chia sẻ:

Cẩm nang thiết kế website du lịch 2024

Cập nhật 14.03.2024 | Sale & Marketing

Website chính là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp du lịch xây dựng thương hiệu và tiếp cận tới khách hàng hiệu quả. Vậy website cần được thiết kế như thế nào để các doanh nghiệp du lịch có thể phát triển thương hiệu một cách bền vững? Bài viết “cẩm nang thiết kế website du lịch” dưới đây chính là hướng chi tiết nhất dành cho bạn!
Cẩm nang thiết kế website du lịch

1. Website du lịch là gì?

Website du lịch là một trang thông tin cập nhật những thông tin về doanh nghiệp, các tour du lịch, giá bán, tin tức,...để cung cấp thông tin tới cho khách hàng. Từ đó kết nối với khách hàng, phát triển thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

2. Lợi ích khi thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Website sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ với khách hàng của mình. Do đó, một website du lịch chuyên nghiệp, đẹp mắt và thân thiện với người dùng sẽ chiếm được cảm tình và giữ chân khách hàng hiệu quả hơn.

2.1. Tạo ấn tượng với khách hàng

Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp du lịch. Giao diện, logo, màu sắc, thông tin,.. trên website sẽ phản ánh hình ảnh và phong cách của thương hiệu. Vì vậy, một website chuyên nghiệp, ấn tượng, nổi bật sẽ giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng và trở nên uy tín hơn trong lòng công chúng.

Xem thêm: 20 mẫu logo du lịch đẹp và những lưu ý khi thiết kế logo ngành du lịch

2.2. Tối ưu SEO hiệu quả

Tối ưu SEO các yếu tố trên website như từ khóa, nội dung chất lượng, tốc độ tải trang nhanh,...sẽ là chìa khóa để nâng cao vị trí trang web du lịch trên các công cụ tìm kiếm, từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Loi-ich-cua-thiet-ke-website-du-lich-chuyen-nghiep

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Hiện nay, việc đặt tour trực tuyến đang ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện ích mà nó mang lại. Chính vì thế, một thiết kế website chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng chính là công cụ để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hơn nữa, website bán hàng còn giúp bạn mở rộng thị trường và nguồn khách hàng tiềm năng, không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài.

2.4. Giảm chi phí

So với việc mở một cửa hàng offline thì xây dựng website du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, mà còn cả chi phí in ấn, phân phối tài liệu, quảng cáo truyền thống,...

3. Các loại chi phí khi xây dựng website du lịch

Khi xây dựng một trang web du lịch, việc hiểu rõ các loại chi phí cần bỏ ra là một phần vô cùng quan trọng để doanh nghiệp lập kế hoạch tài chính một cách hiệu quả. Dưới đây là một số loại chi phí cơ bản khi xây dựng website du lịch mà doanh nghiệp có thể tham khảo.

3.1. Chi phí thuê hoặc mua hosting

Chi phí thuê hoặc mua hosting là một khoản phí mà doanh nghiệp cần phải trả hàng tháng hoặc hàng năm để lưu trữ các dữ liệu liên quan đến website du lịch. Việc chọn dịch vụ hosting phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động một cách hiệu quả và ổn định. Tùy vào các nhà cung cấp và tính năng bổ sung mà bạn chọn, mức chi phí cho hosting có thể biến đổi khác nhau. Tuy nhiên tại Việt Nam, mức chi phí cho hosting thường dao động từ vài trăm nghìn đồng tới vài triệu mỗi tháng.

3.2. Chi phí mua và duy trì tên miền

Tên miền chính là địa chỉ trực tuyến mà khách hàng sẽ sử dụng để truy cập vào trang web. Vì vậy bạn sẽ phải trả một khoản phí để sở hữu và duy trì tên miền này. Trung bình chi phí cho việc duy trì tên miền thường dao động từ vài trăm nghìn tới một triệu trên năm. Ngoài ram các tên miền phổ biến như ".com", ".net", ".org" thường có giá cao hơn so với các tên miền có phần mở rộng quốc gia như ".vn" hoặc ".info".

3.3. Chi phí thiết kế web

Chi phí thiết kế website du lịch sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp về giao diện, tính năng và lập trình web. Đối với các website với yêu cầu thiết kế giao diện phức tạp, chức năng đặc biệt thường có chi phí cao hơn rất nhiều. Những dự án thiết kế này thậm chí có thể lên đến chục triệu đồng.

4. Nên tự thiết kế website du lịch hay thuê ngoài?

Dù là doanh nghiệp với mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ, việc sở hữu một website du lịch là vô cùng cần thiết giúp quá trình kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn. Nhưng câu hỏi đặt ra là nên tự thiết kế hay thuê các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp?

Khi tự thiết kế website bạn có thể lựa chọn tự lập trình hoặc sử dụng các nền tảng hỗ trợ thiết kế website mà không cần phải hiểu quá nhiều về lập trình, code. Với hình thức tự lập trình, bạn có thể tự do sáng tạo theo ý tưởng của riêng mình. Tuy nhiên, việc tự lập trình thiết kế website tốn rất nhiều chi phí, thời gian và đòi hỏi phải có kiến thức kỹ thuật chuyên sâu về code, thiết kế. Nếu bạn là một người không biết gì về lập trình, không có tư duy thiết kế, website có thể bị lỗi và không đạt được kết quả theo mong muốn. Quan trọng hơn là website có thể không chuẩn SEO, trải nghiệm người dùng không được đảm bảo, khi muốn nâng cấp gặp nhiều khó khăn.

Với hình thức sử dụng các nền tảng hỗ trợ thiết kế website, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức mà không cần phải hiểu quá nhiều về lập trình hoặc thiết kế.  Các nền tảng như WordPress, Wix, Shopify,...có một số plugin và themes hỗ trợ việc xây dựng các trang web du lịch, nhưng chúng đều không đáp ứng được đặc thù của ngành du lịch, đặc biệt là nghiệp vụ booking online.

Do đó thuê các đơn vị thiết kế website du lịch cũng là một lựa chọn phù hợp, đặc biệt nếu bạn muốn tạo một trang web du lịch chuyên nghiệp và độc đáo. Khi lựa chọn được các đơn vị thiết kế website du lịch chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ nhận được sản phẩm chất lượng, uy tín và tiết kiệm tối đa thời gian để tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình.

5. Công nghệ thiết kế website du lịch phổ biến

Để thiết kế một trang web du lịch hoàn chỉnh và hiệu quả, hiểu rõ về các công nghệ thiết kế web là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn chọn lựa được công nghệ phù hợp nhất với nhu cầu và định hướng của website. Dưới đây là một số công nghệ quan trọng trong thiết kế web mà bạn cần nắm được

5.1. Sử dụng các CMS phổ biến

CMS là một hệ thống quản trị nội dung trên một trang web một cách hiệu quả. Nó cho phép người dùng tạo, chỉnh sửa và quản lý trang web mà không cần kiến thức chuyên sâu về lập trình hay thiết kế web.

5.1.1. isoCMS

isoCMS chính là hệ thống lõi cho phép xây dựng website và quản lý nội dung dành riêng cho ngành du lịch. Không chỉ tối ưu giao diện, thiết kế chuẩn SEO mà website còn được chú trọng tới hệ thống chức năng theo nghiệp vụ đặc thù của ngành. Theo đó các tính năng như quản lý tour, cruise, hotel, voucher, Hotel inventory booking, Air Ticket, booking online, thanh toán trực tuyến,...đều được tích để để cung cấp trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.

5.1.2. Wordpress

Wordpress là một trong những nền tảng xây dựng website được ưa chuộng nhất hiện nay bởi tính dễ sử dụng của nó. Mọi đối tượng từ nghiệp dư tới chuyên nghiệp đều có thể tự tạo website cho riêng mình bởi công cụ này không đòi hỏi người sử dụng phải biết lập trình hoặc viết code. Với hàng ngàn các chủ đề có sẵn, bạn sẽ có đa dạng sự lựa chọn. Thậm chí nếu không muốn sử dụng các template có sẵn, bạn hoàn toàn có thể tự sáng tạo các thiết kế riêng cho mình.

5.1.3. Wix

Là một công cụ thiết kế website trực tuyến trên một nền tảng mã hóa, Wix cung cấp nhiều tính năng giúp người dùng có thể tùy chỉnh hình ảnh, video, icon,... Đặc biệt những tính năng này đều được tối ưu để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hiện nay, Wix đã tích hợp hơn 500 mẫu template thiết kế sẵn và cho phép người dùng thay đổi bố cục dễ dàng giúp quá trình thiết kế trở nên dễ dàng hơn với những người mới sử dụng

5.1.4. Weebly

Weebly là một nền tảng quản lý nội dung và thiết kế website được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với thư viện template đa dạng, giao diện thiết kế chuyên nghiệp và khung lập trình dễ sử dụng, người dùng có thể xây dựng website một cách nhanh chóng.

5.1.5. Blogger

Blogger là một sản phẩm của google cho phép bạn tự thiết kế website miễn phí với nhiều giao diện độc đáo. Nền tảng này hiện đang hỗ trợ bộ 3 HTML,CSS và Script giúp bạn có thể thiết kế bất kỳ loại trang web nào.

5.1.6. Squarespace

Là một trong những công cụ hỗ trợ thiết kế được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng, Squarespace cung cấp nhiều tính năng ấn tượng và giao diện hấp dẫn giúp quá trình thiết kế website dễ dàng hơn. Tuy nhiên để sử dụng công cụ này bạn buộc phải trả phí.

5.1.7. Jimdo

Tại Jimdo bạn có thể thiết kế website du lịch miễn phí với các công cụ và thao tác vô cùng đơn giản. Bạn có thể lựa chọn tạo trang web nhanh chóng với sự trợ giúp của AI hoặc tự thao tác thiết kế website theo ý tưởng của mình.

5.1.8.  Webflow

Webflow là một công cụ thiết kế website mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng làm quen và sử dụng. Tại đây, bạn có thể thay đổi giao diện website theo ý tưởng của mình hoặc chọn các giao diện được thiết kế sẵn để tiết kiệm thời gian. Đồng thời bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn các hiệu ứng chuyển động chỉ trong 1 cú click chuột mà không cần phải viết nhiều đoạn code quá dài.

5.2. Sử dụng các SSG phổ biến

Static Site Generator (SSG) là một công cụ được sử dụng để tạo ra các trang web tĩnh từ các tệp dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ hoặc dịch vụ lưu trữ dữ liệu. SSG cho phép người dùng tạo ra các trang web tĩnh với tốc độ nhanh và khả năng mở rộng tốt. Một số SSG phổ biến bao gồm.

5.2.1. Jekyll

Jekyll là một trong những công cụ sử dụng ngôn ngữ lập trình Liquid để tạo ra các trang web tĩnh từ các tệp dữ liệu nguồn và các mẫu. Điều này giúp Jekyll trở thành lựa chọn phổ biến cho các trang web cá nhân, blog và các trang web tĩnh đơn giản. Ngoài ra, các chức năng tạo liên kết giữa các bài viết, quản lý trang, danh mục đều được công cụ này hỗ trợ mặc định.

5.2.2. Hugo

Hugo là một công cụ SSG cho phép người dùng tạo ra các trang web tĩnh với tốc độ biên dịch và tải trang nhanh. Nó cung cấp cho người dùng các tính năng quản lý nội dung đa dạng, tạo menu động, hỗ trợ nhiều chủ đề và tính năng mở rộng

5.2.3. GatsbyJS

GatsbyJS là một công cụ SSG dựa trên React, cho phép người dùng xây dựng các trang web tĩnh và động với tốc độ cao. Nó sử dụng GraphQL để quản lý dữ liệu và cung cấp một loạt các plugin và chủ đề để tạo ra các trang web đa dạng và phức tạp. Hơn nữa, công cụ này cũng có một số plugin giúp việc SEO website trở nên đơn giản hơn

6. Các chức năng cần có khi thiết kế website du lịch

Thiết kế website du lịch không chỉ cần giao diện đẹp, bắt mắt mà còn đòi hỏi nhiều hơn thế nữa để có thể giữ chân khách hàng. Dưới đây là một số chức năng mà website du lịch chuyên nghiệp cần phải có.

6.1. Trang chủ

Trang chủ của website là trang hiển thị các thông tin nổi bật và tác động đến ấn tượng ban đầu của khách hàng. Trang này nên chứa một số thông tin như:

- Các dịch vụ du lịch tiêu biểu của doanh nghiệp

- Thông tin về các sự kiện mới, cập nhật về địa điểm du lịch và các thông báo về các tour mới nhất

- Các ưu đãi và khuyến mãi dành cho khách hàng

Giao diện tại trang này cần nổi bật, sáng tạo và gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Nên sử dụng menu điều hướng rõ ràng để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin tại các trang khác và sử dụng  video chất lượng cao hoặc slideshow những hình ảnh đẹp nhất về các điểm du lịch nổi tiếng.

6.2. Giới thiệu doanh nghiệp

Thông qua trang này, doanh nghiệp có thể trình bày tổng quan nhất về toàn bộ thông tin để khách hàng hiểu rõ hơn về mình. Dưới đây là một số thông tin quan trọng mà trang giới thiệu doanh nghiệp nên có:

- Quá trình hình thành và phát triển

- Mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh

- Đặc điểm nổi bật

- Đội ngũ nhân viên

- Thông tin liên hệ

Những thông tin này khi được trình bày một cách chuyên nghiệp, sẽ giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tích cực trong tâm trí của khách hàng và đối tác.

6.3. Tin tức, blog

Trang này là nơi để doanh nghiệp chia sẻ các sự kiện nổi bật trong ngành du lịch, những điểm đến đáng ghé thăm, mẹo vặt hữu ích và các bài đánh giá để thu hút khách hàng tiềm năng. Đồng thời, việc đăng tải những nội dung này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa SEO cho website, từ đó tăng khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm và thu hút một lượng lớn khách hàng mới.

6.4. Liên hệ

Tại trang này, bạn nên cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết của doanh nghiệp như địa chỉ, hotline, email,... để hỗ trợ cho quá trình liên lạc của khách hàng với doanh nghiệp. Lưu ý những thông tin này cần phải chính xác và đảm bảo rằng mọi thay đổi đều được cập nhật ngay lập tức.

6.5. Danh sách sản phẩm

Tại danh mục sản phẩm, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin về tour, dịch vụ đi kèm, lịch trình, giá hoặc các thông tin liên quan khác để khách hàng nắm bắt chi tiết về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Thông thường khi thiết kế website du lịch, website sẽ được tích hợp tính năng đặt dịch vụ, tìm kiếm tour phù hợp tại trang này.

6.6. Gợi ý tour liên quan

Gợi ý tour du lịch liên quan là một trong những chức năng cần có khi thiết kế website du lịch. Chức năng này sẽ giúp khách hàng tìm kiếm những tour du lịch liên quan một cách dễ dàng và chọn cho mình một tour du lịch phù hợp. Hơn nữa, đây cũng là cách giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn, tham khảo dịch vụ nhiều hơn từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

6.7.  Tìm kiếm

Tìm kiếm thông tin là một tính năng thông minh giúp người dùng dễ dàng, nhanh chóng tìm kiếm mọi thông tin mà họ quan tâm trên website du lịch. Do đó, trang tìm kiếm nên được liên kết một cách thông minh với các trang khác như trang tour du lịch, giá cả, địa điểm,...giúp họ dễ dàng lọc thông tin theo nhu cầu cụ thể.

6.8. Đặt tour

Với tính năng đặt tour, khách hàng có thể đặt tour trực tuyến một cách nhanh chóng chỉ với một vài thao tác đơn giản trên website. Quy trình đặt tour cần lược bớt các thao tác rườm rà và tối ưu trong 3 bước cơ bản, bao gồm: truy cập website, chọn tour, thanh toán. Điều này tránh làm mất thời gian và khiến họ thấy phiền hà mà bỏ dở.

6.9. Feedback

Việc tạo ra một trang để đăng tải đánh giá, bình luận của khách hàng về doanh nghiệp và sản phẩm là một chiến lược thông minh giúp tạo dựng niềm tin với khách hàng. Từ những đánh giá của khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ, khách hàng mới sẽ có cái nhìn khách quan và tin tưởng hơn về dịch vụ của mà bạn cung cấp. Đặc biệt, đây cũng là cách để doanh nghiệp hiểu rõ về mong muốn của khách hàng, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất.

Nhung-tinh-nang-can-co-khi-thiet-ke-website-du-lich

6.10. Cổng thanh toán

Việc thanh toán trực tiếp qua cổng thanh toán online sẽ giúp người dùng đặt tour, thanh toán giao dịch một cách nhanh chóng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể quản lý được nguồn tiền từ các giao dịch đặt mua tour khi khách hàng sử dụng tính năng thanh toán trực tuyến.

6.11. Form liên hệ

Việc tích hợp các form liên hệ sẽ tạo ấn tượng tốt và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giúp họ cảm thấy được phục vụ chu đáo hơn. Điều này không chỉ làm tăng cơ hội bán tour mà còn thu hút khách hàng với các chương trình du lịch hấp dẫn, đồng thời tạo nền tảng cho mối quan bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng.

6.12. Mạng xã hội

Một trong những lợi ích khi tích hợp mạng xã hội với website chính là giúp Google xác thực website, tăng độ uy tín và cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, đây cũng là một cách làm tăng độ phủ của thương hiệu một cách hiệu quả. Tích hợp các nút chia sẻ mạng xã hội vào website sẽ đưa nội dung của bạn tiếp cận tới một lượng khách hàng khổng lồ và từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

6.13. Chatbot

Trong quá trình tìm hiểu về một tour du lịch, khách hàng thường có rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp. Khi đó, tích hợp chatbot vào website là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian trong việc tương tác với khách hàng. Với khả năng trả lời tự động, chatbot có thể thay thế cho nhân viên để tương tác với hàng trăm khách hàng cùng một lúc một cách nhanh chóng. 

Cac-tinh-nang-can-thiet-khi-thiet-ke-website-du-lich

7. Quy trình thiết kế website du lịch

Để sở hữu một trang web du lịch chuyên nghiệp và hoàn chỉnh, bạn cần nắm rõ các bước thiết kế website một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Dưới đây là quy trình 6 bước cơ bản mà bạn có thể tham khảo.

7.1. Xác định mục đích thiết kế website

Trước khi bắt đầu quy trình thiết kế website du lịch, việc xác định mục đích thiết kế website đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cần trả lời được các câu hỏi “xây dựng website để làm gì?”, “loại hình web muốn thiết kế”, “website phục vụ cho đối tượng khách hàng nào?”,  giúp định hình chiến lược thiết kế phù hợp.

7.2. Lựa chọn tên miền và hosting

Sau khi xác định mục đích thiết kế web, doanh nghiệp cần lựa chọn tên miền và hosting phù hợp với website của mình. Tên miền cần ngắn gọn, dễ nhớ và liên quan đến lĩnh vực du lịch hoặc nội dung của trang. Hosting cần đảm bảo đủ băng thông và dung lượng lưu trữ để xử lý lượng truy cập dự kiến.

7.3. Định hình phong cách thiết kế

Tùy thuộc vào mục đích xây dựng website, vai trò của website, tính cách thương hiệu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn phong cách thiết kế tối giản, hiện đại, truyền thống hoặc màu sắc tươi sáng,... Logo, tone màu chủ đạo, font chữ cũng cần phản ánh rõ phong cách của thương hiệu và được sử dụng một cách đồng nhất trên toàn bộ trang web.

7.4. Lập trình và thiết kế giao diện

Ở bước này, lập trình viên sẽ sử dụng các ngôn ngữ mã hóa để xây dựng cấu trúc cốt lõi của trang web, thống nhất cơ sở dữ liệu và đảm bảo khả năng tương tác giữa máy chủ và người dùng. Sau đó thiết kế các phần tử đồ họa, màu sắc, font chữ và sắp xếp các phần tử trên trang web để tạo ra một trải nghiệm hấp dẫn và dễ sử dụng cho người dùng.

Các phần chính của trang web, bao gồm menu, trang chủ, các trang con và liên kết giữa chúng cần được thiết kế đầy đủ. Nội dung cần được tổ chức một cách logic và có thứ tự hợp lý, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin mà họ quan tâm. Đồng thời cũng cần đảm bảo rằng các tính năng cần thiết như đặt tour, tìm kiếm, đăng ký và thanh toán cũng được tích hợp vào cấu trúc của trang web.

7.5. Chạy thử và chỉnh sửa lỗi

Khi giao diện và chức năng của website được xây dựng, cần tiến hành chạy thử để kiểm tra và đánh giá lại để đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động trơn tru và đáp ứng được mục tiêu, đối tượng của trang web.

7.6. Ứng dụng thực tiễn

Khi website được hoàn thiện và chắc chắn không xảy ra lỗi, doanh nghiệp có thể chính thức đưa vào sử dụng và phục vụ cho quá trình kinh doanh.

8. Lưu ý khi thiết kế website du lịch

8.1. Tính nhất quán giữa các trang trên website

Để đảm bảo tính nhất quán của website, hãy sử dụng một bảng màu duy nhất và font chữ thống nhất trên toàn bộ website. Mỗi trang nên giữ nguyên cấu trúc giao diện chung, bao gồm vị trí của menu, logo và các thành phần chính khác giúp người dùng dễ dàng điều hướng và tạo ra một trải nghiệm liền mạch khi chuyển đổi giữa các trang.

8.2. Tập trung vào hình ảnh

Hình ảnh về các địa điểm du lịch chính là nguồn cảm hứng kích thích người dùng tiến hành đặt tour du lịch. Vì vậy, hình ảnh trên website cần được chú trọng đầu tư khi thiết kế để tạo sự thu hút và gia tăng cơ hội bán hàng.

Khi thiết kế website du lịch, hãy lựa chọn những hình ảnh sống động và đẹp mắt để tạo ấn tượng với khách hàng. Đối với mỗi địa điểm du lịch hoặc tour du lịch, có thể cung cấp một thư viện hình ảnh đa dạng sao cho chúng thể hiện vẻ đẹp của địa điểm, từ đó kích thích sự tò mò của họ. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng các slideshow hoặc video để thể hiện những trải nghiệm động, làm tăng tính tương tác và hứng thú của người xem.

8.3. Thiết kế đảm bảo tính responsive

Hiện nay người dùng thường có thói quen tìm kiếm thông tin hay đặt tour du lịch bằng điện thoại. Để có thể tiếp cận tối đa các khách hàng tiềm năng đòi hỏi các website du lịch cần được thiết kế phù hợp với tất cả các thiết bị di động.

Cần chú ý đến cỡ chữ, định dạng hình ảnh và sắp xếp nội dung sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ và dễ đọc trên mọi kích thước màn hình. Đặc biệt, nên sử dụng kỹ thuật CSS và HTML5 để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các thiết bị di động, giúp họ dễ dàng tìm kiếm thông tin và thực hiện các thao tác mà không gặp khó khăn.

8.4. Tối ưu tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang chính là một trong những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần phải lưu ý khi thiết kế website. Bởi khách hàng đang ngày càng trở nên khó tính và có xu hướng rời khỏi trang web ngay lập tức nếu tốc độ tải quá chậm. Do đó, quá trình thiết kế website cần lưu ý tới việc tối ưu hóa hình ảnh, sử dụng mã nguồn hiệu quả, và kiểm tra định kỳ hiệu suất trang web. Việc này không chỉ giữ cho khách hàng ở lại trang web mà còn cải thiện vị trí trang trên các công cụ tìm kiếm, tăng cơ hội thu hút và giữ chân người dùng.

Luu-y-khi-thiet-ke-website-du-lich

8.5. Tối ưu chức năng tìm kiếm

Một website du lịch thường cung cấp rất nhiều tour khác nhau vì vậy sẽ rất khó khăn cho người dùng khi tìm kiếm các tour du lịch này. Để hỗ trợ người dùng thao tác và tìm kiếm tour mong muốn nhanh chóng, tối ưu chức năng tìm kiếm là một việc không thể thiếu khi thiết kế website du lịch. Các thông tin như: điểm xuất phát, điểm đến, ngày khởi hành, giá cả,... là những trường vô cùng quan trọng mà thanh tìm kiếm nên có. Việc thiết lập những trường thông tin này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn các tour du lịch phù hợp với mong muốn, khả năng chi trả của họ.

8.6. Đảm bảo tích hợp chức năng đặt tour nhanh chóng và thanh toán trực tuyến

Trong thiết kế web du lịch, tính năng đặt tour (booking) đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong việc thúc đẩy hiệu quả kinh doanh du lịch. Tính năng này không chỉ giúp khách hàng tiện lợi trong việc đăng ký, đặt các dịch vụ hay tour du lịch mà còn tối ưu hóa quy trình thanh toán, tăng cường minh bạch trong giao dịch. Khách hàng có thể thanh toán bằng visa, thẻ nội địa, quốc tế,... một cách dễ dàng.

8.7. Thiết kế website du lịch chuẩn SEO

Khi có một website du lịch chuẩn SEO, các nội dung trên trang sẽ được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của google, Bing,..Theo thời gian, lượng truy cập tự nhiên tới website cũng sẽ tăng dần mà không tốn chi phí cho việc chạy quảng cáo hay các chiến dịch marketing. Điều này giúp mở rộng khả năng tiếp cận và tăng cường doanh số bán hàng mà không phải đầu tư nhiều chi phí quảng bá.

8.8. Đảm bảo bảo mật

Bảo mật chính là một tính năng được rất nhiều khách hàng quan tâm bởi tình trạng đánh cắp dữ liệu từ các website xảy ra ngày càng nhiều.  Vì vậy, xây dựng một trang web với tính bảo mật cao chính là chìa khóa để tạo nên sự uy tín và tin cậy cho doanh nghiệp.

Với các phương pháp bảo mật như SSL, Trust E, VeriSign,...khách hàng sẽ không còn lo lắng thông tin của mình sẽ bị cung cấp cho bên thứ ba hay bị đánh cắp thông tin bởi tin tặc. Mọi dữ liệu khách hàng nhập lên website đều được mã hóa và bảo mật tuyệt đối. 

Kết luận

Trong thời đại kinh tế số, các dịch vụ thiết kế website du lịch chuyên nghiệp chính là chìa khóa để thu hút khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Hy vọng với “Cẩm nang thiết kế website du lịch 2024” mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn xây dựng website du lịch phù hợp và chất lượng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế website du lịch chuyên nghiệp giúp nâng tầm thương hiệu, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Xem thêm:

45 thuật ngữ phổ biến trong thiết kế website

Những yếu tố cần xem xét trước khi thiết kế website Du lịch