chia sẻ:

Cách tối ưu hóa trải nghiệm thanh toán du lịch cho smartphone

19.04.2018 | Sale & Marketing

Khi người mua sắm di động muốn đặt một kỳ nghỉ, họ sẽ trải qua nhiều bước. Từ tải xuống một ứng dụng để rà soát thông qua các tùy chọn kỳ nghỉ, thiết lập hồ sơ người dùng, nhập chi tiết thanh toán của họ và cuối cùng nhấn “Đặt tour”.
Cách tối ưu hóa trải nghiệm thanh toán du lịch cho smartphone

Chúng tôi đã nghiên cứu các quan điểm của 16.000 người dùng điện thoại di động trên 10 thị trường toàn cầu (Anh, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Brazil, Nga, Đức, Hàn Quốc và Úc) với trọng tâm là mua sắm di động cuối cùng của họ và trải nghiệm đặt chỗ và các yếu tố góp phần vào việc quyết định mua hàng qua điện thoại di động.

1. Bắt ứng dụng của bạn vào điện thoại của người mua sắm

68% người mua sắm trên thiết bị di động cho biết việc mua hàng gần đây nhất của họ được thực hiện bằng ứng dụng chứ không phải là một trang web di động. Tuy nhiên, trung bình du khách chỉ có hai ứng dụng du lịch trên điện thoại, vì vậy điều gì khiến du khách muốn tải xuống ứng dụng du lịch của bạn?

Thật thú vị, một nửa trong số họ cho rằng nhận được giảm giá là động lực đủ, và 38% sẽ bị ảnh hưởng bởi dịch vụ du lịch khác như wifi miễn phí. Nhiều người muốn sử dụng các ứng dụng cho trò chơi miễn phí, và 34% muốn có thể truy cập vào giấy xác nhận đi lại hoặc vé một cách dễ dàng.

2. Sự hấp dẫn của tốc độ và sự đơn giản

Trong thế giới nhịp độ nhanh mà các công ty du lịch hoạt động, người dùng quen với việc nhanh chóng tìm kiếm và đặt tour ngay lập tức. Hồ sơ người dùng đã trở thành một tính năng chính của ứng dụng du lịch vì họ làm giảm nhu cầu nhập lại chi tiết về hành khách và thanh toán tẻ nhạt. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hơn một nửa số khách du lịch của chúng tôi vui lòng lưu hồ sơ thanh toán của họ trên điện thoại và chỉ cần "vuốt" để thanh toán cho chuyến đi taxi tiếp theo của họ hoặc nâng cấp chỗ ngồi trên chuyến bay.

Trên thực tế, 17% sẽ từ bỏ đặt phòng nếu họ phải nhập lại chi tiết thanh toán của họ với công ty mà họ đã đặt trước.

Mặc dù điều quan trọng là cung cấp cho người tiêu dùng sự lựa chọn để thiết lập một hồ sơ người dùng, hãy chắc chắn cũng cung cấp một sự lựa chọn để 'kiểm tra' như là một khách. 20% người dùng sẽ mua như một vị khách nếu đó là một lần mua, và 12% dừng mua nếu quá trình thanh toán không như ý.

3. Tối ưu hóa thanh toán

Điều gì dừng lại khách du lịch mua trên điện thoại di động? 15% nói rằng họ đã bỏ trong 12 tháng qua vì phương thức thanh toán của họ không được hiển thị khi bắt đầu quá trình. Đơn giản chỉ cần hiển thị các loại thanh toán bạn cung cấp do đó có thể ngăn khách lwuaj chọn đối thủ cạnh tranh của bạn! 19% nói họ phải nhập quá nhiều thông tin và 17% nói họ bỏ qua vì quá trình thanh toán mất quá nhiều thời gian.

Bạn đã triển khai sinh trắc học vào quá trình thanh toán của mình? 53% du khách nói rằng họ muốn sử dụng sinh trắc học để làm cho việc thanh toán nhanh hơn, do đó chắc chắn là một tính năng cần phải cân nhắc.

>> Xem thêm: Tối ưu hóa quảng cáo trên smartphone năm 2018

Nguồn: Tnooz.com