên chất lượng trong công ty, nếu những đối thủ của công ty bạn biết đến bạn, hãy đoán xem ai sẽ là người họ liên hệ đầu tiên?


Bạn có thể sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội nghề nghiệp nhưng mong muốn khám phá thế giới bên ngoài là một điều tuyệt vời mà bạn nên làm. Chúng ta luôn bị hấp dẫn bởi những điều chúng ta nghĩ. Nếu bạn có suy nghĩ tích cực, những điều tốt và những người tốt sẽ đến với bạn.

Đưa ra quyết định

Có thể bạn đã sống quá an toàn và duy trì một công việc an toàn. Bạn sẽ không làm những điều này nữa khi quyết định khám phá thế giới bên ngoài nhưng bạn đã từng thích những điều đó. Bạn được cổ vũ và truyền cảm hứng để làm những điều đó nhưng đó lại chính là những điều đã ăn mòn tâm hồn bạn.

Bạn cảm thấy bản thân thích tận hưởng môt chuyến du lịch tới Campuchia hơn, đi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước này, choáng ngợp trước vẻ đẹp của những ngôi đền, đi dạo xuyên suốt những khu rừng, tập yoga và thiền định mỗi ngày. Hãy bỏ lại cuộc đua của cuộc sống và làm điều bạn thích. Hãy nuôi dưỡng tâm hồn và vun trồng  hạnh phúc, từ đó chúng ta có thể quay trở lại và bắt đầu hành trình đạt lấy mục tiêu một lần nữa. Chuyến đi này thực sự là cần thiết. Tôi tin rằng dành thời gian để làm những việc làm dịu tâm hồn ta là một việc quan trọng mà chúng ta nên làm.


Bạn nghĩ về những mối quan hệ đã qua, bạn đang do dự liệu mình nên ở lại hay ra đi. Bạn cảm thấy thoải mái khi quyết định ra đi, hãy làm vậy. Hãy nghĩ về những cơ hội, sự phát triển, những trải nghiệm mà bạn đã từng trải qua. Có một điều hoàn toàn đúng khi người ta nói rằng cuộc sống bắt đầu bên ngoài vùng an toàn.

Hãy nhìn vào bất cứ người thành công nào trong kinh doanh, bạn có nghĩ họ luôn gặp may mắn không? Họ chấp nhận rủi ro để bắt đầu một dự án kinh doanh mới, họ chấp nhận rủi ro để thực hiện giấc mơ của họ. Bạn có nghĩ họ đang sống một cách an toàn không? Có một sự khác biệt giữa việc chấp nhận rủi ro và thiếu thận trọng nhưng nếu cuộc sống mang lại cho bạn cơ hội với hạnh phúc, hãy lựa chọn rủi ro và tiếp bước.

Không hối tiếc



Cuộc sống thật ngắn và hạnh phúc thì vô giá. Nếu bạn thất bại, bạn chưa hẳn đã thất bại vì bạn đã học được một điều gì đó cùng với thất bại đó và ở lần tiếp theo bạn sẽ làm tốt hơn. Và nếu bạn thành công thì sao? Hãy tưởng tượng về điều đó. Vì vậy nếu bạn đang làm một việc mà bạn không thích, bạn chỉ có được sự an toàn, nếu bạn ở trong một mối quan hệ không mang lại giá trị cho cuộc sống của bạn vì bạn sợ cô đơn, nếu bạn tiếp tục làm những việc dễ thay vì bắt đầu một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời vì bạn sợ thất bại, hãy thử nghĩ xem liệu những điều này có mang lại hạnh phúc cho bạn không?

Vì vậy câu hỏi ở đây là nếu bạn đang cố gắng sống một cách an toàn, bạn có cảm thấy mình thực sự đang sống không?

Nguồn: Lifehack