chia sẻ:

Những tính năng cần có khi thiết kế website du lịch

Cập nhật 24.02.2023 | Sale & Marketing

Thiết kế website du lịch không chỉ cần những hình ảnh đẹp mắt về các điểm đến. Một website du lịch giữ chân được khách hàng yêu cầu nhiều hơn thế. Ở đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những tính năng cần có khi thiết kế website du lịch.
Tính năng cần có khi thiết kế website du lịch

Booking Engine

Booking Engine là một hệ thống được tích hợp trên các website du lịch, cho phép khách hàng đặt chỗ, đặt phòng, đặt vé máy bay, đặt tour du lịch online. Booking Engine cung cấp cho khách hàng các thông tin về giá cả, lịch trình, và các dịch vụ liên quan khác để giúp khách hàng có thể tự tìm hiểu thông tin và đặt dịch vụ trực tiếp thông qua website mà không cần liên hệ và nhờ sự trợ giúp trực tiếp của nhân viên ở đại lý du lịch, khách có thể đặt dịch vụ bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu. 

Nhờ hệ thống Booking Engine, trải nghiệm của khách hàng đối với đại lý du lịch sẽ tốt lên đáng kể. Không chỉ vậy, Booking Engine còn giúp doanh nghiệp tăng doanh thu do có thể bán sản phẩm, dịch vụ 24/7/365, giải phóng sức lao động cho nhân viên, và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường du lịch ngày càng khốc liệt. 

Với các vai trò kể trên, không bất ngờ khi Booking Engine là tính năng cần có khi thiết kế website du lịch.

Booking engine

Booking Engine là tính năng cần thiết cho website du lịch

Xem thêm: Booking Engine là gì? Tầm quan trọng của Booking Engine với website du lịch

Tích hợp đa dạng phương thức thanh toán

Tích hợp thanh toán là cũng là tính năng cần có khi thiết kế website du lịch vì nó gắn liền với Booking Engine. Bạn cần phải cung cấp cho khách hàng nhiều tuỳ chọn thanh toán nhất có thể. Khách hàng ngày nay sử dụng rất nhiều hình thức thanh toán online khác nhau, một số qua thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, một số chọn thanh toán qua ngân hàng, số khác lại lựa chọn ví điện tử. Bởi vậy, việc tích hợp đa dạng các tuỳ chọn thanh toán trên website du lịch giúp bạn thu hút và giữ chân được nhiều khách hàng hơn. Sẽ thật đáng tiếc nếu khách hàng đã đi đến bước thanh toán nhưng lại rời đi vì không tìm thấy một phương thức thanh toán phù hợp. 

Tích hợp đa dạng phương thức thanh toán

Tích hợp đa dạng phương  thức thanh toán

Thiết kế đáp ứng, thân thiện với thiết bị di động

Bây giờ là năm 2023, nếu website du lịch của bạn không thân thiện hay ưu tiên các thiết bị di động, thì bạn đang bỏ lỡ một phần lớn khách hàng tiềm năng của mình. Theo báo cáo Oberlo, tỷ lệ lưu lượng truy cập website toàn cầu trên điện thoại di động đã tăng trong thập kỷ qua. Tính đến tháng 11 năm 2022, 60,28% tổng lưu lượng truy cập web đến từ điện thoại di động.  Dữ liệu này là quá đủ để chứng minh vì sao thiết kế đáp ứng thiết bị di động là một tính năng cần có khi thiết kế website du lịch.

Phản hồi khách hàng 

Một trong những yếu tố tạo nên trải nghiệm tốt của khách du lịch đó chính là dịch vụ và sự chăm sóc từ các đại lý du lịch. Điều này cũng có nghĩa là khách hàng tiềm năng rất quan tâm đến những đánh giá về trải nghiệm của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn. Vì vậy, hãy để những đánh giá này được xuất hiện một cách minh bạch và rõ ràng trên website du lịch của doanh nghiệp bạn. Điều này có thể giúp các khách hàng tiềm năng tiết kiệm thời gian tìm hiểu về bạn, và nếu dịch vụ của bạn đủ tốt, hõ sẽ ngay lập tức đặt dịch vụ trên website du lịch. 

Một lý do khác để bạn nên có phần phản hồi khách hàng của khách hàng khi thiết kế website du lịch đó là thể hiện sự lắng nghe, sẵn sàng tiếp thu ý kiến của khách hàng. 

Nên có phần phản hồi của khách hàng trên websiteNên có phần phản hồi của khách hàng trên website

Công cụ chat trực tuyến / Chăm sóc và tư vấn khách hàng

Đứng dưới góc độ của một khách hàng, khi tìm hiểu về một tour du lịch nào đó, thật khó để không có một thắc mắc nào. Lúc này, khách hàng cần được tư vấn chi tiết hơn. Chatbot được tích hợp trên website du lịch có thể giúp doanh nghiệp của bạn trong việc này. Chatbot có thể hỗ trợ cho khách hàng của bạn 24/7 để trả lời các câu hỏi của người dùng và giúp họ đặt chỗ, ngay cả ngoài giờ làm việc. Điều này có thể giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng và giảm khối lượng công việc của nhân viên hỗ trợ con người. 

Không chỉ vậy, Chatbot có thể cung cấp phản hồi tức thì cho các truy vấn của người dùng, điều này có thể nhanh hơn và hiệu quả hơn so với việc đợi đại diện hỗ trợ của con người sẵn sàng.  

Với sự phát triển của khoa học máy tính ngày nay, chatbot có thể cá nhân hóa trải nghiệm người dùng bằng cách đưa ra các đề xuất phù hợp dựa trên sở thích, lịch sử đặt phòng và hành vi của người dùng trên website. 

Chatbot hỗ trợ khách hàng 24/7Chatbot hỗ trợ khách hàng 24/7

Tích hợp truyền thông xã hội

Việc tích các nền tảng mạng xã hội khi xây dựng website là rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác, đồng thời khuyến khích khách hàng chia sẻ những sản phẩm, dịch vụ hoặc những thông tin hữu ích trên website của bạn cho những người quen của họ. Website là nơi bạn bắt đầu sự hiện diện của mình trên internet, còn các nền tảng mạng xã hội là nơi hoàn hảo để bạn tiếp tục lan tỏa sự hiện diện và chia sẻ câu chuyện thương hiệu của mình. 

Hình ảnh, video đẹp, cuốn hút

Theo bạn, điều gì thu hút mọi người đến với một địa điểm du lịch? Phần lớn sẽ là vẻ đẹp của nơi đấy. Cách thức tốt nhất để khách hàng thấy được vẻ đẹp của các điểm du lịch là các công cụ trực quan, mà cụ thể là hình ảnh và video. Vì vậy, hơn bất kỳ một ngành hàng nào khác, các công ty lữ hành khi thiết kế website du lịch cần đầu tư nghiêm túc vào những hình ảnh, video sẽ xuất hiện trên website của mình. 

Dưới góc độ kỹ thuật, hình ảnh cần phải to và nét để có thể thu hút khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên và đủ sức để kích thích sự mong muốn khám phá của họ. 

Kết quả tìm kiếm rõ ràng nhưng đầy đủ

Không chỉ là một tính năng cần có khi thiết kế website du lịch, đây là một tính năng mà bạn cần tối ưu thật tốt. Nếu kết quả tìm kiếm của bạn lộn xộn, cung cấp thiếu hay thừa thông tin, nó sẽ tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Do đó, các kết quả tìm kiếm được hiển thị trên website du lịch của bạn cần phải rõ ràng. Đồng thời, nó phải cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng yêu cầu để họ có thể nhanh chóng so sánh kết quả và chọn là phương án phù hợp với mình. 

Phần tìm kiếm của website du lịch cần rõ ràngPhần tìm kiếm của website du lịch cần rõ ràng

Từ những thông tin được cung cấp phía trên, có thể thấy rằng để thiết kế website du lịch đầy đủ các tính năng không hề dễ dàng. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng isoCMS, nền tảng thiết kế website du lịch và quản trị nội dung website chuyên nghiệp để giúp bạn đạt được mục tiêu chuyển đổi và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh với mức chi phí rất hợp lý